ไปตลาดอย่างไรให้ปลอดภัยจาก covid19

ไปตลาดยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19

ไปตลาดยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19 การออกจากบ้านไปยังที่ที่มีคนแออัด โดยเฉพาะตลาดนัดต้องทำยังไงกันนะ? ซึ่งตอนนี้ไวรัสได้แพร่กระจายไปทั่วทุกมุมโลก ส่งผลให้หลายประเทศมีประชาชนติดเชื้อ แต่เราจะหลีกเลี่ยงการออกไปตลาดนัดก็คงไม่ได้เลยใช่ไหมคะ วันนี้แอดมินมีความรู้เรื่อง ไปตลาดยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19 มาฝากทุกคนค่ะ ตามมาดูกันเลยนะคะ

  1. ล้างมือให้สะอาดและล้างมือให้ถูกวิธี

ควรล้างมือด้วยน้ำและสบู่อย่างน้อย 20 วินาที หรือถ้าไม่สะดวก ให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ เสปรย์ แอลกอฮอล์ ถูทั่วฝ่ามืออย่างน้อย 30 วินาที ซึ่งกรมควบคุมโรคแนะนำให้ใช้ ความเข้ม 70-95 % ซึ่งแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มดังกล่าว ฆ่าไวรัสได้ภายใน 30 วินาที

  1. ใส่หน้ากากอนามัยเสมอเมื่ออยู่ในที่แออัด

การสวมหน้ากากอนามัยต้องสวมให้ถูกวิธี คือหันด้านที่เป็นสีเข้มออกด้านนอก บีบลวดตรงจมูก คลุมให้ถึงคาง และเมื่อสวมใส่แล้ว ไม่ควรจับด้านสีเข้ม เพราะเป็นด้านที่ใช้รับเชื้อเพื่อป้องกันเข้าสู่ร่างกายค่ะ

  1. พยายามหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ดวงตา จมูก ปาก

เพราะเป็นการเพิ่มโอกาสเสี่ยงในการเพิ่มเชื้อโรคเข้าร่างกาย เนื่องจากเชื้อโรคสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทั้งทางใบหน้า ดวงตา จมูก ปาก

  1. พยายามอย่าใช้มือในการปิดปากเมื่อไอหรือจาม

ไม่ควรใช้มือในการปิดปาก เพราะเป็นการแพร่เชื้อเมื่อไปสัมผัสที่สาธารณะเช่น ราวจับบนรถโดยสารสาธารณะ ปุ่มกดลิฟต์ ราวบันได ที่สแกนนิ้วมือ หรือแม้แต่ประตูที่ต้องใช้การผลักหรือดึง

  1. พยายามเดินหรือยืนให้ห่างจากคนอื่นประมาณ 2เมตร

ซึ่งมีคำยืนยันแล้วว่า เชื้อไวรัส covid-19 นั้นติดต่อผ่านละออง ฝอยของผู้ป่วยในระยะน้อยกว่า 2 เมตร

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับสาระความรู้ที่นำมาฝากกันวันนี้ สำหรับใครที่ต้องการหาที่ขายของหรือหาตลาดเดินเที่ยว สามารถเข้ามาหาข้อมูลตลาดนัดจากเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.เช่าตลาด.com ทางเราเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลตลาดนัด ตลาดชุมชน ตลาดกลางคืน หรือแม้กระทั่งตลาดริมน้ำ เรามีข้อมูลให้คุณได้ค้นหากันมากมาย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับแม่ค้าพ่อค้า และนักชิมนักเที่ยวทุกคนเลยค่ะ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังหาตลาดที่ขายของ สามารถสอบถามข้อมูลได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com