ไขข้อสงสัย เงินปากผี คืออะไร หีบศพ โลงศพ หีบศพราคา โลงศพราคา

ไขข้อสงสัย เงินปากผี คืออะไร

ไขข้อสงสัย เงินปากผี คืออะไร

ไขข้อสงสัย เงินปากผี คืออะไร หีบศพ โลงศพ หีบศพราคา โลงศพราคา

ไขข้อสงสัย เงินปากผี คืออะไร หลายท่านอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างเรื่องของเงินปากผี เงินปากผีหรือเงินที่นำใส่ไว้ในปากของผู้ล่วงลับนั่นเอง ซึ่งพิธีกรรมนี้ก็ยังคงเป็นความเชื่อที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้ว และเนื่องด้วยมีการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยความเชื่อเหล่านี้ก็อาจจะเลือนรางไปบ้าง ทำให้คนที่เกิดในยุคสมัยปัจจุบันอาจจะไม่รู้จักพิธีกรรมนี้ก็เป็นได้ วันนี้ sasi coffin จะนำเรื่องราวของเงินปากผี มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ในสมัยก่อนเมื่อมีใครนำเงินปากผีไปใช้ซื้อขาย หรือเหรียญที่มีลักษณะที่ผ่านการถูกเผามาแล้ว เหรียญลักษณะดำๆ จะถูกปฏิเสธไม่รับเหรียญนั้นทันที โดยมีความเชื่อที่ว่าเป็นเงินอาถรรพ์ ซึ่งผู้ที่จะเป็นเจ้าของเงินเหล่านี้ได้นั้น จำเป็นต้องมีวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ที่แกร่งกล้า และสามารถป้องกันตนเองจากวิญญาณของผู้ล่วงลับ ที่เป็นเจ้าของเหรียญปากผีที่จะมาทวงเหรียญคืนนั่นเอง

เงินผากผี หีบศพ โลงศพ โลงศพราคา ร้านโลงศพ ขายโลงศพ (1)

โดยคนไทยในสมัยก่อนให้ความเชื่อที่ว่า เงินปากผีคือเงินที่ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ได้นำไปใส่ไว้ในปากของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะนำร่างบรรจุลงไปในโลงศพ มีความเชื่อที่ว่าเงินที่ได้ใส่ไปนั้นผู้เสียชีวิตจะได้มีติดตัวไว้ใช้ในโลกหน้า  หรือโลกหลังความตายนั่นเองค่ะ

ในสมัยก่อนเมื่อมีใครนำเงินปากผีไปใช้ซื้อขาย หรือเหรียญที่มีลักษ

ขั้นตอนในการใส่เงินปากผี

ก่อนที่จะนำร่างใส่ลงโลงศพและประกอบพิธีกรรมต่อไปนั้น  ครอบครัวหรือญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตจะเอาเหรียญต่างๆ อาทิ เหรียญบาท เหรียญสลึง นำมาห่อด้วยผ้าขาว เพื่อไม่ให้เหรียญนั้นไหลลงคอผู้เสียชีวิต และผูกเชือกไว้ที่ผ้าทิ้งปลาย(เป็นหางยาวไว้ หลังจากนั้นก็หย่อนเหรียญลงไปในปากผู้เสียชีวิต และทิ้งปลายเชือกไว้นอกปาก เพื่อที่ว่าหลังจากเผาเสร็จแล้วญาติพี่น้องจะได้หาเหรียญได้อย่างง่ายดาย เพื่อนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

เงินผากผี หีบศพ โลงศพ โลงศพราคา ร้านโลงศพ ขายโลงศพ (3)

ปริศนาธรรมเงินปากผี

โดยเงินปากผีนี้ก็ยังถือเป็นปริศนาธรรมที่สามารถสอนลูกหลานได้ เนื่องจากสามารถเห็นได้เลยว่าต่อให้เรามีทรัพย์สมบัติมากมายเพียงใด แต่เมื่อเราเสียชีวิตลงไปแล้ว ไม่สามารถนำทรัพย์สินชิ้นใดติดตัวไปได้แม้แต่อย่างเดียว จึงสอนได้ว่าอย่าลุ่มหลงในทรัพย์สมบัติที่เป็นเพียงของนอกกายนั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องราวของเงินปากผี ที่ทาง sasi coffin นำมาฝากกัน รอบหน้า sasi coffin จะนำเรื่องราวดีๆ อะไรมาฝากกันอย่าลืมติดตามกันนะคะ และหากท่านใดสนใจหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ หีบศพ โลงศพ เรายินดีให้คำปรึกษาที่ 0876201835 ขอบคุณค่ะ