ทำวีซ่าอเมริกาง่ายๆ ไม่ให้โดนปฏิเสธ

ทำวีซ่าอเมริกาง่ายๆ ไม่ให้โดนปฏิเสธ

ทำวีซ่าอเมริกาง่ายๆ ไม่ให้โดนปฏิเสธ การขอวีซ่าอเมริกานั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวให้พร้อมและปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง บทความนี้จะพาทุกคนมาดูวิธีการปฏิบัติเพื่อให้การทำวีซ่าอเมริกาผ่านไปอย่างราบรื่น

ทำวีซ่าออสเตรเลีย ออนไลน์ทำอย่างไร (1)

  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทำวีซ่าอเมริกา ก่อนยื่นคำขอทำวีซ่าอเมริกา สิ่งสำคัญคือต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าประเภทที่ต้องการขอให้เข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นประเภทวีซ่า คุณสมบัติของผู้สมัคร เอกสารที่ต้องเตรียม ขั้นตอนในการยื่นคำขอ ฯลฯ ข้อมูลเหล่านี้สามารถหาได้จากเว็บไซต์ของสถานทูตหรือสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย
  2. เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เอกสารที่ต้องเตรียมในการยื่นคำขอทำวีซ่าอเมริกานั้นแตกต่างกันไปตามประเภทวีซ่า โดยเอกสารสำคัญ ได้แก่
  • หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน
  • แบบฟอร์ม DS-160 ที่กรอกข้อมูลครบถ้วนและถูกต้อง
  • รูปถ่ายขนาด 2×2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
  • หลักฐานยืนยันความสัมพันธ์กับประเทศไทย เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล ทะเบียนบ้าน ทะเบียนสมรส หนังสือรับรองการทำงาน ฯลฯ
  • หลักฐานยืนยันวัตถุประสงค์ในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เช่น ตั๋วเครื่องบิน จดหมายเชิญจากญาติหรือเพื่อนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา หนังสือรับรองการจองที่พัก ฯลฯ
  1. จองคิวสัมภาษณ์ หลังจากเตรียมเอกสารทำวีซ่าอเมริกาครบถ้วนแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือจองคิวสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่กงสุล สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ของสถานทูตหรือสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย
  2. เตรียมตัวสัมภาษณ์ การสัมภาษณ์เป็นขั้นตอนสำคัญในการทำวีซ่าอเมริกา เจ้าหน้าที่กงสุลจะถามคำถามเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ความสัมพันธ์กับประเทศไทย แผนการใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง ฯลฯ ดังนั้น ผู้สมัครจึงควรเตรียมตัวให้พร้อม โดยฝึกตอบคำถามล่วงหน้าและแต่งกายให้สุภาพ
  3. ชำระค่าธรรมเนียมวีซ่า ค่าธรรมเนียมทำวีซ่าอเมริกาสำหรับคนไทยอยู่ที่ 160 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยสามารถชำระค่าธรรมเนียมผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต
  4. รอผลการพิจารณาวีซ่า หลังจากสัมภาษณ์แล้ว เจ้าหน้าที่กงสุลจะใช้เวลาพิจารณาคำร้องขอวีซ่าประมาณ 2-3 สัปดาห์ ผู้สมัครสามารถติดตามผลการพิจารณาวีซ่าผ่านเว็บไซต์ของสถานทูตหรือสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ปัญหาที่พบบ่อยขณะทำวีซ่าอเมริกา (1)

เคล็ดลับเพิ่มเติม นอกจากการเตรียมตัวตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ผู้สมัครยังสามารถทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการขอวีซ่าอเมริกาให้ประสบความสำเร็จ

  • แสดงให้เจ้าหน้าที่กงสุลเห็นว่าคุณจะกลับมายังประเทศไทย เช่น มีงานทำหรือธุรกิจที่มั่นคง มีครอบครัวหรือทรัพย์สินในเมืองไทย ฯลฯ
  • อธิบายเหตุผลในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาให้ชัดเจนและน่าเชื่อถือ
  • ตอบคำถามของเจ้าหน้าที่กงสุลอย่างสุภาพและตรงไปตรงมา

หากผู้สมัครปฏิบัติตามขั้นตอนและคำแนะนำข้างต้นอย่างรอบคอบ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำวีซ่าอเมริกาให้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังจะต้องเดินทางไปประเทศที่ต้องขอวีซ่า แต่ไม่ทราบขั้นตอนในการยื่นคำร้องและไม่รู้ว่าจะทำวีซ่าอเมริกาที่ไหนดี ทางทีม SSG Thailand มีบริการทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าทั่วโลกพร้อมที่จะให้บริการการดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยการบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. มีบริการมากมายไม่ว่าจะเป็น ทำวีซ่าอเมริกาท่องเที่ยว วีซ่ายี่ยมเยียน วีซ่าธุรกิจ วีซ่านักเรียน วีซ่าคู่หมั้น/คู่สมรส หรือหากต้องการทำวีซ่าอเมริการาคาถูก แบบด่วน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่าง เราพร้อมให้บริการ

สนใจทำวีซ่าติดต่อ

โทร : 083-057-2872 , 092-269-5287 , 098-289-9273

Line ID : @ssgthailand

Email : contact@tumvisa.com

Ssgthailand-bannerติดต่อ-SEO