วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกา (1)

วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกา

วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกา

วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกา การไปเยี่ยมชมสหรัฐอเมริกาเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและน่าสนุก แต่ก่อนอื่นคุณจำเป็นต้องทำวีซ่าอเมริกาก่อน การทำวีซ่าอเมริกาอาจใช้เวลาและขั้นตอนมากมาย โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องตรวจสอบสถานะของวีซ่าของคุณ บทความนี้จะพาทุกคนมาดูวิธีการตรวจสอบถานะการทำวีซ่าอเมริกาและประเภทของวีซ่า

วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกา (2)

วีซ่าอเมริกาแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ 

ทำวีซ่าอเมริกาชั่วคราว เป็นวีซ่าที่อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าเข้าพักอาศัยและทำงานในสหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราว โดยวีซ่าชั่วคราวแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามวัตถุประสงค์การเดินทางของผู้ถือวีซ่า ดังนี้

  • วีซ่าธุรกิจ/นักท่องเที่ยว (B-1/B-2) : วีซ่าสำหรับผู้ที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ (B-1) หรือเพื่อการท่องเที่ยว เยี่ยมเยียนเพื่อนฝูงหรือญาติ (B-2)
  • วีซ่านักเรียน (F/M) : วีซ่าสำหรับผู้ที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษา (F) หรือระดับอุดมศึกษา (M)
  • วีซ่าทำงาน (H/L/O/P/Q) : วีซ่าสำหรับผู้ที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อทำงาน โดยแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ตามลักษณะของงาน เช่น วีซ่า H-1B สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาชีพ วีซ่า L สำหรับผู้บริหารหรือผู้เชี่ยวชาญที่ย้ายไปทำงานที่สหรัฐชั่วคราวภายใต้การจ้างงานของบริษัทที่อยู่ในเครือเดียวกัน วีซ่า O สำหรับศิลปินหรือนักกีฬาที่มีชื่อเสียง วีซ่า P สำหรับนักแสดง นักแสดงตลก นักดนตรี คณะนักร้องประสานเสียง คณะเต้นรำ หรือคณะนักกีฬา
  • วีซ่าอื่นๆ (I/J/K/R/V) : วีซ่าสำหรับผู้ที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ เช่น วีซ่า I สำหรับตัวแทนสื่อมวลชน วีซ่า J สำหรับโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม วีซ่า K สำหรับคู่หมั้น วีซ่า R สำหรับนักบวชหรือผู้อุทิศตนเพื่อการกุศล วีซ่า V สำหรับเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวหรือการค้ามนุษย์

ทำวีซ่าอเมริกาถาวร เป็นวีซ่าที่อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าสามารถอาศัยอยู่และทำงานในสหรัฐอเมริกาได้อย่างถาวร โดยวีซ่าถาวรแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามวัตถุประสงค์ของผู้ถือวีซ่า ดังนี้

  • กรีนการ์ด (Green Card) : วีซ่าถาวรสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ต่างๆ เช่น แต่งงานกับพลเมืองสหรัฐฯ ทำงานในสหรัฐฯ ลงทุนในสหรัฐฯ หรือเป็นผู้ลี้ภัย
  • วีซ่าพิเศษ (Special Visa) : วีซ่าถาวรสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติพิเศษ เช่น วีซ่า EB-5 สำหรับผู้ลงทุนในสหรัฐฯ วีซ่า EB-1 สำหรับบุคคลที่มีทักษะพิเศษหรือมีผลงานโดดเด่น วีซ่า EB-2 สำหรับบุคคลที่มีทักษะสูง วีซ่า EB-3 สำหรับแรงงานที่มีทักษะไม่สูง

วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกา (2)

วิธีตรวจสอบสถานะการทำวีซ่าอเมริกามีดังนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ของสถานทูตอเมริกา ไปที่หัวข้อ Check Your Visa Application Status
  2. ใส่หมายเลขคำร้องขอวีซ่าของคุณ (Case Number) แล้วกด Submit
  3. ระบบจะแสดงสถานะล่าสุดของการทำวีซ่าของคุณ เช่น อยู่ระหว่างการพิจารณา อนุมัติแล้ว ไม่อนุมัติ เป็นต้น
  4. หากสถานะแสดงว่าอนุมัติแล้ว คุณสามารถดาวน์โหลดเอกสารการอนุมัติวีซ่าได้ทันที
  5. หากยังไม่ได้รับการอนุมัติ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาต่อไป ซึ่งอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน

นี่คือวิธีตรวจสอบสถานะทำวีซ่าอเมริกาที่ง่ายและสะดวกที่สุด คุณสามารถตรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านระบบออนไลน์

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังจะต้องเดินทางไปประเทศที่ต้องขอวีซ่า แต่ไม่ทราบขั้นตอนในการยื่นคำร้องและไม่รู้ว่าจะทำวีซ่าอเมริกาที่ไหนดี ทางทีม SSG Thailand มีบริการทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าทั่วโลกพร้อมที่จะให้บริการการดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยการบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. มีบริการมากมายไม่ว่าจะเป็น ทำวีซ่าอเมริกาท่องเที่ยว วีซ่ายี่ยมเยียน วีซ่าธุรกิจ วีซ่านักเรียน วีซ่าคู่หมั้น/คู่สมรส หรือหากต้องการทำวีซ่าอเมริการาคาถูก แบบด่วน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่าง เราพร้อมให้บริการ

สนใจทำวีซ่าติดต่อ

โทร : 083-057-2872 , 092-269-5287 , 098-289-9273

Line ID : @ssgthailand

Email : contact@tumvisa.com

Ssgthailand-bannerติดต่อ-SEO