ทำไมถึงใช้พวงหรีดดอกไม้สดในการไว้อาลัย

ทำไมถึงใช้พวงหรีดดอกไม้สดในการไว้อาลัย

ทำไมถึงใช้พวงหรีดดอกไม้สดในการไว้อาลัย

ทำไมถึงใช้พวงหรีดดอกไม้สดในการไว้อาลัย ไม่ว่าจะไปงานศพที่ไหน ในสมัยนี้ พวงหรีดดอกไม้สดก็ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนมักให้ ทำไมพวงหรีดดอกไม้สดถึงเป็นสิ่งที่ใช้แทนการไว้อาลัย บทความนี้มีคำตอบ

พวงหรีดกับพวงมาลาแตกต่างกันอย่างไร พวงมาลา พวงมาดอกไม้สด ขายพวงหรีด

พวงหรีดเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่อารยธรรมตะวันตกแพร่หลายเป็นอย่างมาก ดังหลักฐานภาพถ่ายที่นำเอาดอกไม้หลายชนิดมาตกแต่งเป็นพวงหรีดถวายแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในพระราชพิธีถวายเพลิงพระศพ ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้พวงหรีดในงานศพในประเทศไทย

ปัจจุบัน พวงหรีดได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความอาลัยในงานศพที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย โดยพวงหรีดที่นิยมใช้กันในปัจจุบันมีทั้งพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ และพวงหรีดผ้า ซึ่งแต่ละประเภทก็มีความสวยงามและความหมายที่แตกต่างกันไป

พวงหรีดพวงอัปสร7 ช่อดอกไม้ช่อดอกไม้สด พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลาดอกไม้สด พวงหรีดมาลา พวงหรีดพวงมาลา พวงหรีดวงรี พวงมาลา ร้านพวงหรีด พวงหรีดปากคลองตลาดใหม่ ปากคลองตลาดใหม่

มีเหตุผลหลายประการที่ผู้คนใช้พวงหรีดดอกไม้สดในการไว้อาลัย 

  • แสดงออกถึงความเคารพและความอาลัย ดอกไม้เป็นสัญลักษณ์ของความงาม ความมีชีวิตชีวา และความรัก การใช้ดอกไม้สดในการไว้อาลัยจึงเป็นการแสดงความเคารพและความอาลัยต่อผู้เสียชีวิต
  • เป็นการแสดงความรำลึกถึง ดอกไม้มักถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความทรงจำ การใช้ดอกไม้สดในการไว้อาลัยจึงเป็นการแสดงความรำลึกถึงผู้เสียชีวิต
  • เป็นการสื่อถึงความสวยงาม ดอกไม้มีความงดงามตามธรรมชาติ การใช้ดอกไม้สดในการไว้อาลัยจึงเป็นการสื่อถึงความสวยงามของผู้เสียชีวิต

พวงหรีดดอกไม้สด พวงบุหงา2 รูปพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์พวงมาลาปากคลองตลาดใหม่ พวงมาลา พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลาดอกไม้สด ร้านดอกไม้ ร้านพวงหรีด ปากคลองตลาดใหม่ พวงหรีดวงรี ดอกไม้ ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ขายพวงหรีด ผกาฟลอริส pakaflorist

นอกจากนี้ ดอกไม้แต่ละชนิดยังมีความหมายที่แตกต่างกันไปอีกด้วย เช่น ดอกลิลลี่สีขาวสื่อถึงความรักและความบริสุทธิ์ ดอกคาร์เนชั่นสีแดงสื่อถึงความรักและความมุ่งมั่น ดอกกุหลาบสีแดงสื่อถึงความรักและความหลงใหล เป็นต้น การเลือกดอกไม้ให้เหมาะสมกับผู้เสียชีวิตจึงสามารถสื่อถึงความรู้สึกของผู้มอบพวงหรีดได้อีกด้วย

ในบางวัฒนธรรม การใช้พวงหรีดดอกไม้สดในการไว้อาลัยยังมีความหมายอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ในวัฒนธรรมกรีกและโรมันโบราณ ดอกไม้สดถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ หรือการฟื้นคืนชีพ ในวัฒนธรรมคริสต์ศาสนา ดอกไม้สดถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของความรอดและการไถ่บาป เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร้านพวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์ ร้านผกาฟลอริส Pakaflorist หรือร้านพวงหรีดดอกไม้สด ปากคลองตลาดใหม่ ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สดพรีเมียม พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ที่มีความสวยงาม ดูดี หรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เราออกแบบการจัดพวงหรีดดอกไม้สดราคพิเศษ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง และเรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดแบบพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดส่งฟรี ทั่วกรุงเทพและนนทบุรี

หากคุณสนใจสั่งซื้อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

Website: pakaflorist.com

Facebook : pakaflorist

Line ID : @pakaflorist

Tel : 098-924-4428