รูปแบบการรักษาสภาพศพ

รูปแบบการรักษาสภาพศพ

รูปแบบการรักษาสภาพศพ

รูปแบบการรักษาสภาพศพ

รูปแบบการรักษาสภาพศพ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสัจจะธรรมของมนุษย์ที่ต้องเกิดขึ้น ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน เพราะ ฉะนั้นเราต้องมีความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการจัดการงานศพของคนที่ท่านรัก วันนี้สุริยาหีบศพจะมาพูดถึงการรักษาสภาพศพในรูปแบบต่าง ๆ กันค่ะ

การรักษาสภาพศพ

  1. การฉีดยาศพ

การฉีดยารักษาสภาพศพ คือ การฉีดฟอร์มาลีน ฟอร์มาลีน คือ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค หรือ น้ำยาดองศพ และยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ การฉีดยาศพ เพื่อป้องกันไม่ให้ศพเน่า และรักษาสภาพศพให้คงเดิม ไม่ให้เกิดกลิ่น ระหว่างนำไปประกอบพิธีก่อนจะนำลงโลงศพ

  1. การใช้โลงศพเย็น

โลงเย็น คือ โลงศพเย็น หรือ โลงศพปรับอากาศ เป็นการใช้ความเย็นเข้าไปเก็บรักษาสภาพศพไม่ให้เน่าเสีย โดยไม่จำเป็นต้องฉีดฟอร์มาลีน และช่วยลดเรื่องกลิ่นได้อีกด้วย และภายในโลงเย็นสามารถบรรจุโลงศพได้หลากหลายรูปแบบ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับรูปแบบของโลงเย็นและโลงศพภายในด้วย

  1. การฝากศพ

ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดการสูญเสีย บางทีก็เลยอาจจะเตรียมงานไม่ทัน และไม่รู้จะนำศพไปไว้ที่ไหน เลยเกิด การรับฝากศพขึ้นตามโรงพยาบาลหรือสถานที่ต่าง ๆ จะมีตู้เก็บศพลักษณะคล้ายตู้เย็นเป็นช่อง ๆ สำหรับเก็บศพโดยเฉพาะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

หวังว่าบทความนี้จะให้ความรู้แก่ผู้อ่านทุกท่านไม่มากก็น้อยในเรื่องของรูปแบบการรักษาสภาพศพว่ามีแบบไหนบ้าง สำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับโลงศพ หีบศพ หรือ การจัดงานศพ และอุปกรณ์ในการทำพิธีแบบครบวงจร มีทุกศาสนาทุกรูปแบบ หรือการบริจาคโลงศพ ทางเราก็มีบริการนะคะ สามารถปรึกษาสุริยาหีบศพได้เลยนะคะ เราเป็นผู้ให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลงานศพของคนที่คุณรักไปจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยนะคะ สามารถปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรายินดีบริการค่ะ

Website: www.suriyafuneral.com

Line : @Suriyagroup

Tel: 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.