อย่าหยิบดอกไม้จันทน์ให้กับผู้อื่นในงานศพจำหน่ายโลงศพโลงศพราคา ขายโลงศพ

อย่าหยิบดอกไม้จันทน์ให้กับผู้อื่น

อย่าหยิบดอกไม้จันทน์ให้กับผู้อื่นในงานศพ

ดอกไม้จันทร์ สุริยาหีบศพ หีบศพ โลงศพ หีบศพพรีเมี่ยม หีบศพคุณภาพดี

 

อย่าหยิบดอกไม้จันทน์ให้กับผู้อื่นในงานศพ หลายคนคงจะสงสัยกันว่าทำไม ถึงไม่ให้หยิบดอกไม้จันทน์ให้กับคนอื่น แอดมินจะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน การหยิบดอกไม้จันทน์ให้กับคนอื่น คนโบราณเชื่อว่าจะตายไปตามกัน ฉะนั้นก่อนวันจะไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ หรือไปร่วมงานวันฌาปนกิจ จะต้องมีการเตรียมตัวไปร่วมงาน โดยการแต่งกายให้สุภาพ ศึกษาข้อห้ามทำในการไปร่วมงานศพ อย่างเช่น ห้ามหยิบดอกไม้จันทน์ให้ผู้อื่น และ เมื่อกลับจากงานฌาปนกิจจะต้องล้างมือล้างหน้าก่อนกลับบ้าน นี่ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เราจะมาพูดถึงที่มาในการห้ามหยิบดอกไม้จันทน์ให้ผู้อื่น ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

  • การไปร่วมงานฌาปนกิจ โบราณเขาว่าไว้ว่า ห้ามหยิบดอกไม้จันทน์ให้กับผู้อื่น ให้ต่างคนต่างหยิบเอง เพราะ ดอกไม้จันทน์เป็นของสูง ไม้จันทน์เป็นไม้ศักดิ์สิทธ์เพื่อส่งให้คนตายเท่านั้น การหยิบส่งให้ใครนั้น เสมือนหยิบยื่นความเศร้าความตายให้ฉะนั้น  เจ้าภาพจัดงานศพก็ไม่ควรเอาดอกไม้จันทน์ไปแจกให้แขก  เจ้าภาพจะต้องหาที่วางดอกไม้จันทน์เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้หยิบกันเอง นี่ถือเป็นวิธีการวางที่ถูกต้อง ในส่วนนี้เป็นความเชื่อสอบทอดกันมายาวนาน ไม่เพียงเท่านี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ห้ามทำในงานศพ ไว้แอดมินจะเขียนความเชื่ออื่น ๆ ในงานศพ ให้ทราบกันอีกนะคะ

หากลูกค้าท่านใดต้องการปรึกษาการจัดงานศพ หรือข้อห้ามในงานศพ สามารถโทรปรึกษาเราได้ตลอด 24 ชม. ที่เบอร์ 02-950-0989 จะมีเจ้าหน้าคอยให้คำแนะนำค่ะ

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยนะคะ

? Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

? Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

? Website : http://www.suriyacoffin.com/