5 เกณฑ์การพิจารณาบริษัทนำเข้าสินค้าต่างประเทศ

5 เกณฑ์การพิจารณาบริษัทนำเข้าสินค้าต่างประเทศ

5 เกณฑ์การพิจารณาบริษัทนำเข้าสินค้าต่างประเทศ

5 เกณฑ์การพิจารณาบริษัทนำเข้าสินค้าต่างประเทศ
นำเข้าสินค้า นำเข้าสินค้ายุโรป

5 เกณฑ์การพิจารณาบริษัทนำเข้าสินค้าต่างประเทศ โดยปกติบริษัทที่รับจัดการนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ นั้นจะต้องจัดการเรื่องของการขนส่งให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง แต่ก็มีข้อยกเว้นในกรณีที่ลูกค้าต้องการที่จะจัดการเองในบางขั้นตอน โดยกระบวนการขนส่งทั้งหมดบริษัทอาจจะจัดการเองแต่เพียงผู้เดียวหรือว่าจ้างให้ผู้บริการรายอื่นอีกทอดก็เป็นได้ได้ ดังนั้นบริษัทจะต้องมีสายป่านยาว คือมีเครือข่ายที่กว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อที่จะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด อีกทั้งจะต้องมีเงินหมุนเวียนมากพอสมควร

ดังนั้นเรามาดูเกณฑ์ที่ใช้ในการเลือกบริษัทนำเข้าสินค้าที่น่าไว้วางใจโดยไม่ได้เรียงตามลำดับความสำคัญ เพื่อที่จะเอาไว้ใช้ในการเลือกผู้ให้บริการนำเข้าสินค้า และหาบริษัทโลจิสติกส์ที่ดีที่สุด

1.บริษัทนำเข้าสินค้าต้องมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว

บริษัทนำเข้าสินค้าจะต้องมีความเต็มใจที่จะช่วยเหลือและให้บริการผู้ใช้หรือลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากการนำเข้าสินค้ามักจะมีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง บริษัทต้องสามารถจัดการปัญหาอย่างทันท่วงที อาทิเช่น พนักงานมีความพร้อมในการให้บริการ มีความรวดเร็วในการขนส่ง สามารถจัดส่งให้อยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วนตามที่ลูกค้ากำหนดหรือหลังเวลาทำการ มีการติดต่อกลับเพื่อยืนยันการสั่งซื้อ สามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ว่าสินค้าอยู่ที่ไหน

2.มีความเชี่ยวชาญสูงและต้องสามารถให้ความมั่นใจลูกค้าได้

การนำเข้าสินค้านอกจากจะมีเรื่องเกี่ยวกับการตอบสนองอย่างรวดเร็วแล้ว ยังต้องมีเรื่อง การให้ความมั่นใจในการให้บริการกับลูกค้าด้วย เช่น การให้บริการเกี่ยวกับการป้องกันสินค้าเพื่อไม่ให้เกิดการชำรุด เช่น มีอุปกรณ์ยึด รัด ห่อหุ้มสินค้า และมีการติดชื่อผู้รับสินค้า เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดเรียงสินค้ามีความเป็นระเบียบป้องกันความผิดพลาด เสียหาย และทำให้นำเข้าสินค้าได้สะดวกปลอดภัย ส่วนพนักงานก็ต้องมีความรู้และมนุษยสัมพันธ์ในการแสดงออกของผู้ให้บริการ ทำให้ผู้ใช้บริการมีความเชื่อมั่นในบริการที่ได้รับ รวมถึงความมีมารยาท ความน่าศรัทธา และความปลอดภัย ที่ผสานรวมเข้าไว้ด้วยกัน มีทักษะและปฏิบัติตามมาตรฐานการจัดส่งสินค้า เช่น วิธีการยกหรือขนถ่ายสินค้าแต่ละประเภท วิธีการดูแลสินค้าระหว่างการนำเข้าสินค้า เป็นต้น และมีใบ Certificate เพื่อรับรองมาตรฐานหรือประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

3.อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ต้องพร้อม

สิ่งที่ปรากฏให้เห็นหรือสิ่งที่จับต้องได้ เช่น วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ อาคาร สถานที่ บุคคล และสิ่งอำนวยความสะดวก ตัวอย่างเช่น พนักงานแต่งกายสุภาพ เรียบร้อยเหมาะสม มีจำนวนพนักงานที่เหมาะสมกับปริมาณสินค้าที่จัดส่ง มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นพร้อมสำหรับการให้บริการนำเข้าสินค้า รถส่งสินค้ามีความสะอาด เรียบร้อย อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างจัดส่ง และเอกสารที่ใช้ในการจัดส่งสินค้ามีความถูกต้องและครบถ้วนตามระเบียบข้อบังคับของบริษัท

4.มีความถูกต้องแม่นยำในการให้บริการ

บริษัทนำเข้าสินค้าที่เราเลือกใช้บริการ ต้องมีความสามารถที่จะแสดงผลงานหรือความสามารถในการให้บริการได้ตามที่สัญญาไว้อย่างมีคุณภาพ ถูกต้องแม่นยำ และน่าเชื่อถือ ทำให้สินค้าอยู่ในสภาพเรียบร้อย หีบห่อหรือบรรจุภัณฑ์ไม่ชำรุด ฉีกขาด หรือเสียหาย มีการรับผิดชอบเพื่อเปลี่ยนสินค้าหรือรับสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนด ในกรณีที่สินค้ามีปัญหาจากการจัดส่งสินค้า และตรงตามระยะเวลาที่กำหนด

5.มีการดูแลเอาใจใส่ในงานและคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้า

การดูแลเอาใจใส่และความสนใจที่ผู้ให้บริการมีต่อผู้ใช้บริการ รวมทั้งเป็นการรวมปัจจัยในการเข้าถึงบริการ การสื่อสาร และความเข้าใจเข้าด้วยกัน ได้แก่ การให้บริการต้องคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้า โดยนำการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงบริการของลูกค้า

นี่เป็นเพียงเกณฑ์การตัดสินใจเลือกบริษัทนำเข้าสินค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการตัดสินใจเลือกบริษัทนำเข้าสินค้าได้ง่ายขึ้น ถ้าหากผู้ประกอบการต้องการที่จะขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ให้เราเป็นทางเลือกในการให้บริการขนส่งสินค้าให้กับคุณ บริษัท อัลติเมท โลจิสติคส์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น การนำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าจากเยอรมัน นำเข้าสินค้าจากอิตาลี เราคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ลูกค้าจะได้รับการบริการขนส่งที่ดีที่สุดและสินค้าที่ได้รับความปลอดภัยที่สุด อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร หากสนใจบริการขนส่งของเรา สามารถติดต่อได้ที่โทร.02-672-6626 หรือเว็บไซต์ ultimatelogistics.co.th