การจัดงานศพเบื้องต้นของผู้นับถือศาสนาคริสต์ (คาทอลิก) มีวิธีการอย่างไร

การจัดงานศพเบื้องต้นของผู้นับถือศาสนาคริสต์ (คาทอลิก)

การจัดงานศพเบื้องต้นของผู้นับถือศาสนาคริสต์ (คาทอลิก) เมื่อพูดถึงการจัดงานศพ หลายคนคงทราบดีว่าคนเราเกิดมาก็ต้องตายกันทุกคน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถเลี่ยงได้ ฉะนั้นแล้วเมื่อญาติหรือคนที่เรารักเสียชีวิต สิ่งที่เราสามารถทำให้เขาได้เป็นครั้งสุดท้ายคือการนำร่างผู้เสียชีวิตมาทำพิธีตามศาสนา และวันนี้เราสุริยาหีบศพ จะมาแนะนำการทำพิธีแบบคริสต์ให้กับคุณลูกค้า ซึ่งหลายคนคงทราบดีอยู่แล้ว สำหรับใครที่ไม่ได้นับถือ ศาสนาคริสต์ ก็สามารถเข้ามาศึกษาการทำพิธีได้นะคะ เวลาไปงานศพญาติที่เป็นคริสต์ จะได้รู้ว่าเราควรทำตัวอย่างไร ฉะนั้นการที่เรารู้วิธีการจัดงานศพ ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในอนาคตเราอาจจะมีเพื่อนนับถือศาสนาคริสต์ พี่เรามาพูดถึงการจัดงาน เพียงแค่อยากให้ทราบถึงการจัดงาน เราสุริยาหีบศพเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการหลังความตาย สามารถปรึกษาเราได้ตลอด 24 ชม.

การทำพิธีทางศาสนาคริสต์

การทำพิธีทางศาสนาคริสต์ จะมีการเชิญบาทหลวงไปประกอบพิธีสวดวิญญาณ การรดน้ำศพสามารถจัดตามประเพณของไทยหรือตามท้องถิ่นได้ การจัดตั้งศพเพื่อรอนำไปประกอบพิธีควรมีรูปไม้กางเขน เทียน 1 คู่ และแจกันดอกไม้ซึ่งจะวางไว้ด้านศีรษะของศพ และควรมีภาชนะใส่น้ำมนต์ของทางศาสนาคริสต์พร้อมกับกิ่งไม้วางไว้เพื่อให้ผู้ที่มาเคารพศพใช้พรมศพเล็กน้อย เมื่อชาวคริสต์เสียชีวิตอาจจะตั้งศพไว้ที่วัดคริสต์หรือบ้านแล้วแต่ฐานะของเจ้าภาพ เจ้าภาพจะตั้งศพสวดอธิษฐานก่อนพิธีฝังศพ 3,5,7 วัน ใช้เวลาในการสวดประมาณ 30 นาที

สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการจัดงานศพ สามารถโทรมาปรึกษาเราสุริยาหีบศพได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม. หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://suriyacoffin.com ได้เลยค่ะ มีตัวอย่างการจัดงานศพแบบไทย คริสต์ จีน ให้คุณลูกค้าได้ดูกันค่ะ