อวสานลานเบียร์เซ็นทรัลเวิดล์ 2020

อวสานลานเบียร์เซ็นทรัลเวิลด์ 2020

อวสานลานเบียร์เซ็นทรัลเวิลด์ 2020 ต้องยอมรับเลยนะคะว่า ช่วงสิ้นปีแบบนี้ ทุกคนคงรอคอยลานเบียร์ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิดล์กันอย่างใจจดใจจ่อ แน่นอนว่าแอดมินก็รอด้วยเช่นกัน เพื่อบอกลาปี 2019 และต้อนรับปีใหม่อย่างปี 2020 ที่จะมาถึงอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น แต่แล้วอวสานลานเบียร์ก็มาถึง เมื่อเซ็นทรัลพัฒนาหรือซีพีเอ็น ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดลานเบียร์หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ประเด็นนี้คงทำให้หลาย ๆ คนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแลนด์มาร์คแห่งนี้กันแน่ เราจะมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันค่ะ

“ลานเบียร์” หายไปได้ยังไง

“ลานเบียร์” หายไปได้ยังไง

ลานเบียร์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ที่เราทุกคนได้ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่มากว่า 20 ปี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างก็รอคอยที่จะมาร่วมเทศกาลแห่งความสุขนี้ด้วยกัน แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคนเมืองย่อมเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับกาลเวลาเช่นกัน รวมไปถึงปัจจัยทางด้านกฎหมายด้วยเช่นกัน

เมื่อลานเบียร์ไม่แมตซ์กับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอีกต่อไป ทำให้ทางเซ็นทรัล ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดลานเบียร์ และได้มีการปรับคอนเซ็ปต์ในการครีเอทอีเว้นท์ให้มีความหลากหลาย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้ยึดติดกับกิจกรรมรูปแบบเดิม ๆ แต่มักมองหาสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จำนวนคนในลานเบียร์ลดน้อยลงมาก แต่จะคึกคักก็ในช่วงวันหยุดหรือวันที่มีวงดนตรีชื่อดังมาเล่นเท่านั้น นี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ต้องปรับตัวกันทุกฝ่าย

ลาน Christmas Kingdom บนพื้นที่กว่า 3 พันตารางเมตร

ลาน Christmas Kingdom

สำหรับพื้นที่กว่า 3 พันตารางเมตรหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงสิ้นปี 2019 นี้จะถูกเนรมิตให้กลายเป็น Christmas Kingdom อาณาจักรคริสต์มาสแห่งความสุข เต็มพื้นที่ลานด้านหน้าเซ็นทรัล เพื่อตอกย้ำความเป็นแลนด์มาร์คแห่งการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นการเอาใจผู้คนทุกเชื้อชาติ โดยเริ่มตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน 2019 – 6 มกราคม 2020

เพื่อตอกย้ำความเป็น Center of Life ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์อย่างครบถ้วนเซ็นทรัลจึงได้เตรียมโซน GROOVE แหล่งแฮงค์เอ้าท์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่จัดแสดงดนตรีสดและเอนเตอร์เทนเม้นท์ต่าง ๆ เอาไว้มากมาย ทั้ง อาหาร แฟชั่น วาไรตี้ และคอนเสิร์ต ที่น่าสนใจและแตกต่างไปจากการจัดลานเบียร์แบบเดิม ๆ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การยกเลิกการจัดลานเบียร์ของเซ็นทรัล เป็นจุดที่ทำให้เราได้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ลานหน้าเซ็นทรัลไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่ลานเบียร์เท่านั้น แต่ยังสามารถต่อยอดเป็น Destination ระดับโลกได้ แน่นอนว่านี่คือความท้าทายใหม่ที่ค่ายเบียร์ยักษ์ใหญ่ต้องปรับตัวให้ทันด้วย

สนใจติดต่อสอบถามการจัดงานอีเว้นท์ ออกบูธ จัดงานออแกไนซ์ ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

บริษัท ฟูลมูน อีเว้นท์ ซัพพลาย จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address : เลขที่ 6 ซ.โพธิ์แก้ว 1 แยก 3 ถ.โพธิ์แก้ว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

? Inbox : m.me/fullmooneventsupply

? Tel : 099-191-6165 , 089-979-7788

? Website : https://www.fullmooneventsupply.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.brandbuffet.in.th/

https://today.line.me/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://world.kapook.com/

https://www.bluechipthai.com/