นกแสกมีความเชื่ออย่างไร

นกแสกมีความเชื่ออย่างไร 

นกแสกมีความเชื่ออย่างไร

นกแสกมีความเชื่ออย่างไร  ความเชื่อว่านกแสกเป็น “นกผี” หรือ “สัญลักษณ์แห่งความตาย” ถ้าบินวน และร้องเสียงดังที่บ้านหลังไหน ก็มักจะมีคนตายนั้นมีมานานแล้ว แม้ว่าจะไม่มีเหตุผลยืนยันเลยในทางวิทยาศาสตร์

วันนี้แอดมิน สุริยาหีบศพ จะมาพูดถึง นกแสกมีความเชื่อ และนกแสกมีลักษณะอย่างไร

นกแสกมีความเชื่ออย่างไร 

นกแสกมีรูปร่าง และลักษณะ

นกแสกเป็นนกเค้าแมวชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันมากทั้งสองเพศ เพศเมียมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย ซึ่งนกชนิดนี้จะมีลักษณะใบหน้าเป็นรูปหัวใจ และมีขนสีขาวขึ้นอยู่เต็มไปหมดแต่ว่าขอบรอบนอกจะมีขนเป็นสีน้ำตาลเข้ม ดวงตาดำกลมโต คอสั้น ปากเรียวแหลมงุ้ม จะงอยปากเป็นตะขอ ปีกยาว ขายาว และแข็งแรง หางค่อนข้างสั้น มีขนปกคลุมถึงปลายนิ้ว ปลายนิ้วเป็นกรงเล็บยาวแหลมงุ้ม เล็บนิ้วกลางหยักคล้ายฟันเลื่อย ลำตัวด้านบนมีขนสีเหลืองปนน้ำตาล หรือ สีเทา ส่วนลำตัวด้านล่าง และบริเวณใต้ปีกมีสีน้ำตาลอ่อนจนเกือบขาว มีจุดกลมรีสีน้ำตาล หรือ เทากระจายอยู่ทั่วไปยกเว้นใบหน้า ขนปีกกับหางมีลายขวางสีเหลืองสลับน้ำตาลอ่อน เวลาบินจะส่งเสียงร้องว่า “แสก” แถมยังมีสายตา และประสาทหูที่ดีมาก ๆ

ทั้งที่จริงแล้วนกแสกก็เป็นเพียงนกชนิดหนึ่ง ไม่ได้มีพิษมีภัย ตรงกันข้ามนกแสกเป็นนกที่มีบทบาทสำคัญกับท้องนายังช่วยรักษาความสมดุลของระบบนิเวศด้วยการจับหนูกินเป็นอาหารนั่นเองค่ะ

ความเชื่อเกี่ยวกับนกแสก

แตกต่างไปในแต่ละภูมิภาค คนไทยเชื่อว่า นกแสกเป็นนกอัปมงคล ส่วนคนอินเดียมีความเชื่อว่า เป็นนกของพระลักษมีผู้เป็นเทวีแห่งโภคทรัพย์ และความเจริญให้ทางเกษตร และชาวฮินดูในแคว้นเบงกอลมีความเชื่อว่าถ้านกแสกมาทำรังที่บ้านใคร จะนำโชคดีมาให้ เจ้าของบ้านจะได้รับทรัพย์สินเงินทอง

บทความนี้คือความเชื่อส่วนบุคคล ที่คนไทยบอกต่อ ๆ กันมาที่เป็นความเชื่อเท่านั้นนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากกำลังมองหาที่ซื้อหีบศพ เราขอแนะนำ Sasi Coffin ก็ให้บริการทางด้าน หีบศพ โลงศพ การฉีดยารักษาสภาพศพ การเคลื่อนย้ายศพ การดูแล และให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ถ้าท่านต้องการปรึกษาหรือเกิดข้อสงสัย สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.sasicoffin.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

สามารถติดต่อเราได้ที่

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/