วางแผนงานศพ ล่วงหน้าอย่างไรดี หีบศพ โลงศพ สุริยาหีบศพ

วางแผนงานศพล่วงหน้าอย่างไรดี

วางแผนงานศพล่วงหน้าอย่างไรดี

วางแผนงานศพ ล่วงหน้าอย่างไรดี หีบศพ โลงศพ สุริยาหีบศพ

วางแผนงานศพล่วงหน้าอย่างไรดี การวางแผนงานศพล่วงหน้าอาจจะเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ ที่อาจจะไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน คนไทยเปิดรับมากขึ้นการเตรียมการเรื่องงานศพล่วงหน้าอาจจะเป็นที่นิยมมากขึ้น  ซึ่งเราสุริยาหีบศพ ธุรกิจให้บริการหลังความตาย จำหน่ายหีบศพ โลงศพ เคยได้รับลูกค้าที่โทรมาปรึกษาเรื่องการเตรียมงานศพล่วงหน้าไว้บ้างแล้ว

หลายท่านอาจจะกำลังคิดว่าการจัดเตรียมงานศพล่วงหน้าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เป็นเรื่องไม่เป็นมงคลไม่ควรเตรียมการล่วงหน้า แต่หากลองทำความเข้าใจ การเตรียมการล่วงหน้านี้ประโยชน์ของมัน ก็จะทำให้ควบคุมงบประมาณได้การจัดงานได้ สามารถจัดสรรให้ไม่เกิดความสิ้นเปลืองได้

หีบศพ โลงศพ ร้านโลงศพ

การวางแผนงานศพล่วงหน้ามีอะไรบ้าง

  1. เลือกรูปแบบของพิธีกรรม

ในปัจจุบันนี้การจัดงานศพสามารถจัดได้หลากหลายศาสนา จัดพิธีกรรมแบบไทย จัดพิธีกรรมแบบจีน จัดพิธีกรรมแบบคริสต์ หรือจะจัดพิธีกรรมแบบกึ่งไทยกึ่งจีน โดยรูปแบบการจัดพิธีกรรมนั้นจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง หรือบางท่านเลือกที่จะบริจาคร่างกายให้กับทางโรงพยาบาลก็ได้

หีบศพ โลงศพ ร้านโลงศพ
 
  1. แจ้งความต้องการของตัวท่านเอง

การจัดงานศพโดยส่วนมากแล้วงานพิธีจะจัดขึ้นจากความชอบของผู้เสียชีวิต ดังนั้นคุณควรแจ้งความต้องการของคุณให้กับทางครอบครัวทราบ ว่างานศพอยากให้จัดขึ้นแนวไหน โทนสีอะไร จัดแบบเรียบง่าย ต้องการโลงศพแบบไหนหรือจัดดอกไม้หน้าโลงศพอย่างไร หรือไม่อยากให้บรรยากาศในงานมีแต่ความโศกเศร้า หรืออาจจะแจ้งที่เก็บเอกสารสำคัญไว้ที่ไหน เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าถึงได้เมื่อจำเป็น

  1. บริหารด้านการเงิน

ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดภายในงานนั้น จะเกิดขึ้นจากหลายส่วน ทั้งอาหารที่จัดเลี้ยงภายในงาน ค่าสถานที่จัดงาน อุปกรณ์ หรือจะเป็นโลงศพ ดอกไม้หน้าโลงศพต่างๆ ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด คุณจะเตรียมค่าใช้จ่ายสำหรับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไว้ได้อย่างไร เพราะถ้าคุณไม่วางแผนและเตรียมค่าใช้จ่ายไว้ ภาระทั้งหมดย่อมตกแก่คนในครอบครัวของคุณแน่นอน

1หีบศพ โลงศพ ร้านโลงศพ (3)

  1. เลือกรูปแบบของพิธีการ

การตั้งสวดอภิธรรมศพกี่คืน  ต้องการทำพิธีกงเต๊กด้วยหรือป่าว  ตัวอย่าง สิ่งที่ควรพิจารณาเพื่อทำให้งานศพของคุณเป็นที่จดจำ ได้แก่

– ประธาน หรือ เจ้าภาพในพิธี

– พิธีกร และ คำกล่าว

– ประวัติ และ คำไว้อาลัย กลอนงานศพ

– ดนตรี หรือ เพลงประกอบพิธีทางศาสนา

– อาหารรับรอง ของชำร่วย

– การจัดแสดงผลงานที่ผ่านมาขณะมีชีวิต

– การจัดเตรียม และการตกแต่งสถานที่

ข้อมูลข้างต้น เป็นการเตรียมการในการจัดงานศพล่วงหน้า หากท่านใดสนใจในการเตรียมงาน สามารถติดต่อสุริยาหีบศพ เพื่อปรึกษาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอดูโปรโมชั่นโลงศพ หรือโลงศพที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ ที่เบอร์ 02-950-0989 ตลอด 24 ชม.