ลวดลายบนหีบศพมีที่มากจากอะไร หีบศพโลงศพขายโลงศพ

ลวดลายบนหีบศพมีที่มากจากอะไร

ลวดลายบนหีบศพมีที่มากจากอะไร

ลวดลายบนหีบศพมีที่มากจากอะไร หีบศพโลงศพขายโลงศพ

ลวดลายบนหีบศพมีที่มากจากอะไร บางท่านอาจจะเคยเห็นลายบนหีบศพบางแล้วหรือบางท่านอาจจะยังไม่เคยสังเกต ว่าบนหีบศพนั้นมักจะมีลวดลายประดับอยู่ที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ sasi coffin จะพามาไขข้อสงสัยกันว่าลายต่างๆ บนตัวหีบศพนั้น มีที่มาอย่างไร และมีความหมายอย่างไรกันค่ะ

หีบศพ โลงศพ หีบศพราคา โลงศพราคา ร้ายขายโลงศพ

ต้องย้อนกลับไปเมื่อสมัยโบราณซึ่งไม่มีบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับหีบศพอย่างแน่ชัด โดยส่วนมากแล้วนั้นจะจัดงานศพขึ้นตามความเหมาะสม หรือประเพณี  วัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นไป อาจจะไม่มีพิธีอะไรมาก สมัยนั้นหีบศพจึงจะไม่ค่อยมีความสำคัญในการจัดงานศพมากนัก จนเมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไป มีวิวัฒนาการการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป  รับเอาประเพณีภายนอกมากขึ้น ทำให้การจัดงานศพนั้น หีบศพเริ่มมามีบทบาทมากขึ้น ผู้คนหันมาใช้หีบศพมากขึ้น  หีบศพได้ถูกแพร่กระจายไปยังท้องถิ่นต่างๆ จนมาถึงในปัจจุบันหีบศพกลายมาเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการจัดงานศพ เพราะหีบศพใช้สำหรับบรรจุร่างของผู้เสียชีวิตนั้นเอง

หีบศพ โลงศพ หีบศพราคา โลงศพราคา ร้ายขายโลงศพ

หีบศพในยุคแรกๆนั้น ที่ยังไม่ค่อยให้ความสำคัญกับหีบศพมากนัก  คนส่วนใหญ่ก็จะนิยมนำไม้มาต่อเป็นหีบศพแบบเรียบง่าย ทำหีบศพขึ้นเพื่อใส่ร่างแล้วนำไปเผาเท่านั้น แล้วใช้เป็นดอกไม้ประดับตกแต่งรอบๆ แทน การทำลวดลายลงไปบนหีบศพ แต่ด้วยการเสียชีวิตนั้นเราไม่สามารถกำหนดวันเวลาได้ ทำให้ดอกไม้ค่อนข้างที่จะยากในบางฤดูกาล  นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการปรับเปลี่ยนการต่อหีบศพแบบเรียบๆ เพื่อใช้งานมาเป็นหีบศพที่ประดับตกแต่งด้วยลวดลายต่างๆ นั้นเอง

หีบศพ โลงศพ หีบศพราคา โลงศพราคา ร้ายขายโลงศพ

โดยหีบศพในปัจจุบันนั้นจะมีการประดับตกแต่งลวดลายไปบนหีบศพที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่แต่ละความคิดของแต่ละร้านจำหน่ายหีบศพ แต่โดยมากแล้วนั้นบนตัวหีบศพจะประดับตกแต่งด้วยลายฉลุไม้ ที่เป็นลายไทยสวยงาม ติดประดับตกแต่งด้วยตัวเทพเทวดา ลายเทพพนม  โดยส่วนมากลายไทยที่ฉลุไว้บนตัวหีบศพนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรแต่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ตัวเทพพนม เทพเทวดาที่ติดไปบนหีบศพนั้นมีความเชื่อว่าจะช่วยนำพาดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่สรวงสวรรค์ได้นั่นเอง

โดยทางเรา sasi  coffin ได้ทำการผลิตหีบศพที่แตกต่างกันออกไปทั้งลวดลายหีบศพ หรือสีของหีบศพ ทั้งนี้การผลิตหีบศพที่แตกต่างกัน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความชอบหรือความต้องการของผู้ซื้อเท่านั้น  และกำลังในการซื้อเพราะวัสดุในการผลิตหีบศพที่แตกต่างกันไป ทำให้ราคาแตกต่างกันไป หากท่านใดสนใจ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หีบศพ โลงศพ ดอกไม้หน้าหีบศพโทร 087-620-1835 หรือ www.sasicoffin.com