9 ความเชื่อสำหรับคนที่จะไปงานศพ จำหน่ายโลงศพ โลงศพราคา ขายโลงศพ

9 ความเชื่อสำหรับคนที่จะไปงานศพ

 

9 ความเชื่อสำหรับคนที่จะไปงานศพ

ความเชื่อในการจัดงานศพ โลงศพ หีบศพ หีพรัฟหีบศพ

 

ปัจจุบันนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากจากเดิม ฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงความเชื่อที่จะไปงานศพ การจัดงานศพเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับครอบครัวที่สูญเสีย และเราเป็นคนรู้จักก็ต้องแสดงความอาลัยให้กับผู้ที่จากไปโดยไม่มีวัญกลับมา ฉะนั้นญาตของผู้เสียชีวิตจะเป็นคนจัดงานศพ สร้างบ้านหลังสุดท้ายให้กับคนที่คุณรัก โดยการเลือกโลงศพ ดอกไม้หน้าศพ ให้สวยงาม เพื่อเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะสามารถทำให้กับผู้ที่จากไป ฉะนั้นสุริยาหีบศพจะมาพูดถึง 9 ความเชื่อสำหรับคนที่จะไปงานศพ ตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรที่ต้องระวังในการไปร่วมงานศพ

  1. พกกิ่งทับทิมไว้ในกระเป๋าเสื้อ เพราะเชื่อว่าจะสามารถป้องกันวิญญาณ หรือสิ่งชั่วร้ายต่างๆมาติดตามตัว

  2. ล้างหน้าด้วยน้ำที่เเช่ใบทับทิม โดยทันทีเมื่อเสร็จจากงานศพ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งชั่วร้ายตามมา

  3. คนท้องหรือเด็กอ่อนไม่ควรไปร่วมงานศพ เพราะที่งานศพมีเเต่ความเสียใจ กลิ่นกำยานฟุ้งมากเกินไป ทำให้คนท้องและเด็กอ่อนเกิดความสลดหดหู่

  4. ห้ามชวนใครไปบ้านพร้อมกัน หรือมีคนรู้จักขออาศัยกลับบ้านด้วย ห้ามเอ่ยชื่อคนที่จะขอไปด้วย เพราะไม่เช่นนั้นภูตผีปีศาจจะติดตามมา

  5. คนท้องที่ไปร่วมงานศพให้ติดเข็มกลัด เนื่องจากเชื่อกันว่าสามารถป้องกันสิ่งลี้ลับ เเละสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาทำอันตรายต่อลูกในท้องได้

  6. ห้ามมองลอดใต้หว่างขา ตรงกับโล่งศพ และเมรุ เชื่อว่าจะทำให้มองเห็นคนตาย และวิญญาณสัมภเวสี

  7. ห้ามชมสถานที่จัดงานศพ และพวงหรีดว่าสวยงาม เพราะเชื่อว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับงานศพ ไปร่วมงานศพของบุคคลที่รู้จักอีก หรือต้องจัดงานศพคนในครอบครัว

  8. ห้ามหยิบและส่งต่อดอกไม้จันทน์ ให้กันในงานศพ เพราะเชื่อว่าเป็นการหยิบยื่นความตายให้ และเป็นการแช่งกันด้วย

  9. ผู้ที่ไม่สบายและตรงกับปีชง หากไม่จำเป็นไม่ควรไปร่วมงานศพ เนื่องจากเชื่อว่าร่างกายอยู่ในช่วงอ่อนแอ สิ่งลี้ลับอาจเข้ามาทำร้ายได้ง่าย

จาก 9 ความเชื่อที่กล่าวมาเป็นความเชื่อส่วนบุคคลในการไปร่วมงานศพ ที่สืบต่อกันมาของคนโบราณ สำหรับวัยรุ่นที่ยังไม่รู้หรือสนใจศึกษาหาข้อมูลว่าการไปงานศพต้องระวังอะไรบ้าง และในการจัดงานศพสำหรับท่านใดที่ไม่รู้ขั้นตอนการจัดงานศพสามารถโทรเข้ามาปรึกษาเราได้ที่เบอร์ 02-950-0989 จะมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้ข้อมูลค่ะ

ในการจัดงานศพมีหลายขั้นตอนเราจะพูดถึงสิ่งที่สำคัญที่ต้องดังนี้

  1. โลงศพ  ญาติจะต้องเลือกโลงศพให้กับผู้ที่จากไปโดยการเลือกโลงศพตามกำลังที่เราจะสามารถซื้อได้ โลงศพติดลายเทพพนม โลงศพทรงธรรมไม้ ในการจัดงานเอาผู้ที่จากไปใส่ลงในโลงศพเมื่อทำพิธีทางศาสนา
  2. ดอกไม้หน้าหน้าโลงศพ ดอกไม้หน้าโลงศพเป็นการเพิ่มความสวยงามจัดดอกไม้หน้าโลงศพถือเป็นการสร้างสิ่งสวยงามครั้งสุดท้ายให้กับผู้ที่จากไป เหลือไว้เพียงความทรงจำของคนที่ยังอยู่
  3. กระถางธูป+เทียน จะต้องมีกระถางธูปในการกราบไหว้ผู้แสดงความไว้อาลัยให้กับผู้ที่จากไป
  4. กรอบรูปของผู้เสียชีวิต จะต้องมีรูปภาพของผู้ที่จากไปตั้งไว้ เพื่อให้ญาติได้แสดงความไว้อาลัยในงานเป็นครั้งสุดท้าย

นี่เป็นสิ่งที่สำคัญในการจัดงานศพให้กับคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เพื่อแสดงความไว้อาลัย แต่ส่งให้ผู้ที่จากไปสู่สวรรค์ เพราะเราสุริยาหีบศพจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านหลังสุดท้ายให้กับคนที่คุณรัก

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยนะคะ

? Inbox : m.me/suriyacoffin/
? Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)
? Website : http://www.suriyacoffin.com/

#สุริยาหีบศพ
#สุริยาคอฟฟิน
#หีบศพ
#โลงศพ
#บริการหีบศพครบวงจร