ล้างความเชื่อไม่ให้นำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้าน

ล้างความเชื่อไม่ให้นำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้าน

ล้างความเชื่อไม่ให้นำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้าน

ล้างความเชื่อไม่ให้นำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้าน เชื่อว่าความเชื่อเกี่ยวกับโชคลางนั้นเป็นสิ่งที่คนไทยให้ความสำคัญมาโดยตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนหรือทำอะไรก็ตาม เรามักจะใส่ใจกับเรื่องของโชคลางหรือฤกษ์ในสิ่งสำคัญ สิ่งหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็คือ “พวงหรีดดอกไม้สด” ซึ่งพวงหรีดดอกไม้สดเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในการแสดงความเสียใจและความเคารพเมื่อเราสูญเสียบุคคลที่เรารักหรือบุคคลใกล้ชิด

พวงหรีดดอกไม้สด พวงบุหงา2 รูปพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์พวงมาลาปากคลองตลาดใหม่ พวงมาลา พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลาดอกไม้สด ร้านดอกไม้ ร้านพวงหรีด ปากคลองตลาดใหม่ พวงหรีดวงรี ดอกไม้ ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ขายพวงหรีด ผกาฟลอริส pakaflorist
พวงหรีดดอกไม้สด พวงบุหงา2

พวงหรีดดอกไม้สดนี้มีต้นกำเนิดมาจากแถบยุโรปเหนือมาตั้งแต่อดีต คนยุโรปเชื่อว่าเมื่อมีคนเสียชีวิต ทูตสวรรค์จะมาพาวิญญาณของบุคคลนั้นไป การวางพวงหรีดดอกไม้สดเป็นการแสดงความเคารพทูตสวรรค์ แต่เมื่อแพร่หลายมาถึงประเทศไทย มีการนำมาใช้เพื่อแสดงความโศกเศร้าต่อผู้ที่เสียชีวิตตามความเชื่อต่างๆ แม้ว่าความเชื่อนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกันมากนัก แต่คำว่า “หรีด” เป็นการเรียกทับศัพท์ของ “Wreath” ในภาษาอังกฤษ ซึ่งคำนี้มีความหมายเหมือนกับพวงหรีดดอกไม้สด มาลัย หรือมาลัย นั่นเอง

พวงหรีดศศิมาลัย8 รูปพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์พวงมาลาปากคลองตลาดใหม่ พวงมาลา พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลาดอกไม้สด ร้านดอกไม้ ร้านพวงหรีด ปากคลองตลาดใหม่ พวงหรีดวงรี ดอกไม้ ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ขายพวงหรีด ผกาฟลอริส pakaflorist

ถ้าพูดถึงพวงมาลัยของไทย มีหลากหลายชนิดที่ใช้วัสดุใกล้เคียงกับพวงหรีดดอกไม้สดอีกด้วย และเราใช้พวงมาลัยในหลายๆ วัตถุประสงค์ เช่น การกราบไหว้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ใช้เป็นสัญลักษณ์ในวันแม่ ใช้เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และใช้กราบไหว้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ไม่มีใครคิดว่าไม่ควรนำพวงมาลัยเข้าบ้าน เพราะอาจพบเรื่องร้ายแบบนี้เหมือนกับความเชื่อที่มีต่อพวงหรีดดอกไม้สด แต่เมื่อเรารู้ทุกอย่างเหล่านี้ เราก็สบายใจได้ว่าการนำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้านไม่ได้มีผลร้ายหรือเกี่ยวข้องกับโชคลางเลย พวงหรีดดอกไม้สดก็เพียงแค่ดอกไม้ที่ทำเป็นพวงขนาดใหญ่และมีลักษณะคล้ายมาลัยเท่านั้น

 

แต่ตามความเชื่อที่ผ่านมาของคนไทย การมอบพวงหรีดดอกไม้สดเป็นการแสดงถึงความเคารพต่อผู้ที่จากไป และเป็นการให้เกียรติต่อเจ้าภาพงานศพและบุคคลซึ่งล่วงลับไปแล้วด้วย ดังนั้นหากใครยังไม่มั่นใจที่จะนำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้าน ในปัจจุบันนี้ก็มีพวงหรีดอื่นๆ ให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น พวงหรีดพัดลม พวงหรีดผ้าขนหนู พวงหรีดผ้าแพร พวงหรีดผ้านวม พวงหรีดต้นไม้ และพวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ ทุกคนสามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมและความชอบของตนเองได้ นอกจากนี้ พวงหรีดดอกไม้สดยังสามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที และสามารถจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดถึงวัดและศาลาปลายทางได้อีกด้วย ดังนั้นเราสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ต้องกังวลเรื่องการนำพวงหรีดดอกไม้สดเข้าบ้านอีกต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร้านพวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์ ร้านผกาฟลอริส Pakaflorist หรือร้านพวงหรีดดอกไม้สด ปากคลองตลาดใหม่ ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สดพรีเมียม พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ที่มีความสวยงาม ดูดี หรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เราออกแบบการจัดพวงหรีดดอกไม้สดราคพิเศษ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง และเรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดแบบพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดส่งฟรี ทั่วกรุงเทพและนนทบุรี

หากคุณสนใจสั่งซื้อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

Website: pakaflorist.com

Facebook : pakaflorist

Line ID : @pakaflorist

Tel : 098-924-4428