พวงหรีดแต่ละโทนสีมีความหมายอย่างไร

พวงหรีดแต่ละโทนสีมีความหมายอย่างไร

พวงหรีดแต่ละโทนสีมีความหมายอย่างไร

พวงหรีดแต่ละโทนสีมีความหมายอย่างไร

พวงหรีดแต่ละโทนสีมีความหมายอย่างไร การเลือกพวงหรีดในการแสดงความอาลัยในงานศพ บางครั้งหลายคนอาจไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบไหน และเลือกยังไง ซึ่งถ้าเกิดงานศพนั้นเป็นงานของคนสำคัญด้วยแล้ว ยิ่งต้องละเอียดมากขึ้น การเลือกโทนสีของพวงหรีด ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สื่อความหมายได้ดี เพราะโทนสีในแต่ละโทนสีมีความหมายเฉพาะตัว ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึงความหมายของพวงหรีดแต่ละโทนสีต่าง ๆ ที่คุณควรรู้ เพื่อจะได้เลือกพวงหรีดให้เหมาะสม

พวงหรีดโทนสีขาวล้วน หรือสีขาวปนเขียว

พวงหรีดโทนสีนี้จะสื่อความหมายถึง ดวงวิญญาณที่บริสุทธิ์ สะอาด และเป็นการแสดงความเคารพ พวงหรีดโทนสีขาวล้วนหรือสีขาวปนเขียวนี้ มักจะใช้สำหรับการไว้อาลัยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิตที่มีอาวุโสกว่า ก็จะแสดงถึงความเคารพและเทิดทูน สำหรับผู้เสียชีวิตที่มีอายุอ่อนกว่า ก็จะแสดงถึง ความบริสุทธิ์ และอ่อนโยน สำหรับผู้เสียชีวิตที่มีอายุไล่เลี่ยกันก็จะหมายถึงความอาลัย เป็นต้น

พวงหรีดหลากสีสัน เช่น ส้ม  เหลือง แดง

พวงหรีดโทนสีนี้จะถูกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีเดียวหรือหลากสีก็ได้  เหมาะสำหรับงานไว้อาลัยทั่วไป เพราะพวงหรีดโทนสีเหล่านี้จะแสดงออกถึงการให้กำลังใจและปลอบโยนกับครอบครัวของผู้ล่วงลับ เนื่องจากสีแดง ส้ม  เหลือง เป็นสีของการให้กำลังใจ ปกติแล้ว มักนิยมให้ในงานศพของเพื่อน ๆ ที่ไม่ค่อยสนิทกันเทาไรนัก อย่างเช่น  เพื่อนร่วมห้อง เพื่อนของเพื่อน หรือ เพื่อนในที่ทำงาน

พวงหรีดโทนสีชมพู

พวงหรีดโทนสีชมพูแสดงออกถึงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง มักจะนิยมใช้กับคนสนิทที่ชิดเชื้อ หรือใช้กับผู้ที่ล่วงลับเป็นผู้หญิง การมองพวงหรีดสีชมพูจะเป็นการแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไป อีกทั้งยังนิยมใช้กับคนรักหรือญาติสนิทกันอีกด้วย

พวงหรีดโทนสีฟ้า

พวงหรีดโทนสีฟ้า ปกติจะนิยมมอบให้สำหรับผู้ล่วงลับที่เป็นเด็กชาย หรือชายหนุ่ม สื่อความหมายถึงความเข้มแข็ง หนักแน่น และช่วยแบ่งเบาความทุกข์โศก เพราะสีฟ้าจะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทำให้บรรยากาศในงานศพไม่หดหู่มากจนเกินไป

พวงหรีดโทนสีม่วง

พวงหรีดโทนสีม่วงแสดงออกถึงความเคารพหรือให้เกียรติเป็นอย่างสูง เหมาะสำหรับการไว้อาลัยต่อผู้มีอาวุโส  ครูบาอาจารย์ หรือคนที่เราให้ความเคารพและเลื่อมใส เพื่อแสดงออกถึงความให้เกียรติ ความเคารพ และความน่าเชื่อถือ แต่ถ้าผู้อาวุโสมอบพวงหรีดสีม่วง ก็หมายถึงความมีเกียรติของตัวผู้ให้เอง อีกทั้งยังแสดงออกถึงความสุขุมนุ่มลึกและความน่าเชื่อถือของผู้มอบให้

การเลือกโทนสีของพวงหรีดนั้นนอกจากจะขึ้นอยู่กับความหมายของแต่ละโทนสีแล้ว ยังบวกกับความหมายของดอกไม้ชนิดต่าง ๆ ที่จะสามารถสื่ออกมาได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นแต่อย่างไรก็ตาม ทุกโทนสีก็มีความหมายในทางเดียวกัน คือการแสดงออกถึงความเศร้าโศกเสียใจ และอาลัยต่อผู้ที่จากไปแล้วนั่นเอง

ร้านดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ ร้านดอกไม้ ผกาฟลอริส  Pakaflorist ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด พวงหรีดวงรีที่มีความสวยงาม ดูดี และ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา หรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้ายเราออกแบบการจัด พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด พวงหรีดวงรี ใหม่ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง ร้านดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ร้านดอกไม้ผกาฟลอริส Pakaflorist มี พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด พวงหรีดวงรีให้เลือกมากมายหลายแบบ เรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สดมานาน เราสามารถจัดดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด พวงหรีดวงรี ให้กับคุณลูกค้าถึงที่

รวมทั้ง หากคุณลูกค้าสนใจสั่งดอกไม้จากร้านดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ ร้านดอกไม้ ผกาฟลอริส Pakaflorist เราออกแบบการจัด ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ใหม่ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง ร้านดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ร้านดอกไม้ Pakaflorist มีช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ ให้เลือกมากมายหลายแบบ เรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ มานาน เราสามารถจัดดอกไม้ จัดช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ และกระเช้าดอกไม้ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งดอกไม้จากร้านดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ให้กับคุณลูกค้าถึงที่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

หากคุณสนใจสั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้  พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด คุณภาพดี

สามารถสั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้  พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สดได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

1.สั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ผ่านหน้าเว็บไซต์: WWW.PAKAFLORIST.COM

2.สั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ผ่าน FACEBOOK : pakaflorist

3.สั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ผ่าน LINE ID : @pakaflorist

4.สั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ผ่านโทรศัพท์ : 086–335–3642