ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ

ราคาพื้นที่ขายของแต่ละประเภทของตลาดนัด

ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ

ราคาเช่าของแต่ละประเภทของตลาดนัด การขายของตลาดนัดจะต้องมีค่าที่ขายของ ซึ่งการเช่าที่ขายของ ที่ขายของแต่ละตลาดก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับที่ขายของที่เช่าว่าให้อะไรเราบ้าง ซึ่งการค้าขายนอกจากต้นทุนของสินค้าที่เรานำมาขาย ค่าเดินทาง ค่าแรงของเราแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่น้อยและจัดเป็นต้นทุนสำคัญของการค้าคือราคาค่าเช่าที่ขายของ ราคาค่าเช่าที่ขายของก็เป็นปัจจัยใจสำคัญอย่างมากในการตัดสินใจ การลงพื้นที่เพื่อค้าขายถ้าหักแล้วจะเหลือกำไรมากน้อยแค่ไหน ค่าเช่าพื้นที่ขายของหรือค่าเช่าล็อคขายของในแต่ละสถานที่จะไม่เหมือนกัน ปัจจัยหลักของตลาดในการเก็บค่าเช่าพื้นที่มีปัจจัย หลักๆ คือ

  • ทำเลที่ตั้ง 
  • จำนวนลูกค้าที่เข้ามาในตลาด 
  • ระบบการเงินเศรษฐกิจหรือสังคมของลูกค้า
  • ตลาดตั้งกฎระเบียบเลือกลูกค้า พ่อค้าแม่ค้า เป็นบรรทัดฐานด้วยตนเอง

เรทราคาค่าเช่าที่ขายของในแต่ละสถานที่แต่ละตลาดกัน

ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ
ขอบคุณรูปภาพ : facebook ตลาดนัด เฮียดำ สามพราน

ตลาดนัดเช้า(ชุมชน) เปิดเวลา 05.00- 09.00 น. ตลาดนัดเช้าชุมชนจะเป็นตลาดในชุมชนที่ก่อตั้งมาเก่าแก่ มีอายุของตลาดไม่ต่ำกว่า 40 ปีขึ้นไป สถานที่ที่ใช้ทำตลาดจะเป็นการใช้พื้นที่ของชุมชน เช่น  บริเวณลานวัด ตามซอย ตามตึก ค่าเช่าอาจราคาไม่สูงมาก ซึ่งราคาอยู่ที่ 50-200 บาท ส่วนใหญ่จะราคาจะอยู่ที่  50 บาท หรือราคาค่าเช่าที่ขึ้นหลักร้อย แต่มีน้อยมาก ๆ

ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ
ขอบคุณรูปภาพ : tonkit360.com

ตลาดนัดเช้า ( ออฟฟิศ) เปิดเวลา 05.00 – 12.30 น. ตลาดนัดเช้าออฟฟิศ จะตั้งอยู่ในพื้นที่อีกแบบหนึ่ง ภาพรวมจะอยู่ในที่ที่ใกล้กับสถานที่ทำงานออฟฟิศต่าง ๆ อาจตั้งอยู่ภายในองค์กรหรือตลาดที่จัดทำขึ้นมารองรับโดยเฉพาะ การเงินเศรษฐกิจภาพรวมดูดี  ราคาค่าเช่าเริ่มต้นที่  150-300 บาท

ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ
ขอบคุณรูปภาพ : thaismescenter.com

ตลาดนัดเย็น (ทั่วไป) เปิดเวลา 15.00 – 20.30 น. ตลาดนัดเย็นโดยทั่วไปแนวนี้จะเน้นในเรื่องของสด ของแห้ง อาหารการกิน รองรับคนที่เพิ่งกลับจากทำงาน เลิกเรียน ราคาเช่าพื้นที่ถ้าเป็นตลาดในร่ม ราคา 100-200 บาท ถ้าเป็นตลาดนัดเย็นกลางแจ้ง ราคา 50 – 120 บาท

ที่ขายของ ทำเลขายของ หาที่ขายของ
ขอบคุณรูปภาพ : board.postjung.com

ตลาดนัดกลางคืน ( Night Market) เปิดเวลา 17.00 – 01.00 น. ตลาดนัดกลางคืนจะเปิดในเวลาตอนเย็นและเปิดดึก ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะมีหลากหลาย ทั้งลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มวัยรุ่น  กลุ่มลูกค้าจะแตกต่างกับกลุ่มลูกค้าตลาดนัดประเภทอื่น ๆ สถานที่ของตลาดนัดกลางคืนจะจัดในพื้นที่โล่งแจ้ง  มีเต็นท์เป็นล็อค ๆ จัดทำเป็นซอยแยกอาหาร ของใช้ ราคาค่าเช่าพื้นที่อยู่ที่  100 – 250 บาท ราคาค่าเช่า 100 บาท/ล็อค สำหรับตลาดกลางคืนถือว่าถูกมากเช่นกัน

วันนี้แอดมินมาบอกถึงราคาเช่าพื้นที่ขายของแต่ละสถานที่ แต่ละตลาดนัด จะทำให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น ถ้าหากคิดจะลงขายในตลาดนัดแบบไหน อย่าลืมว่า ราคาค่าเช่าพื้นที่เป็นอีกหนึ่งต้นทุนที่สำคัญในการทำมาค้าขายของเรานะคะ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังหาตลาดที่ขายของ สามารถสอบถามข้อมูลได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com