4 ทริคคำนวณเครื่องดื่มในงานแต่งไม่มีพลาด

4 ทริคคำนวณเครื่องดื่มในงานแต่งไม่มีพลาด

4 ทริคคำนวณเครื่องดื่มในงานแต่งไม่มีพลาด

4 ทริคคำนวณเครื่องดื่มในงานแต่งไม่มีพลาด เมื่อมีการจัดเลี้ยงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ตี้สละโสด งานแต่งงาน ปาร์ตี้วันเกิด ต่าง ๆ ต้องมีการเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้เพียงพอกับจำนวนแขกที่มาร่วมงาน เพื่อความสนุกสนานกันแบบจัดหนักจัดเต็ม แต่เราจะคำนวณปริมาณเครื่องดื่มให้พอดีกับแขกภายในงานได้อย่างไร ตามแอดมินมาเลยค่ะ

สูตรคำนวณปริมาณเครื่องดื่ม

  1. สูตรคำนวณปริมาณเครื่องดื่ม

ในการคำนวณปริมาณเครื่องดื่มที่จะต้องใช้ในงานนั้น ให้เอาจำนวนการ์ดเชิญ คูณด้วย 75 % จะได้ผลลัพธ์เป็นจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานโดยประมาณ แล้วคูณด้วย 1.5 ซึ่งเป็นการเผื่อเหลือเผื่อขาด ก็จะได้ปริมาณของเครื่องดื่มที่จะต้องจัดเตรียม

  1. การเลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

งานแต่งงานเป็นช่วงเวลาแห่งการฉลองให้คู่บ่าวสาว แน่นอนว่าภายในงานก็ต้องจัดเต็มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงแบบค็อกเทล บุฟเฟต์ หรือโต๊ะจีน ก็มักจะมีไวน์แดง เบียร์สด วิสกี้และแชมเปญ เอาไว้สำหรับดื่มอวยพรให้คู่บ่าวสาว ซึ่งในการเลือกเครื่องดื่มคุณอาจจะเลือกใช้เหล้าผสมสีสวย ๆ อย่าง วอดก้า จินโทนิก มาร์ตินี่ เบียร์สด หรือน้ำพันช์ก็ได้เช่นกัน

4 ทริคคำนวณเครื่องดื่มในงานแต่งไม่มีพลาด

  1. ชนิดของเครื่องดื่ม

ในการเลือกชนิดของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่จะนำมาจัดเลี้ยง คู่บ่าวสาวควรคำนึงถึงรสนิยมของแขก โดยคาดการณ์ถึงความชอบของแขกที่จะมาร่วมงาน แขกผู้ใหญ่อาจจะชอบดื่มไวน์หรือวิสกี้ ส่วนแขกที่มีอายุน้อยลงมาหน่อยจะนิยมดื่มวิสกี้และเบียร์สดมากกว่า ส่วนการกะปริมาณนั้นแขกหนึ่งคนจะหยิบเครื่องดื่มชั่วโมงละ 1 แก้ว แต่ก็ไม่ควรลืมว่าแขกบางคนอาจเลือกดื่มแค่ซอฟต์ดริงก์ และบางคนก็ดื่มแค่แอลกอฮอล์อย่างเดียวอีกด้วย

  1. ปริมาณในการเสิร์ฟ
  • ไวน์ 1 ขวดมีปริมาณ 1,000 สามารถรินได้ 7-10 แก้ว ใน 1 ลังบรรจุ 12 ขวด โดยไวน์ 1 ลังสามารถรองรับแขกได้ 100 ท่าน
  • วิสกี้ 1 ขวด มีปริมาณ 750 ถ้าผสมบาง ๆ จะสามารถรองรับแขกได้ประมาณ 30 แก้ว โดย 1 ลัง มี 10 ขวด ก็จะรองรับแขกได้ 300 ท่าน
  • ส่วนใหญ่แล้ว คู่บ่าวสาวจะนิยมเปิดแชมเปญต่อจากช่วงตัดเค้ก และจะไว้เสิร์ฟแขกวีไอพีเป็นส่วนใหญ่ โดยแชมเปญ 1 ขวด สามารถรินได้ 12 แก้ว
  • เบียร์สด ส่วนใหญ่แล้วเบียร์สดจะจัดมาเป็นถัง ซึ่ง 1 ถัง สามารถรินได้ 100 แก้ว

สำหรับใครที่อยากจัดเลี้ยงเบียร์สดนอกสถานที่ ให้เรา Fullpartydelivery เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับคุณสิคะ เพราะมีบริการเบียร์สดเดลิเวอรี่ ที่พร้อมส่งตรงบูธเบียร์สดถึงบ้านคุณ นอกจากนี้เรายังรับจัดลานเบียร์สดตลาดนัดกลางคืน ลานเบียร์สดทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลอีกด้วย

สนใจติดต่อสอบถามการจัดงานบูธเบียร์สด ปาร์ตี้เบียร์สด ลานเบียร์สดตลาดนัดกลางคืนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

บริษัท ฟูลมูน อีเว้นท์ ซัพพลาย จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address : เลขที่ 6 ซ.โพธิ์แก้ว 1 แยก 3 ถ.โพธิ์แก้ว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

Tel : 098-495-3546

Facebook : fullmooneventsupply