เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้องออกมาเป็นนายตัวเอง

เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้องออกมาเป็นนายตัวเอง

เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้องออกมาเป็นนายตัวเอง
ขอบคุณรูปภาพ : freepik

เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้องออกมาเป็นนายตัวเอง หลายคนคงอาจเบื่องาน และอยากที่จะออกมาเป็นนายตัวเอง เพราะทุกคนล้วนแต่มีความฝันที่จะมีธุรกิจของตัวเอง ได้จับเงินล้าน ซึ่งถ้าเราไม่ออกมาเป็นนายตัวเองหรือมีธุรกิจส่วนตัว แอดมินเชื่อว่าเป็นไปได้ยากมากที่เราจะจับเงินล้านอย่างที่คิด วันนี้แอดมินจึงอยากมาบอกถึง เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้องออกมาเป็นนายตัวเอง กันค่ะ

การเป็นนายของตัวเราเอง  คืออะไร ?

การเป็นนายตัวเอง เป็นคำที่บอกชัดเจนในตัวมัน ซึ่งคนที่เป็นนายเราก็คือ ตัวเรา หลายคนเบื่องานประจำ เข้าออกตามเวลา อยากได้อิสระในการใช้ชีวิต เลือกที่จะกำหนดชีวิตด้วยตัวเอง อาชีพที่หลายคนก้าวออกมาจากงานประจำ แล้วเลือกที่จะเป็นนายตัวเองคืออาชีพค้าขาย เป็นอาชีพที่เห็นผลกำไรขาดทุนได้เร็ว วันต่อวัน การศึกษาข้อมูลในปัจจุบันทำได้ไม่ยาก ลงทุนไม่เยอะ  ความเสี่ยงไม่สูงมาก ทำให้หลายคนที่เบื่องานประจำ เลือกที่จะทำมาค้าขายออกมาเป็นนายตัวเอง ถ้าศึกษาข้อมูลของสินค้าดี ๆ ได้ทำเลตลาดนัดหรือที่ขายของที่โดน ๆ บางวันเงินที่เราได้จากการทำมาค้าขายมากกว่าเงินเดือนเราทั้งเดือนเสียอีก ได้มีมากกว่าโอกาสเสียอีกด้วย แต่ที่เสียของโอกาสนั้น ส่วนใหญ่มาจากตัวเราเอง ในเมื่อเราเลือกเพื่อจะเป็นนายตัวเองสิ่งที่เราควรมีดังนี้

  • วินัย
  • มีเป้าหมายงานอย่างชัดเจน
  • กล้าวัดกล้าเสี่ยงกล้าลองทำสิ่งใหม่ ๆ
  • สามารถยอมรับผลถ้าไม่ได้อย่างที่เราต้องการ   
  • ต้องรู้จักให้อภัย ตัวเราเอง

การเป็นนายตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย  แต่ก็ไม่ยากถ้าเราต้องการจะเป็น  ทุกอย่างอยู่ที่ใจ  ความชอบ ใจมาแล้วทุกอย่างก็จะตามมา อุปสรรคมีอยู่ทุกที่ความยากลำบากคือเป็นการวัดใจตัวเราว่าแน่สักเพียงใด ปัญหามีไว้ให้แก้ เราควรเลือกการมีชีวิตโดยการ ใช้ชีวิตมากกว่าการดำรงชีวิต เลือกลิขิตชีวิตของเรา ตัวคุณคือผู้เลือกนั่นเอง

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังหาตลาดที่ขายของ สามารถสอบถามข้อมูลได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com