เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม ทุกคนสงสัยกันไหมคะว่าเมื่อมีคนเสียชีวิตเราควรจะเลือกโลงศพแบบไหน ให้เหมาะสมและถูกต้องที่สุด ในเมื่อโลงศพมีหลายประเภทและหลายแบบมาก ๆ เช่น โลงศพแบบมาตรฐาน โลงศพไม้สัก โลงกระจก โลงเย็น โลงจำปา วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันค่ะ  

ปัจจุบันนี้โลงศพของสุริยาหีบศพมีให้เลือกมากกว่า 99 รูปแบบตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งอาจจะทำให้ยากต่อการตัดสินใจ หากคุณต้องจัดงานศพเป็นครั้งแรกและยังไม่มีความรู้ขอให้คุณคำนึงถึงปัจจัยหลักดังนี้ คือ ศาสนา ความเหมาะสม และกำลังทรัพย์ เมื่อคุณอ่านบทความนี้จนจบจะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกโลงศพได้ง่ายขึ้นและถูกต้องเหมาะสมค่ะ

  เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

 

  • โลงศพไทยแบบมาตรฐาน เป็นโลงศพที่ใช้ประกอบพิธีกรรมแบบศาสนาพุทธ เป็นโลงศพที่นิยมใช้ทั่วไปมีความเป็นมาตรฐาน ตัวโลงศพมาตรฐาน มีขนาดประมาณความกว้างของโลงศพ 20 นิ้ว ความยาวของโลงศพ 185 ซม. ความสูงของโลงศพ 65 ซม. ขนาดโลงศพแบบมาตรฐาน มีให้เลือกตามความกว้างของโลงศพตั้งแต่ 20 นิ้ว, 22 นิ้ว, 24 นิ้ว โลงศพก็จะมีหลากหลายแบบ อาทิ โลงศพธรรมดา,โลงศพขอบเทพพนม, โลงศพผ้าตาดน้ำเงินเรียบครึ่งใบฐาน 1-3 ชั้น, โลงศพผ้าตาดน้ำเงินเรียบครึ่งใบฐาน 1-3 ชั้น ความสูงของฐานโลงศพนั้นจะช่วยเรื่องเมื่อเรานำโลงศพไปตั้ง แล้วตัวโลงศพนั้นจะสูงเด่นขึ้นมา มองเห็นได้ชัดเจนขึ้นเมื่อมีการเอาดอกไม้มาประดับเพิ่ม และลวดลายข้างโลงศพนั้นมีความเชื่อว่า ตัวเทพพนม เทพเทวดาที่ติดไปบนโลงศพนั้นจะช่วยนำพาดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่สรวงสวรรค์ได้

 

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

 

  • โลงศพจีน เป็นโลงศพที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมตะวันตก และวัฒนธรรมตะวันออก มีรูปแบบการผลิตโลงศพที่สอดคล้องกับวัฒนธรรม ซึ่งสุริยาหีบศพเรามีโลงศพแบบจีน หรือเรียกว่า โลงจำปา ทำจากไม้สักที่มีอายุมากกว่า 25 ปี ขึ้นไป ทาโลงศพด้วยสีดำ,สีแดง,สีเหลือง,ไม้สัก ตัวโลงศพเป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมด มีความประณีตสวยงามและคงทนแข็งแรง ภายในโลงศพบุด้วยพลาสติกกันการรั่วซึมอย่างดี และบุทับอีกชั้นด้วยผ้าต่วนสีต่างๆ ภายนอกตัวโลงศพประดับด้วยลายกนกแบบจีนที่มีความละเอียดอ่อนประณีต ซึ่งเราผลิตโลงศพตามแพทเทิร์นที่ถูกต้อง ตามหลักของศาสนาและผู้เสียชีวิต

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

 

  • โลงศพคริสต์ สำหรับผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ มีโลงศพทั้งทรงสี่เหลี่ยมและหกเหลี่ยม โลงศพทำจากไม้สักหรือไม้ปาติเกิ้ล รอบตัวโลงศพติดที่จับและไม้กางเขน ตัวโลงศพทาสีขาว/ทาเชลแล็กโชว์เนื้อไม้สัก

โลงเย็น สามารถเก็บรักษาสภาพศพระหว่างการตั้งสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศล ด้านในสามารถบรรจุโลงศพได้หลายแบบ ตั้งแต่โลงศพธรรมดาไปจนถึงโลงศพเทพพนมฐาน 1 ชั้น ขนาดโลงศพตั้งแต่ 18-24 นิ้ว โครงโลงทั้งหมดเป็นสแตนเลส ปรับอากาศภายในได้ถึง 0 องศาเซลเซียส จึงสามารถเก็บรักษาศพไม่ให้เน่าเสียโดยไม่ต้องฉีดยารักษาสภาพศพ และยังมีลายให้เลือกถึง 2 แบบ

 

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

 

  • โลงศพปรับอากาศลายนูนเป็นโลงศพสี่เหลี่ยมผืนผ้า ปรับอากาศภายในได้ 0 องศาเซลเซียส ภายนอกประดับด้วยลายนูนรูปเทพพนม นางฟ้า และใบอ้อยรอบทั้งใบ ด้านในสามารถบรรจุโลงศพได้หลายแบบ

 

เลือกโลงศพอย่างไรให้เหมาะสม

 

  • โลงศพปรับอากาศลายเรียบ ปรับอากาศภายในได้ถึง 0 องศาองเซลเซียส ประดับด้วยลายสติกเกอร์รูปเทพพนม และนางฟ้ารอบทั้งใบ ด้านในสามารถบรรจุโลงได้หลายแบบ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และสำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับหีบศพ โลงศพ หรือ การจัดงานศพ และอุปกรณ์ในการทำพิธีแบบครบวงจร มีทุกศาสนาทุกรูปแบบ สามารถปรึกษาสุริยาหีบศพได้เลยนะคะ หรือสามารถดูในเว็บไซต์ Suriya Funeral เพื่อขอดูโปรโมชั่นในการจัดงานศพ โลงศพ ดอกไม้หน้าโลงศพ หรือรถรับส่งได้ เมื่อถึงเวลาในการเคลื่อนย้ายจะได้ไม่เกิดความผิดพลาด โดยทางเราพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. ด้วยประสบการณ์ด้านโลงศพที่ยาวนาน การันตีคุณภาพโลงศพ และบริการของทางเรา มีโลงศพให้เลือกมากกว่า 100 แบบ อาทิ โลงศพเทพพนมโลงศพไม้สัก โลงจำปา โลงศพคริสต์ เป็นต้น หากเกิดข้อสงสัยเรื่อง โลงศพ ดอกไม้หน้าโลงศพ สามารถปรึกษาได้ที่ โทร 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม. เรายินดีให้บริการค่ะ

 

สามารถติดต่อได้ที่

Website : www.suriyafuneral.com

Line : @suriyagroup

Facebook : สุริยาหีบศพ , Suriya Funeral

Tel : 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.