ความตายเป็นสิ่งน่ากลัว จริงหรือ ?

ความตายเป็นสิ่งน่ากลัว จริงหรือ ?

ความตายเป็นสิ่งน่ากลัว จริงหรือ _

หลายคนคงเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าความตายเป็นสิ่งที่น่ากลัวจริงหรือ? วันนี้เราจะมาพูดถึงความตายกันนะคะ ก่อนอื่นเลยเราต้องยอมรับก่อนว่าความตายเป็นสิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ และคนเรามักจะกลัวในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ โดยเฉพาะเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ตายแล้วไปไหน แล้วเราจะได้เกิดอีกไหม แอดมินเชื่อว่าหลายคนคงคิดแบบนี้กัน เราอยากจะฝากทุกคนเมื่อมีชีวิตอยู่ก็ใช้ให้คุ้มค่าหมั่นทำความดี ไม่คิดร้ายต่อใคร เป็นคนดีของสังคม เมื่อตายไปจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ เพราะเมื่อเราตายไปแล้วไม่มีสิทธิ์พูดหรือเรียกร้องอะไรได้เลย จะทิ้งไว้เพียงคุณงามความดีที่ได้ทำไว้ จะเป็นที่จดจำให้กับคนที่รู้จัก ฉะนั้นความตายก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ได้น่ากลัวเลย เพราะคนเราเกิดมาก็ต้องตายกันทุกคน จะช้าหรือเร็วแค่นั้นเอง

เมื่อเรารู้ว่าคนใกล้ตัวกำลังจะตายสิ่งที่ต้องทำคือ ต้องมีสติและอยู่ในความสงบ อย่าส่งเสียงคร่ำครวญให้คนใกล้ตายได้ยิน คอยพูดให้กำลังใจให้เขามีแรงสู้ต่อ แต่ถ้าเรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วให้เข้าไปกระซิบข้างหูให้เขานึกถึงบุญกุศลที่ได้ทำมา ให้เขาทำใจกล้าหาญไม่ต้องกลัวสิ่งใด ๆ ทั้งนั้น ปล่อยวางทุกอย่าง ไม่ต้องห่วงหาอาลัยในสิ่งต่าง ๆ และให้เขานึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เมื่อได้ทำตามก็จะหมดลมหายใจไปอย่างช้า ๆ โดยไม่รู้สึกทรมานจากไปอย่างสงบ

เห็นไหมคะว่า ความตายมีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของเราด้วย ทั้งนั้นเมื่อรู้แบบนี้แล้ว เราควรทำดีกับคนที่รักเราให้มาก ๆ เพราะเราจะไม่มีวันรู้เลยว่าจะหมดลมหายใจวันไหน สำหรับวันนี้แอดมิน หวังบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ที่ได้เข้ามาอ่าน และหากใครที่ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับความตาย หรือการจัดงานศพให้กับคนที่รัก สามารถเข้ามาดูสินค้าโลงศพและอุปกรณ์ในการจัดงานศพในเว็บไซต์ของเราได้ที่ https://www.suriyafuneral.com/ มีสินค้าให้เลือกแบบครบวงจร หรือโทรติดต่อสอบถามเราได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.