ต้นกำเนิดของพวงหรีดดอกไม้สด

ต้นกำเนิดของพวงหรีดดอกไม้สด

ต้นกำเนิดของพวงหรีดดอกไม้สด

ต้นกำเนิดของพวงหรีดดอกไม้สด หลายๆคนอาจสงสัยว่า ต้นกำเนิดของพวงหรีดดอกไม้สดเกิดจากอะไร มีที่มาจากที่ไหน บทความนี้จะพาทุกคนมาดูต้นกำเนิดของพวงหรีดดอกไม้สด เพื่อคลายข้อสงสัย เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 15

พวงหรีดดอกไม้สดมีต้นกำเนิดมาจากประเทศกรีซโบราณ โดยในสมัยนั้น ชาวกรีกนิยมใช้ดอกไม้สดประดับตกแต่งในงานฉลองและพิธีกรรมต่างๆ เช่น พิธีแต่งงาน พิธีต้อนรับแขก หรือพิธีสักการะเทพเจ้า เป็นต้น ต่อมา ชาวกรีกเริ่มใช้ดอกไม้สดประดับตกแต่งในงานศพเพื่อแสดงความอาลัยต่อผู้วายชนม์ โดยเชื่อว่าดอกไม้สดจะช่วยนำดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ไปสู่สวรรค์

ในสมัยโรมันโบราณ ชาวโรมันยังคงนิยมใช้ดอกไม้สดประดับตกแต่งในงานศพเช่นเดียวกับชาวกรีก แต่ชาวโรมันมีความเชื่อที่แตกต่างออกไป โดยเชื่อว่าดอกไม้สดจะช่วยชำระล้างบาปของผู้วายชนม์และนำดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ไปสู่ภพภูมิที่ดี

ในยุคกลาง ชาวคริสต์เริ่มนำดอกไม้สดมาใช้ประดับตกแต่งในงานศพ โดยเชื่อว่าดอกไม้สดเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความหวัง ซึ่งจะช่วยนำดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ไปสู่สวรรค์

พวงหรีดดอกไม้สดเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นยุคที่ประเทศไทยเริ่มนำความรู้และวัฒนธรรมตะวันตกมาใช้ โดยพวงหรีดดอกไม้สดในสมัยแรกๆ มักทำด้วยดอกไม้สดที่หาได้ง่ายในประเทศไทย เช่น ดอกกุหลาบ ดอกพุด ดอกกล้วยไม้ เป็นต้น ต่อมา พวงหรีดดอกไม้สดเริ่มมีรูปแบบและสีสันที่หลากหลายขึ้นตามความต้องการของผู้มอบพวงหรีด

ในปัจจุบัน พวงหรีดดอกไม้สดเป็นที่นิยมใช้ประดับตกแต่งในงานศพในทุกประเทศทั่วโลก โดยพวงหรีดดอกไม้สดนอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความอาลัยต่อผู้วายชนม์แล้ว ยังช่วยสร้างความสวยงามและความสดชื่นให้แก่งานศพอีกด้วย

พวงหรีดกับพวงมาลาแตกต่างกันอย่างไร พวงมาลา พวงมาดอกไม้สด ขายพวงหรีด

บทความที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร้านพวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์ ร้านผกาฟลอริส Pakaflorist หรือร้านพวงหรีดดอกไม้สด ปากคลองตลาดใหม่ ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สดพรีเมียม พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ที่มีความสวยงาม ดูดี หรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เราออกแบบการจัดพวงหรีดดอกไม้สดราคพิเศษ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง และเรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดแบบพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดส่งฟรี ทั่วกรุงเทพและนนทบุรี

หากคุณสนใจสั่งซื้อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

Website: pakaflorist.com

Facebook : pakaflorist

Line ID : @pakaflorist

Tel : 098-924-4428