รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า

ความสำคัญของม๊อคอัพที่เราไม่เคยรู้

ความสำคัญของม๊อคอัพที่เราไม่เคยรู้

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า
รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า

ม็อคอัพ (Mockup)  คือ แบบจำลองหรือหุ่นจำลอง หุ่นจำลองมีหลายประเภทตามการใช้งานต่าง ๆ เราจะมาพูดถึงหุ่นจำลอง ที่ช่วยเรื่องการตลาดในยุคปัจจุบัน ยุคที่ทุกคนมีกล้องในมือถือ และมีสื่อโซเชียลเอาไว้เผยแพร่รูปของตนเอง เวลาที่เราออกไปเที่ยวที่ไหนแต่ละคนมักนิยมถ่ายรูปกับจุดถ่ายรูปต่าง ๆ มีการถ่ายแชร์ให้เพื่อนเห็นในโลกออนไลน์มากมาย เป็นโอกาศให้เราสามารถสอดแทรกแบรนด์สินค้าหรือแฝงการโฆษณาไปในภาพได้ แบบลูกค้าเต็มใจ ด้วยงานปั้นม็อคอัพ ไม่ว่าจะปั้นตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ หรือจปั้นสินค้าขนาดใหญ่ของตัวเอง สร้างเป็นจุดถ่ายรูป ก็นับว่าได้ผลดีและมาแรงในยุคปัจจุบัน นอกจากม๊อคอัพจะเป็นตัวช่วยดึงดูดผู้ที่พบเห็นแล้วนั้น ตัวม๊อคอัพยังสามารถเป็นสื่อที่ทำให้คนจดจำแบรนด์ของเราได้อีกด้วย ดังนั้นการทำม๊อคอัพอาจจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเกิดยอดขายเพิ่มขึ้นได้อีกหนึ่งทาง

ม๊อคอัพสำคัญอย่างไร

  • การผลิตมาสคอตหรืองานโมเดลนั้น ก่อนการผลิตเป็นชิ้นงานที่มีความสวยงามและมีสีสันสดใสอย่างที่ทุกคนเห็น ชิ้นงานเหล่านี้ต้องมีการสร้างแบบและทำโครงสร้างของชิ้นงานแบบคราว ๆ ก่อน ซึ่งขั้นตอนในการทำแบบร่างและเค้าโครงนี้เราเรียกว่า การทำม๊อคอัพ
  • การทำม๊อคอัพนั้น ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะ ม๊อคอัพจะมีหน้าตาท่าทางที่น่ารัก และยังมีส่วนที่ชี้ให้เห็นแบรนด์ของเราได้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น ม๊อคอัพจะเป็นตัวสะท้อนถึงเสื้อผ้าและสีสัน ที่จะทำให้สื่อถึงแบรนด์ และจะยังสามารถช่วยโปรโมทแบรนด์สินค้าของเราอีกอีกหนึ่งทาง และยังอาจทำให้คนจดจำแบรนด์ของเราจากตัว ม๊อคอัพ

วัสดุที่ใช้ทำม๊อคอัพ

ในการทำม๊อคอัพนั้น ขั้นตอนในการผลิตเราก็จะมีวัสดุให้เลือกหลายแบบ เช่น งานปูนปั้น งานแกะโฟม งานไฟเบอร์กลาส มาดูกันว่าแต่ละวัสดุแตกต่างกันอย่างไร เหมาะกับการนำไปใช้งานแบบไหน

  1. ม๊อคอัพงานปูนปั้น

งานปูนปั้น สามารถตั้งภายนอกได้ แต่มีความหนักไม่เหมาะกับงานที่ต้องขนย้าย มักเห็นงานแบบนี้ตามรีสอร์ทต่าง ๆ

  1. ม๊อคอัพงานแกะโฟม

งานแกะโฟม แบบราคาถูกที่ไม่ได้ทาเคลือบ มักใช้ชั่วคราวราคาไม่แพง แตกหักง่าย หากทาเคลือบก็จะทนทานขึ้นแต่ผิวอาจไม่สวยนัก ถ้าไม่ได้ลงไฟเบอร์แล้วเก็บผิว งานแกะโฟม มีทั้งแบบ รับแกะโฟม cnc และแบบ แกะโฟมด้วยมือ อยู่ที่ขนาดและฝีมือของแต่ละที่

  1. ม๊อคอัพงานไฟเบอร์กลาส

งานไฟเบอร์กลาส  เป็นงานที่ดีที่สุดและราคาสูง เนื่องจากมีความคงทน น้ำหนักเบา และสามารถทำให้เนียนเหมือนงานจริงได้

 

บริษัท Geddesign รับออกแบบและผลิต ม๊อคอัพตามแบบที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด งานเนียบ งานเหมือนจริง สีสีนสดใส ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ด้วยทีมงานมืออาชีพ และนอกจาก Geddesign จะรับออกแบบและผลิตม๊อคอัพแล้ว ยังรับจัด Event ทุกรูปแบบ ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น งานสัมมนา งานเลี้ยง งานแต่งงาน งานนิทรรศการ เป็นต้น สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ โทร : 089-205-8390, 065-453-9514