7-Check-List-ไม่ควรลืมเมื่อออกบูธแสดงสินค้า

7 Check List ไม่ควรลืมเมื่อออกบูธแสดงสินค้า

7 Check List ไม่ควรลืมเมื่อออกบูธแสดงสินค้า หลาย ๆ องค์กรและผู้ประกอบการที่ไปออกบูธแสดงสินค้า เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ เพิ่มยอดขายสินค้าและบริการ รวมถึงการโชว์ศักยภาพขององค์กร ซึ่งหลายธุรกิจประสบความสำเร็จ แต่บางองค์กรก็ไม่ได้สมหวังอย่างที่ตั้งใจไว้ ด้วยอาจจะไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมในบางเรื่อง ดังนั้นก่อนออกไปจัดบูธแสดงสินค้าเรามา Check List สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมกันดีกว่าค่ะ

  • ห้ามลืมนามบัตรเด็ดขาด

นามบัตรเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการติดต่อธุรกิจ ซึ่งการออกบูธแสดงสินค้าในแต่ละครั้ง มีผู้ประกอบการคู่ค้ามากมายมาร่วมงาน ซึ่งนามบัตรก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ใช้ในการติดต่อธุรกิจ ถ้าไม่ได้เตรียมนามบัตรไปด้วยความน่าเชื่อถือก็อาจจะลดลงได้นะคะ

  • ทีมงานประจำบูธต้องพร้อม

ไม่ว่าจะไปออกบูธแสดงสินค้าที่ไหนก็ตาม พนักงานประจำบูธคอยให้ข้อมูล และบริการลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ยิ่งถ้าเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติด้วยแล้วก็ควรมีล่ามไว้สื่อสารข้อมูลระหว่างกันนั่นเอง

  • อย่าลืมประชาสัมพันธ์บูธแสดงสินค้า

เมื่อมีงานจัดบูธแสดงสินค้าแต่ละครั้ง มักมีการประชาสัมพันธ์งานไปตามสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Line และเว็บไซต์ ซึ่งถ้าคุณไปออกบูธละก็อย่าลืมแชร์ข่าวเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์บูธของตนเองนะคะ

  • ออกแบบบูธแสดงสินค้าให้ปัง

การจัดบูธแสดงสินค้าไม่เพียงต้องการความโดนเด่น สวยงามเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญของการจัดบูธให้ปังก็คือ การนำเสนอสินค้าและบริการให้มีความโดนเด่น สวยงาม และสุดุดตาเมื่อเห็นในระยะไกลนั่นเอง

  • กลยุทธ์ในการดึงดูดลูกค้าต้องดี

ภายในงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ย่อมต้องมีบูธมาจัดแสดงสินค้ามากมาย ฉะนั้นควรวางกลยุทธ์ในการดึงลูกค้าเข้ามาที่บูธให้ดี มีการทำกิจกรรมชิงรางวัล หรือมีการแจกของที่ละลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง หมวก พัด หรือกระดาษทิชชูให้กับผู้ที่มาชมบูธของเราได้ถือ ซึ่งจะทำให้ผู้ร่วมงานคนอื่นเห็นและจดจำบูธของคุณได้อีกด้วย

  • ใช้พื้นที่ในการออกบูธแสดงสินค้าให้เป็นประโยชน์

งานจัดบูธแสดงสินค้าต่าง ๆ ย่อมมีการจัดสถานที่ไว้ให้คู่ค้าได้เจรจาทางธุรกิจกัน รวมถึงการจัดวางตำแหน่งสินค้า เตรียมอุปกรณ์พื้นฐาน ซึ่งคุณควรใช้ในจุดนี้ให้เป็นประโยชน์ และตามหาคู่ค้าทางธุรกิจของคุณให้เจอ เพื่อจะต่อยอดธุรกิจของคุณต่อไป

  • เอกสารสำคัญต้องเตรียมให้ครบ

อย่างที่ทราบกันดีว่าภายในงานออกบูธแสดงสินค้า ย่อมมีลูกค้าหลายระดับมาเดิน ซึ่งคุณควรเตรียมเอกสารสำคัญทางธุรกิจต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการเซ็นสัญญาการค้าต่าง ๆ รวมไปถึงเอกสารที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ร้าน อย่าง โบชัวร์ แผ่นพับ ใบปลิว ต่าง ๆ เป็นต้น

หากใครสนใจอยากออกบูธแสดงสินค้า ไม่ว่าจะเป็น บูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า บูธจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ การติดตั้งบูธแสดงสินค้า รื้อถอนบูธแสดงสินค้า ให้นึกถึงเราบริษัทเก็ดดีไซน์ เพราะเรามีทีมงานจัดบูธแสดงสินค้ามืออาชีพ และบริการครบวงจร โทรเลย 089-205-8390, 065-453-9514