ดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สดแทนความรู้สึก

ดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สดแทนความรู้สึก

ดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สดแทนความรู้สึก

ดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สดแทนความรู้สึก การมอบพวงหรีดดอกไม้สดสื่อถึงสัญลักษณ์ความห่วงใย ความเคารพต่อผู้ที่จากไปและครอบครัว แต่หลายๆคนทราบหรือไม่ว่า พวงหรีดดอกไม้สดแต่ละพวงนั้น มีความหมายที่ลึกซึ้งต่างกันออกไป โดยความหมายที่ต่างกันนั้นก็มาจากดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สด วันนี้แอดจะพาทุกคนมาดูความหมายของดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สดแต่ละชนิด

พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 18พวงหรีดดดอกไม้สดแสดงความเสียใจ รูปพวงหรีดดอกไม้สด รูปตัวอย่างพวงหรีดดอกไม้สด
พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 18

พวงหรีดดอกไม้สด เป็นพวงหรีดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มักใช้ดอกไม้นานาชนิด เช่น กุหลาบ คาร์เนชั่น ลิลลี่ เยอบีร่า เบญจมาศ เป็นต้น

ดอกไม้เป็นสัญลักษณ์ของความงาม ความสดชื่น และความมีชีวิตชีวา จึงมักถูกนำมาใช้ในการตกแต่งในงานต่างๆ รวมถึงงานศพด้วย โดยดอกไม้บนพวงหรีดดอกไม้สดแต่ละชนิดมีความหมายที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการนำมาประดับพวงหรีดดอกไม้สด เนื่องจากมีสีสันสวยงามและสื่อถึงความรักและความห่วงใย โดยสีของดอกกุหลาบแต่ละสีจะมีความหมายที่แตกต่างกัน ดังนี้
    • ดอกกุหลาบสีแดง สื่อถึงความรัก ความหลงใหล ความปรารถนา
    • ดอกกุหลาบสีชมพู สื่อถึงความรัก ความอ่อนหวาน ความโรแมนติก
    • ดอกกุหลาบสีขาว สื่อถึงความบริสุทธิ์ ความไร้เดียงสา ความเศร้าโศก
    • ดอกกุหลาบสีเหลือง สื่อถึงมิตรภาพ ความห่วงใย
    • ดอกกุหลาบสีม่วง สื่อถึงความรักที่ลึกซึ้ง ความจริงใจ
  • ดอกลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความบริสุทธิ์ ความสง่างาม และความอ่อนโยน โดยดอกลิลลี่สีขาวมักถูกนำมาใช้ประดับพวงหรีดดอกไม้สดมากที่สุด เนื่องจากสื่อถึงความบริสุทธิ์และความสง่างามของวิญญาณของผู้วายชนม์
  • ดอกเบญจมาศ เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความเศร้าโศก ความเสียใจ และการไว้อาลัย โดยดอกเบญจมาศสีขาวมักถูกนำมาใช้ประดับพวงหรีดดอกไม้สดมากที่สุด เนื่องจากสื่อถึงความบริสุทธิ์และความเศร้าโศกของผู้วายชนม์
  • ดอกกล้วยไม้ เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความสง่างาม ความหรูหรา และเกียรติยศ โดยมักถูกนำมาใช้ประดับพวงหรีดดอกไม้สดในงานศพของบุคคลที่มีฐานะสูงหรือตำแหน่งสูง
  • ดอกคาร์เนชั่น เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก ความห่วงใย ความซื่อสัตย์ โดยมักถูกนำมาใช้ประดับพวงหรีดดอกไม้สดในงานศพของบุคคลที่ยังมีอายุน้อย
  • ดอกดาวเรือง เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความจงรักภักดี ความเสียสละ โดยมักถูกนำมาใช้ประดับพวงหรีดในงานศพของทหารหรือบุคคลที่เสียชีวิตจากการเสียสละเพื่อประเทศชาติ
พวงหรีดดอกไม้สด พวงบุหงา3 รูปพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์พวงมาลาปากคลองตลาดใหม่ พวงมาลา พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลาดอกไม้สด ร้านดอกไม้ ร้านพวงหรีด ปากคลองตลาดใหม่ พวงหรีดวงรี ดอกไม้ ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ขายพวงหรีด ผกาฟลอริส pakaflorist
พวงหรีดดอกไม้สด พวงบุหงา3

การเลือกดอกไม้มาประดับพวงหรีดดอกไม้สดควรพิจารณาจากความสัมพันธ์ของผู้มอบกับผู้เสียชีวิต รวมไปถึงความหมายของดอกไม้แต่ละชนิด เพื่อให้พวงหรีดดอกไม้สดสื่อถึงความรู้สึกและความอาลัยของผู้มอบได้อย่างเหมาะสม

บทความที่เกี่ยวข้อง 

ร้านผกาฟลอริส Pakaflorist หรือร้านพวงหรีดดอกไม้สด ปากคลองตลาดใหม่ ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สดพรีเมียม พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ที่มีความสวยงาม ดูดี หรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เราออกแบบการจัดพวงหรีดดอกไม้สดราคพิเศษ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง และเรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดแบบพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดส่งฟรี ทั่วกรุงเทพและนนทบุรี

หากคุณสนใจสั่งซื้อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

Website: pakaflorist.com

Facebook : pakaflorist

Line ID : @pakaflorist

Tel : 098-924-4428