ทริคการทำวีซ่าฝรั่งเศสให้อนุมัติผ่านง่าย_7

ทริคการทำวีซ่าฝรั่งเศสให้อนุมัติผ่านง่าย

ทริคการทำวีซ่าฝรั่งเศสให้อนุมัติผ่านง่าย

การขอวีซ่าอังกฤษด้วยตนเองนั้นค่อนข้างที่ยุ่งยาก เนื่องจากต้องมีการสัมภาษณ์และเตรียมเอกสาร ดังนั้นวันนี้แอดมินจึงได้นำทริคในการขอทำวีซ่าฝรั่งเศสให้ผ่านแบบง่าย ๆ มาฝาก จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ทริคการทำวีซ่าฝรั่งเศสให้อนุมัติผ่านง่าย (2)_6

  1. ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด

ก่อนยื่นคำร้องขอวีซ่าฝรั่งเศสควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำวีซ่าฝรั่งเศสให้ละเอียด โดยสามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของสถานทูตหรือสถานกงสุลฝรั่งเศส หรือจากเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลที่สำคัญ ได้แก่ ประเภทของวีซ่า เอกสารประกอบคำร้อง ระยะเวลาและค่าธรรมเนียมวีซ่า เป็นต้น

  1. เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

เอกสารทั้งหมดจะต้องเป็นภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสเท่านั้น หากเป็นเอกสารภาษาไทยจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสโดยนักแปลที่ได้รับการรับรองจากสถานทูตหรือสถานกงสุลฝรั่งเศส

  1. เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์

ในการยื่นคำร้องขอทำวีซ่าฝรั่งเศสจะต้องทำการสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุลฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่จะถามคำถามเกี่ยวกับตัวคุณ แผนการเดินทาง และเหตุผลในการเดินทางไปฝรั่งเศส ดังนั้นจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ โดยฝึกตอบคำถามที่อาจถูกถามไว้ล่วงหน้า

  1. ยื่นคำร้องขอวีซ่าให้ตรงเวลา

สามารถยื่นคำร้องขอทำวีซ่าฝรั่งเศสล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง 180 วัน (6 เดือน) ช้าที่สุดต้องภายใน 15 วัน ก่อนเดินทาง

  1. ชำระค่าธรรมเนียมวีซ่า

ค่าธรรมเนียมในการทำวีซ่าท่องเที่ยวฝรั่งเศสสำหรับคนไทยอยู่ที่ 2,620 บาท

  1. รอผลการพิจารณาวีซ่า

ระยะเวลาการพิจารณาวีซ่าฝรั่งเศสประเภทท่องเที่ยวจะใช้เวลาประมาณ 7-10 วัน หากวีซ่าได้รับการอนุมัติ จะได้รับจดหมายตอบกลับจากสถานทูตหรือสถานกงสุลฝรั่งเศส

เคล็ดลับเพิ่มเติมในการขอวีซ่าฝรั่งเศส

  • หากเคยมีประวัติเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสมาก่อน ควรเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น ใบตม. (Border Control Card) สำเนาวีซ่าฝรั่งเศส
  • หากมีญาติหรือเพื่อนอาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ควรเตรียมเอกสารรับรองจากญาติหรือเพื่อน เช่น จดหมายเชิญจากญาติหรือเพื่อน
  • หากมีแผนการเดินทางไปยังประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากฝรั่งเศส ควรเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น ใบจองที่พัก ใบจองตั๋วเครื่องบิน

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาบริษัทรับทำวีซ่าฝรั่งเศส รับทำวีซ่าฝรั่งเศส2023 ฝรั่งเศสราคาถูก SSG Thailand เรารับทำวีซ่าฝรั่งเศส วีซ่าเชงเก้น โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการยื่นขอวีซ่า

บทความที่เกี่ยวข้อง