สังฆทาน ,สังฆทานชะลอม

สังฆทานที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไร

สังฆทานที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไร

สังฆทาน ,สังฆทานชะลอม

สังฆทานที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไร การถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ เป็นการถวายสังฆทานด้วยชุดสังฆทานสำหรับพุทธศาสนิกชน คือเป็นการทำบุญที่ช่วยเสริมสร้างบุญกุศลอันแรงกล้า และลักษณะของสังฆทานที่ดีสำหรับถวายแก่พระสงฆ์นั้น จะต้องมีประโยชน์ต่อพระสงฆ์เป็นอย่างมาก ซึ่งการเลือกชุดสังฆทานเพื่อนำมาถวายสังฆทาน ไม่เพียงแต่ต้องเลือกสิ่งของที่มีคุณประโยชน์ แต่ยังต้องหุ้มห่อด้วยความประณีต วันนี้เรามีสังฆทานที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไรมาฝากกันค่ะ

สังฆทาน คือ?

สังฆทาน คือ ทานที่เราตั้งใจถวายแก่พระสงฆ์ ไม่จำเพาะเจาะจงรูปใดรูปหนึ่ง หากถวายโดยเจาะจงจะเรียกว่า บุคลิกทาน ดังนั้นการถวายสังฆทานมีอานิสงฆ์มากกว่าบุคลิกทาน เพราะเราถวายด้วยจิตใจที่กว้างขวาง คือการถวายทานแก่พระสงฆ์โดยไม่เจาะจงพระภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง ถือเป็นการแสดงถึงความตั้งใจจะถวายด้วยความศรัทธาอันเป็นสาธารณะ เมื่อนำชุดสังฆทานไปถวายแล้วพระสงฆ์สามารถนำของในสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้ตามสะดวก

ลักษณะสังฆทานที่ดี

  • สังฆทานบรรจุด้วยสินค้าคุณภาพดี

ร้านศิรินันท์มงคลเอาใจใส่ในการเลือกสิ่งของที่นำมาบรรจุในชุดสังฆทานอย่างมาก โดยภายในชุดสังฆทานจะบรรจุด้วยสิ่งของที่มีประโยชน์ สะอาด ปลอดภัย มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารกระป๋อง ยารักษาโรค และเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นชุดสังฆทานของร้านศิรินันท์มงคลจึงได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนมาโดยตลอด

  • ชุดสังฆทานห่อหุ้มประณีตอย่างดี

เพราะชุดสังฆทานของร้านศิรินันท์มงคล จัดทำด้วยช่างฝีมือที่มีประสบการณ์มายาวนาน โดยชุดสังฆทานของร้านศิรินันท์มงคลนั้นในหลายรูปแบบด้วยการบรรจุและห่อหุ้มด้วยผ้าหรือถุงสังฆทานตาข่ายทอง ด้วยผ้าที่ผ่านการผลิตถักทออย่างสวยงาม ได้มาตรฐาน ผ่านการเย็บอย่างประณีตถี่ถ้วน พร้อมตกแต่งด้วยริบบิ้นสีทอง

เพราะฉะนั้นลักษณะของชุดสังฆทานที่ดีสำหรับถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ ควรคำนึงถึงประโยชน์ที่เกิดแก่พระสงฆ์ผู้รับเป็นสำคัญ จึงต้องจัดสิ่งของที่ดี  มีคุณภาพ และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีพของพระสงฆ์ ถ้าถวายชุดสังฆทานในตอนเช้าถึงเพล ควรมีภัตตาหารคาวหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม เป็นหลัก มีเครื่องใช้ในชุดสังฆทาน เช่น สบง จีวร ผ้าอาบน้ำฝน ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยารักษาโรค โดยจัดเท่ากับจำนวนพระสงฆ์ที่จะถวายสังฆทาน ส่วนโอกาสในการถวายชุดสังฆทานอาจทำรวมกับพิธีการอื่น ๆ  เช่น วันเกิด วันแต่งงาน วันขึ้นบ้านใหม่ เป็นต้น

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi, Kerry Express, ไปรษณีย์ไทย, Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ

สนใจติดต่อ

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 086-335-3642