การเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน

การเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน

การเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน

การเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน

การเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน โดยทั่วไปแล้วพ่อค้า แม่ค้ามือใหม่มักจะไม่ค่อยกล้าสั่งสินค้าจากต่างประเทศ อย่างเช่น ประเทศจีน เพราะไม่รู้วิธีการว่าจะสั่งซื้อสินค้าจากจีนยังไง ไม่รู้ว่าจะนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาไทยยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาให้นะคะ

บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน จะคิดราคาค่าส่งสินค้าจากจีนมาไทย 2 รูปแบบ

คิดตามน้ำหนัก – จะเป็นสินค้าที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้คิดตามน้ำหนักแล้วเหมาะสม

คิดตามปริมาตร – จะเป็นสินค้าขนาดใหญ่ ทำให้เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ

ส่วนการขนส่งนั้น ก็มักจะมีให้เลือก 2 แบบ

ขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยทางรถ – ค่าขนส่งจะแพงกว่าทางเรือ แต่ใช้เวลาในการขนส่งน้อยกว่า โดยมากมักจะใช้เวลาประมาณ 5-10 วัน

ขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยทางเรือ – ค่าขนส่งถูกกว่าแบบทางรถ แต่ใช้เวลาในการขนส่งนานกว่า โดยมากมักจะใช้เวลาประมาณ 15-30 วัน

เมื่อเราทราบข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการคิดราคาค่าขนส่งแล้ว ต่อไปเราก็มาดูถึงปัจจัยที่เราควรจะดู ก่อนที่จะใช้บริการบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ว่ามีอะไรบ้าง ดังนี้

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่เปิดมานาน

การทำงานอะไรก็ตาม ผู้ที่มีประสบการณ์มานาน มักจะทำงานได้ดีกว่าเสมอ ซึ่งการเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ก็เช่นเดียวกัน เราควรจะเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่เปิดมานานแล้ว อย่างต่ำควรจะ 3 ปี ขึ้นไป เพราะในระยะเวลาขนาดนี้ น่าจะเจอปัญหาต่าง ๆ มาพอสมควร และรู้วิธีแก้ปัญหาที่จะต้องเจอมาแล้วเกือบทั้งหมด

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่ตอบปัญหาได้ชัดเจนและใส่ใจลูกค้า

ถ้าเป็นการเลือกใช้บริการอะไรก็ตาม ที่เราไม่เคยใช้บริการที่นั่นมาก่อน คุณควรจะหาข้อมูลมาก่อน จะทำให้ก่อนจะเลือกใช้บริการที่ไหนนั้น เราก็จะมีคำถามในหลายๆเรื่อง เช่น

  • สินค้าประเภทไหนที่ต้องระมัดระวังในการนำเข้า?
  • ถ้าสินค้าเสียหายระหว่างขนส่ง จะต้องชดใช้อย่างไร?
  • คิดค่าส่งอย่างไร
  • ระยะเวลาในการจัดส่ง?

คำถามทั้งหมดเหล่านี้ ขอให้คุณถามเค้าเยอะๆ และดูว่าเค้าเต็มใจตอบไหม และการตอบนั้นๆ ตอบแบบชัดเจน หรือว่าตอบแบบกว้างเกินไป ก็จะทำให้คุณรู้ได้คร่าวๆแล้วว่า บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น ๆ เป็นอย่างไร

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่มีโกดังและพนักงานของตัวเองในทุกขั้นตอนการขนส่ง

เนื่องจากบางที่ ไม่มีโกดังเป็นของตัวเอง ต้องไปฝากกับโกดังของที่อื่น  ทำให้สินค้าของคุณอาจจะปะปนไปกับที่อื่นได้ ถ้าการจัดการไม่ดี ดังนั้นแล้ว บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ดี ควรจะมีโกดังที่จีนและไทยเป็นของตัวเอง ควรจะมีพนักงานทั้งที่จีนและไทย เพื่อทำให้การประสานงานทุกอย่างราบรื่น ไม่ต้องใช้บุคคลภายนอก ทำให้การติดตามสินค้าเป็นไปได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วกว่า

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีการชดใช้ค่าเสียหาย ถ้ามีการเสียหายระหว่างขนส่ง

ในงานบริการทุกอย่างนั้น จะมีผู้เกี่ยวข้องอยูํ่หลายส่วน ซึ่งคงจะแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มี error เกิดขึ้นระหว่างทาง หรือเกิดความเสียหายนั่นเอง แต่เรื่องนี้จะบรรเทาไปได้ ถ้าบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นๆมีความรับผิดชอบมากพอ ที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ทั้งนี้คุณควรจะรู้ข้อมูลก่อนที่จะใช้บริการ

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไม่ค่อยมีลูกค้ามา Complain

สมัยนี้สื่อ Social หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆนั้น มีการกระจายข่าวสารกันไวมาก ดังนั้นแล้ว จึงเป็นเรื่องปกติเลยที่เวลาร้านค้าต่างๆที่เปิดให้บริการ เช่นร้านอาหาร,ร้านขายของ,ร้านค้าออนไลน์ ฯลฯ จะโดนผู้ใช้บริการไปโพสลง ถึงการบริการที่ไม่ค่อยดี ซึ่งคุณก็สามารถใช้ Google หาข้อมูลได้ไม่ยากนัก ก็แค่ใส่ชื่อ บริษัทหรือร้านค้านั้นๆลงไป

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีโกดังในไทยใกล้ๆที่อยู่ของเรา

ข้อนี้อาจจะไม่สำคัญมากนัก แต่ถ้าเลือกได้ สมมติดูมาหลายๆตัวเลือกแล้ว มีบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่คัดเลือกมาได้ 2 ที่ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน แต่มาต่างกันเรื่องสถานที่โกดังในไทย ซึ่งถ้าเราเลือกใกล้ๆก็จะประหยัดค่าส่งไปได้อีกพอสมควร แล้วถ้าเราต้องใช้บริการอยู่บ่อยๆแล้วล่ะก็ ยิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างน้อย2ที่ขึ้นไป

ที่ต้องมีข้อนี้ด้วย เพราะไม่อยากให้คุณไปฝากความหวังกับการบริการในที่เดียว เนื่องจากประสบการณ์แล้ว ผู้ให้บริการอาจจะไม่มีความสม่ำเสมอในการบริการ ยกตัวอย่างเช่น ร้านอาหาร ที่เคยไปทานเป็นประจำ ในตอนแรกๆที่เข้าไปอาจจะดี ในเรื่องความรวดเร็ว รสชาติอาหาร การต้อนรับ แต่เมื่อร้านนั้นๆมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยไม่มีการบริหารจัดการที่ดีพอ ในสิ่งต่างๆที่เคยชมไว้ ก็อาจจะตรงกันข้าม อันเนื่องมาจากการบริการไม่ทัน

บริษัท อัลติเมท โลจิสติคส์ จำกัด เราเริ่มดำเนินธุรกิจให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ อย่างเช่น การนำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าจากเยอรมัน นำเข้าสินค้าจากอิตาลี นำเข้าสินค้าจากจีน และยังเน้นการให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าทางทะเล ทางเครื่องบิน และทางรถ อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร เรามีทีมงานที่เป็นมืออาชีพ คอยให้บริการเคลียร์สินค้า ทุก ๆ การนำเข้าส่งออกสินค้าของคุณ และยังค่อยให้คำปรึกษา ในการนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนจะรวดเร็ว และถึงมือคุณอย่างปลอดภัย ทีมงานของเรามีประสบการณ์อันยาวนานมีความเป็นมืออาชีพและมีความเชียวชาญให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบครบวงวร เพื่อส่งต่อทุกความต้องการของคุณให้ถึงมือคุณอย่างรวดเร็วปลอดภัย ในการจะลดต้นทุนในการนำเข้าสินค้าจากจีน ได้นั้น คุณจะต้องมีที่ปรึกษาดี ๆ ค่อยช่วยคุณ ให้เราเป็นตัวแทนบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนกับให้คุณ

ถ้าหากผู้ประกอบการต้องการที่จะขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ให้เราเป็นทางเลือกในการให้บริการขนส่งสินค้าให้กับคุณ บริษัท อัลติเมท โลจิสติคส์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น การนำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าจากเยอรมัน นำเข้าสินค้าจากอิตาลี นำเข้าสินค้าจากจีน เราคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ลูกค้าจะได้รับการบริการขนส่งที่ดีที่สุดและสินค้าที่ได้รับความปลอดภัยที่สุด อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร หากสนใจบริการขนส่งของเรา สามารถติดต่อได้ที่โทร.02-672-6626 หรือเว็บไซต์ ultimatelogistics.co.th