ข้อคิดในการสร้างสระว่ายน้ำเมื่อพิจารณาตามพื้นที่การก่อสร้าง

ข้อคิดในการสร้างสระว่ายน้ำเมื่อพิจารณาตามพื้นที่การก่อสร้าง

ข้อคิดในการสร้างสระว่ายน้ำเมื่อพิจารณาตามพื้นที่การก่อสร้าง

ข้อคิดในการสร้างสระว่ายน้ำเมื่อพิจารณาตามพื้นที่การก่อสร้าง

ออกแบบสระว่ายน้ำ

การสร้างสระว่ายน้ำที่เป็นสระคอนกรีต หรือ สระกระเบื้อง สำหรับท่านที่มีศักยภาพในการสร้างสระว่ายขนาดใหญ่ ทั้งท่านที่ต้องการสร้างสระเพื่อใช้งานส่วนตัวและสระสำหรับการใช้งานในภาคธุรกิจ การสร้างสระว่ายน้ำที่มีความยาว ตั้งแต่ 25 – 50 เมตร จำเป็นต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างที่สูง ใช้พื้นที่มาก และสิ่งที่เจ้าของสระต้องเจอ คือ ค่าใช้จ่ายในการดูแลประจำเดือนที่สูงตามมา
ไม่ว่าจะเป็นค่าคนงานในการทำความสะอาดสระ ค่าเคมีในการปรับสภาพน้ำ เคมีในการเชื้อโรค ค่าไฟฟ้าสำหรับระบบหมุนเวียนน้ำในสระ นอกจากนี้ยังมีค่าบำรุงรักษาโครงสร้างและพื้นผิว ค่าระบบที่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน เช่น แท่งไทเนี่ยมของระบบเกลือ กระบอกยูวีฆ่าเชื้่อโรค สารกรองน้ำ เป็นต้น 
ทางเลือกที่ 2 สร้างสระขนาดกลาง 
การสร้างสระขนาดกลางเพื่อให้สามารถว่ายน้ำได้ ในปัจจุบันก็จะมีวัสดุที่เพิ่มเติมเข้ามานอกจากสระว่ายน้ำคอนกรีต คือ สระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาส สระว่ายน้ำวัสดุไวนิล โดยจะขอจัดแบ่งด้วยขนาดสระที่มีความยาวอย่างน้อย 10 เมตรขึ้นไป ซึ่งหากคุณมีพื้นจำกัด สามารถสร้างสระได้เพียง 10 ถึง 15 เมตร ข้อคิดอย่างหนึ่งการสร้างสระขนาดกลาง คือ เรื่องความสนุกสนานในการว่ายน้ำอาจจะน้อยลงเมื่อเทียบกับสระขนาดใหญ่ เพราะคุณต้องกลับในสระว่ายน้ำบ่อยครั้ง .
 
 
ทางเลือกที่ 3 สร้างสระขนาดเล็ก
 
กรณีสร้างสระขนาดเล็ก ที่มีขนาดความยาว 3.5 เมตร ถึง 8 เมตร หากท่านต้องการจะสร้างสระว่ายน้ำเพื่อการออกกำลังกาย การสร้างสระในพื้นที่ที่มีขนาดดังกล่าวจะเป็นขนาดสระที่ไม่สามารถตอบโจทย์ในการว่ายน้ำได้ สระพื้นที่ขนาดเล็กแบบนี้จะกลายเป็นสระที่มีไว้สำหรับแช่น้ำคลายร้อน
เพื่อการพักผ่อนสังสรรค์ หรือ เป็นสระเพื่อเสริมสร้างความน่าอยู่ให้กับบ้าน สถานที่พัก เป็นสระเพื่อการตกแต่ง เท่านั้น แม้ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำที่ไม่สามารถว่ายน้ำออกกำลังกายได้ แต่ในปัจจุบันเป็นสระที่นิยมสร้างและสามารถพบเห็นได้บ่อย ตามบ้านพักอากาศส่วนตัว วิลล่า รีสอร์ท ซึ่งก็จะมีการเลือกใช้วัสดุในการสร้างสระที่หลากหลาย ทั้งสระคอนกรีต สระไฟเบอร์กลาส และ สระไวนิล