โลกใบเล็ก โลงศพใบใหญ่ หีบศพ โลงศพ โลงศพราคา ผลิตโลงศพ

โลกใบเล็ก โลงใบใหญ่

โลกใบเล็ก โลงใบใหญ่

โลกใบเล็ก โลงศพใบใหญ่ หีบศพ โลงศพ โลงศพราคา ผลิตโลงศพ

โลกใบเล็ก โลงใบใหญ่ ถือเป็นคติสอนใจคำสั้นๆ ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย สื่อให้เห็นว่าไม่ว่าคุณจะเจอเหตุการณ์อะไร จะเก่งมาจากไหน จะกล้า จะเลวหรือดี รวยจนมากเพียงใด จะเดินทางรอบโลก ท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ มาไม่น้อย แต่จะเห็นได้ว่าทั้งหมดล้วนแล้วไม่ได้ใหญ่ไปกว่าโลงศพ  เพราะทุกท่านจะได้นอนในโลงศพเป็นบ้านหลังสุดท้าย

ต่อให้ร่างกายของเราสูญสิ้นลงไปแล้วนั้น แต่สิ่งที่ยังคงเป็นความทรงจำหรือสิ่งที่จะถูกกล่าวถึงคือ คุณงามความดี หรือการกระทำของเราเมื่อตอนมีชีวิตอยู่ สิ่งเหล่านี้จะไม่ถูกใส่ลงไปในโลงศพด้วย  ความดีที่ได้ถูกกระทำไว้นั้นไม่ว่าจะมากน้อยเพียงใด ไม่ว่าจะทำกับใครก็ตาม ความดีของท่าน จะถูกกล่าวขานสืบต่อไป เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะจากไปแบบให้คนพูดถึง จะจากไปแบบไม่มีใครอาลัยเลย  ดั่งคำกลอนที่ว่า

แม้นมนุษย์ทำบาปชั่วหยาบช้า

ชักศึกฆ่าคนอื่นเป็นหมื่นแสน

ชื่อเสียงโหดทมิฬก้องดินแดน

ถูกชาวแคว้นสาปแช่งทุกแห่งไป

เขาก็ยังเก่งกล้าทำหน้าด้าน

เที่ยวประหารช่วงชิงความยิ่งใหญ่

เผด็จการกังฉินตราบสิ้นใจ

นอนอยู่ในโลงงามอร่ามตา

สุดท้ายต่างเข้าเมรุไหม้เป็นผง

หรือฝังลงในหลุมอย่างคุ้มค่า

ไม่เหลือแววอหังการที่ผ่านมา

หลุมใหญ่กว่าโลงไม้เขาได้ครอง

ผู้แต่ง อริญชย์ ชุมชน บ้านกลอนไทย

หีบศพ โลงศพ สุริยาหีบศพ
ขอบคุณบทความดีๆจาก : shorturl.asia/3cdiN

ดังนั้นเมื่อตอนที่เรายังมีชีวิตอยู่อยากให้ทุกท่านหมั่นทำความดี สร้างบุญสร้างกุศล ไม่จำเป็นต้องเป็นการทำบุญครั้งใหญ่เสียเงินทองมากมาย แต่แค่เพียงท่านช่วยเหลือผู้อื่นเล็กๆ ก็ถือเป็นการทำความดีแล้ว และเราควรจะใช้ชีวิตอย่าไม่ประมาท เพราะเราไม่สามารถทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่าเราจะจากไปตอนไหน ดังคำที่เคยมีคนกล่าวไว้ว่า “วันเวลาในโลกนี้มีแค่ 3 วัน คือ เมื่อวาน ใช้ไปแล้ว วันนี้ กำลังใช้อยู่ และวันพรุ่งนี้ ไม่รู้จะได้ใช้ไหม” เราไม่รู้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้สำหรับเราไหม “โชคดีแค่ไหนที่วันนี้ตื่นมา เรายังมีลมหายใจอยู่” ฉะนั้น ในแต่ละวันเราควรจะให้ชีวิตให้ดีที่สุด อยู่บนความไม่ประมาท เราจะได้ไม่ต้องใช้โลงศพก่อนวันอันควร โดยตามหลักแล้วเมื่อเราเสียชีวิตลงแล้วนั้น ร่างก็จะนำใส่ลงไปในโลงศพ ดังนั้นโลงศพจะต้องใหญ่กว่าร่างกายเรา  จึงเป็นที่มาของคำว่าไม่มีอะไรที่ใหญ่ไปกว่าโลงศพนั่นเอง

Suriya Funeral ได้นำเรื่อง คำกลอนสอนใจมากฝากกันค่ะ และเราจะนำข้อมูลความรู้ ขั้นตอนในการดำเนินการเกี่ยวกับพิธีกรรม บริการจัดงานศพแบบครบวงจร อาทิ หีบศพ โลงศพ ดอกไม้หน้าโลงศพ สามารถติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชม. โทร 02-950-0989 ขอบคุณค่ะ