ประเภทวีซ่ามีอะไรบ้าง รู้ไว้ก่อนไปทำวีซ่าออสเตรเลีย (1)

ประเภทวีซ่ามีอะไรบ้าง รู้ไว้ก่อนไปทำวีซ่าออสเตรเลีย

ประเภทวีซ่ามีอะไรบ้าง รู้ไว้ก่อนไปทำวีซ่าออสเตรเลีย

ประเภทวีซ่ามีอะไรบ้าง รู้ไว้ก่อนไปทำวีซ่าออสเตรเลีย ผู้ที่ต้องการทำวีซ่าออสเตรเลีย จะต้องศึกษาประเภทของวีซ่าที่ต้องการอย่างละเอียด และเตรียมเอกสารประกอบคำขอให้ครบถ้วนตามที่กำหนด บทความนี้จะมาบอกถึงประเภทของวีซ่าออสเตรเลียที่คุณควรรู้ก่อนจะไปทำวีซ่าออสเตรเลีย จะมีประเภทอะไรบ้างที่เหมาะกับคุณ ตามไปดูกันเลยค่ะ

ประเภทวีซ่ามีอะไรบ้าง รู้ไว้ก่อนไปทำวีซ่าออสเตรเลีย (1)

วีซ่าออสเตรเลียแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ

  • วีซ่าชั่วคราว (Non-Immigrant Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าพำนักอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียได้ในระยะสั้น หรือชั่วคราว โดยทั่วไปแล้ววีซ่าชั่วคราวมีอายุไม่เกิน 4 ปี
  • วีซ่าถาวร (Immigrant Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าพำนักอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียได้ในระยะยาว หรือถาวร โดยทั่วไปแล้ววีซ่าถาวรมีอายุไม่เกิน 5 ปี

ทำวีซ่าออสเตรเลียชั่วคราว มีประเภทย่อย ๆ มากมาย แบ่งตามวัตถุประสงค์ในการขอวีซ่า ดังนี้

  • ทำวีซ่าออสเตรเลียท่องเที่ยว (Visitor Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียเพื่อการท่องเที่ยว เยี่ยมเยียนญาติ เพื่อนฝูง หรือเข้าร่วมกิจกรรมสันทนาการต่างๆ วีซ่าประเภทนี้มีอายุไม่เกิน 90 วัน
  • ทำวีซ่าออสเตรเลียทำงานชั่วคราว (Temporary Work Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าทำงานในประเทศออสเตรเลียได้ในระยะสั้น หรือชั่วคราว วีซ่าประเภทนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภทย่อย ขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่ต้องการทำ เช่น วีซ่าทำงานในภาคเกษตรกรรม วีซ่าทำงานในภาคบริการ วีซ่าทำงานในภาคทักษะต่ำ เป็นต้น
  • ทำวีซ่าออสเตรเลียนักเรียน (Student Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าเข้าศึกษาต่อในประเทศออสเตรเลียได้ วีซ่าประเภทนี้มีอายุไม่เกิน 5 ปี
  • ทำวีซ่าออสเตรเลียขอผ่านเข้า-ออกประเทศ (transit visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าเดินทางผ่านประเทศออสเตรเลียเพื่อเดินทางไปยังประเทศปลายทางอื่น วีซ่าประเภทนี้มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง
  • วีซ่าอื่นๆ (Other Visas) วีซ่าประเภทอื่นๆ ครอบคลุมวัตถุประสงค์ในการขอวีซ่าที่หลากหลาย เช่น วีซ่าทำงานในสาขาวิชาชีพที่เป็นที่ต้องการ วีซ่าสมรส วีซ่าลงทุน เป็นต้น

ประเภทวีซ่ามีอะไรบ้าง รู้ไว้ก่อนไปทำวีซ่าออสเตรเลีย (1)

วีซ่าถาวร มีประเภทย่อย ๆ มากมาย แบ่งตามวัตถุประสงค์ในการขอวีซ่า ดังนี้

  • วีซ่าทักษะ (Skills Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าทำงานในประเทศออสเตรเลียได้ในระยะยาว วีซ่าประเภทนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภทย่อย ขึ้นอยู่กับระดับทักษะของผู้สมัคร เช่น วีซ่าทักษะระดับมืออาชีพ วีซ่าทักษะระดับชำนาญ วีซ่าทักษะระดับผู้ช่วย เป็นต้น
  • วีซ่าการลงทุน (Investment Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าลงทุนในประเทศออสเตรเลียได้ วีซ่าประเภทนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภทย่อย ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินลงทุนของผู้สมัคร เช่น วีซ่าผู้ลงทุนระดับสูง วีซ่าผู้ลงทุนระดับกลาง เป็นต้น
  • วีซ่าครอบครัว (Family Visa) อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียเพื่ออยู่อาศัยร่วมกับสมาชิกในครอบครัวที่เป็นพลเมืองออสเตรเลียหรือผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวร วีซ่าประเภทนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภทย่อย ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของผู้สมัครกับสมาชิกในครอบครัว เป็นต้น
  • วีซ่าอื่นๆ (Other Visas) วีซ่าประเภทอื่นๆ ครอบคลุมวัตถุประสงค์ในการขอวีซ่าที่หลากหลาย เช่น วีซ่าผู้ลี้ภัย วีซ่าผู้ลี้ภัยทางการเมือง เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังจะต้องเดินทางไปประเทศที่ต้องขอวีซ่า แต่ไม่ทราบขั้นตอนในการยื่นคำร้อง  ต้องการประหยัดเวลาและความสะดวก ทางทีม SSG Thailand มีบริการทำวีซ่าออสเตรเลีย รับทำวีซ่าทั่วโลกพร้อมที่จะให้บริการการดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยการบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. มีบริการมากมายไม่ว่าจะเป็น ทำวีซ่าออสเตรเลียท่องเที่ยว วีซ่ายี่ยมเยียน วีซ่าธุรกิจ วีซ่านักเรียน วีซ่าคู่หมั้น/คู่สมรส หรือหากต้องการทำวีซ่าออสเตรเลียราคาถูก แบบด่วน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง เราพร้อมให้บริการ

สนใจทำวีซ่าติดต่อ

โทร : 083-057-2872 , 092-269-5287 , 098-289-9273

Line ID : @ssgthailand

Email : contact@tumvisa.com

Ssgthailand-bannerติดต่อ-SEO