ทำวีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน (3)_12

ทำวีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน

ทำวีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน

ทำวีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน วีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน? เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัย เพราะการขอทำวีซ่าอังกฤษนั้นจำเป็นต้องเตรียมเอกสารและข้อมูลต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก จึงอาจทำให้หลายคนกังวลว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะทราบผลการพิจารณาวีซ่า

ทำวีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน_13

โดยทั่วไปแล้ว วีซ่าอังกฤษใช้เวลาพิจารณาประมาณ 15 วันทำการ นับจากวันที่ผู้สมัครไปพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายภาพใบหน้าที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าสหราชอาณาจักร (UK Visas and Immigration) อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาการพิจารณาอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของวีซ่าและปัจจัยอื่น ๆ เช่น

  • ประเภทของวีซ่า วีซ่าบางประเภทอาจใช้เวลาพิจารณานานกว่า เช่น วีซ่าทำงาน วีซ่านักเรียน หรือวีซ่าพำนักถาวร
  • สถานะของผู้สมัคร ผู้สมัครทำวีซ่าอังกฤษที่มีประวัติการเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรบ่อยครั้ง หรือมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับบุคคลในสหราชอาณาจักร อาจใช้เวลาพิจารณาไม่นาน
  • ข้อมูลของผู้สมัคร หากผู้สมัครทำวีซ่าอังกฤษมีเอกสารหลักฐานที่ครบถ้วนและชัดเจน อาจช่วยให้การพิจารณาวีซ่าเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

หากผู้สมัครต้องการทราบผลการพิจารณาวีซ่าอย่างรวดเร็ว สามารถสมัครใช้บริการพิจารณาวีซ่าด่วน (Priority Service) ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 5 วันทำการ อย่างไรก็ตาม บริการพิจารณาทำวีซ่าอังกฤษด่วนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ทำวีซ่าอังกฤษ ใช้เวลาพิจารณานานแค่ไหน (2)_11

ระยะเวลาการพิจารณาวีซ่าอังกฤษโดยประมาณสำหรับประเภทวีซ่าที่ได้รับความนิยม

  • วีซ่าท่องเที่ยว ใช้เวลาพิจารณาประมาณ 15 วันทำการ
  • วีซ่านักเรียน ใช้เวลาพิจารณาประมาณ 20 วันทำการ
  • วีซ่าทำงาน ใช้เวลาพิจารณาประมาณ 30 วันทำการ
  • วีซ่าพำนักถาวร ใช้เวลาพิจารณาประมาณ 6 เดือน

ผู้ที่ต้องการทำวีซ่าอังกฤษจึงควรเผื่อเวลาในการยื่นคำร้องให้เพียงพอ เพื่อให้ได้รับผลการพิจารณาวีซ่าภายในระยะเวลาที่กำหนด สำหรับท่านใดทีต้องการทำวีซ่าอังกฤษ แต่ไม่อยากเตรียมเอกสารเอง หรือต้องการที่จะลดความยุ่งยากในการทำวีซ่าอังกฤษ Tumvisa เราเป็นตัวแทนทำวีซ่าอังกฤษ และวีซ่าอื่น ๆ ทั่วโลก ที่ลูกค้าไว้วางใจในการให้บริการมาอย่างยาวนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจทำวีซ่าติดต่อ

โทร : 083-057-2872 , 092-269-5287 , 098-289-9273

Line ID : @tumvisa

Facebook : m.me/tumvisapage

Tumvisa-รับทำวีซ่าทั่วโลก-ให้คำปรึกษาฟรีตลอด-24-ชั่วโมง