เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำวีซ่าอเมริกา

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำวีซ่าอเมริกา

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำวีซ่าอเมริกา

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำวีซ่าอเมริกา การทำวีซ่าอเมริกานั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเตรียมตัวให้พร้อมก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำวีซ่าอเมริกาผ่านการพิจารณาของเจ้าหน้าที่สถานทูต การเตรียมตัวให้พร้อมนั้นสามารถทำได้ดังนี้

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำวีซ่าอเมริกา

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าอเมริกา ก่อนอื่น ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทำวีซ่าอเมริกาให้เข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นประเภทของวีซ่า คุณสมบัติของผู้สมัคร เอกสารที่ต้องเตรียม ขั้นตอนในการขอวีซ่า ค่าใช้จ่ายในการขอวีซ่า เป็นต้น ข้อมูลเหล่านี้สามารถหาได้จากเว็บไซต์ของสถานทูตหรือสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย

เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เอกสารที่ต้องเตรียมในการทำวีซ่าอเมริกานั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของวีซ่าและสถานะของผู้สมัคร โดยเอกสารทั่วไปที่ต้องเตรียม ได้แก่

  • หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน
  • แบบฟอร์มคำร้องขอวีซ่าชั่วคราว (DS-160) ที่กรอกข้อมูลครบถ้วนและพิมพ์ออกมา
  • รูปถ่ายขนาด 2×2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
  • หลักฐานแสดงรายได้และทรัพย์สิน
  • หลักฐานแสดงความสัมพันธ์กับประเทศไทย เช่น ทะเบียนบ้าน ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ใบรับรองการทำงาน เป็นต้น
  • หลักฐานการเดินทาง เช่น ตั๋วเครื่องบิน ใบจองที่พัก เป็นต้น

ฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุลอาจมีการสัมภาษณ์ผู้สมัครเพื่อพิจารณาความน่าเชื่อถือและความตั้งใจที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ควรฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์ให้พร้อม เพื่อให้สามารถตอบคำถามได้อย่างมั่นใจและตรงประเด็น โดยคำถามที่อาจถูกถาม ได้แก่

  • วัตถุประสงค์ในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา
  • แผนการเดินทางในสหรัฐอเมริกา
  • แหล่งที่มาของเงินทุนสำหรับการเดินทาง
  • ความสัมพันธ์กับประเทศไทย

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำวีซ่าอเมริกา

แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย การแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยไปทำวีซ่าอเมริกาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้ผู้สมัครดูน่าเชื่อถือและสร้างความประทับใจให้กับเจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุล

ไปถึงสถานทูตหรือสถานกงสุลก่อนเวลานัดหมาย ควรไปถึงสถานทูตหรือสถานกงสุลก่อนเวลานัดหมายอย่างน้อย 30 นาที เพื่อเผื่อเวลาในการลงทะเบียนและตรวจสอบเอกสารทำวีซ่าอเมริกา

ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุล ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุลอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการทำวีซ่าอเมริกา

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังจะต้องเดินทางไปประเทศที่ต้องขอวีซ่า แต่ไม่ทราบขั้นตอนในการยื่นคำร้องและไม่รู้ว่าจะทำวีซ่าอเมริกาที่ไหนดี หรือทำวีซ่าอเมริกาต้องมีเอกสารอะไรบ้าง ทางทีม Tumvisa.com มีบริการทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าทั่วโลกพร้อมที่จะให้บริการการดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยการบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. มีบริการมากมายไม่ว่าจะเป็น ทำวีซ่าอเมริกาท่องเที่ยว วีซ่าเยี่ยมเยียน วีซ่าธุรกิจ วีซ่านักเรียน วีซ่าคู่หมั้น/คู่สมรส หรือหากต้องการทำวีซ่าอเมริกาแบบด่วน ทำวีซ่าอเมริการาคาถูก สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง เราพร้อมให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจทำวีซ่าติดต่อ

โทร : 083-057-2872 , 092-269-5287 , 098-289-9273

Line ID : @tumvisa

Facebook : m.me/tumvisapage

Tumvisa-รับทำวีซ่าทั่วโลก-ให้คำปรึกษาฟรีตลอด-24-ชั่วโมง