ความเชื่อห้ามน้ำตาโดนโลงศพ

ความเชื่อห้ามน้ำตาโดนโลงศพ

ความเชื่อห้ามน้ำตาโดนโลงศพ

ความเชื่อห้ามน้ำตาโดนโลงศพ เป็นความเชื่อและข้อห้ามที่มีมานานตั้งแต่สมัยโบราณ โดยปกติในงานศพนั้นจะมีแต่ความเศร้าโศกและความเสียใจ ของผู้เป็นญาติที่ต้องเสียคนที่รักไป การที่คนโบราณห้ามให้น้ำตาโดนโลงศพ หรือหีบศพนั้น เป็นเพราะจะทำให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตไม่ไปผุดไม่ไปเกิดด้วยความเป็นห่วง จนทำให้ดวงวิญญาณผูกติดไม่ได้ไปไหน คนโบราณเชื่อว่าน้ำตาที่หยดโดนโลงศพ สามารถติดต่อกับดวงวิญญาณได้ จึงเกิดข้อห้ามให้น้ำตาของผู้เป็นญาตินั้นหยดโดนโลงศพ

ความเชื่อห้ามน้ำตาโดนโลงศพ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่คนสมัยก่อนเขาห้ามไม่ให้น้ำตาโดนโลงศพ เป็นเพราะการเก็บศพไว้ในโลงศพ หรือหีบศพนั้นอาจมีระยะเวลาที่นานหลายวัน การที่เราเข้าไปใกล้โลงศพ หีบศพ มากเกินไป อาจทำให้ติดเชื้อโรคจากโลงศพได้ เลยเกิดอุบายคำเตือนห้ามให้น้ำตาโดนโลงศพขึ้นมา และเป็นการให้ผู้เป็นญาติได้ห้ามใจไม่ให้เศร้าโศกเกินไป ให้ได้อุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตได้จากไปอย่างสงบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับหีบศพแบบคลาสสิค หากท่านต้องการทราบเกี่ยวกับหีบศพมาตรฐาน และหีบศพแบบอื่น ๆ สามารถเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์ Suriya Funeral ได้เลยนะคะ และสำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับหีบศพ โลงศพ หรือ การจัดงานศพ และอุปกรณ์ในการทำพิธีแบบครบวงจร มีทุกศาสนาทุกรูปแบบ สามารถปรึกษาสุริยาหีบศพได้เลยนะคะ หรือสามารถดูในเว็บไซต์ Suriya Funeral เพื่อขอดูโปรโมชั่นในการจัดงานศพ หีบศพ โลงศพ ดอกไม้หน้าหีบศพ หรือรถรับส่งได้ เมื่อถึงเวลาในการเคลื่อนย้ายจะได้ไม่เกิดความผิดพลาด โดยทางเราพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. ด้วยประสบการณ์ด้านหีบศพที่ยาวนาน การันตีคุณภาพหีบศพ และบริการของทางเรา มีหีบศพให้เลือกมากกว่า 100 แบบ อาทิ หีบศพเทพพนม หีบศพไม้สัก หีบศพจำปา หีบศพคริสต์ เป็นต้น หากเกิดข้อสงสัยเรื่อง หีบศพ โลงศพ ดอกไม้หน้าหีบศพ สามารถปรึกษาได้ที่ โทร 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม. เรายินดีให้บริการค่ะ

สามารถติดต่อได้ที่

Website : www.suriyafuneral.com

Line : @Suriyagroup

Facebook : สุริยาหีบศพ , Suriya Funeral

Tel : 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.