9ความเชื่อในการไปร่วมงานศพ

9 ความเชื่อสำหรับไปงานศพควรต้องรู้

สุริยาหีบศพบริการหลังความตาย ปัจจุบันนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากจากเดิม ฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงความเชื่อที่จะไปงานศพ การจัดงานศพเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับครอบครัวที่สูญเสีย และเราเป็นคนรู้จักก็ต้องแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้ที่จากไปโดยไม่มีวันกลับมา ฉะนั้นญาติของผู้เสียชีวิตจะเป็นคนจัดงานศพสร้างบ้านหลังสุดท้ายให้กับคนที่คุณรัก โดยการเลือกโลงศพ ดอกไม้หน้าศพ ให้สวยงาม เพื่อเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะสามารถทำให้กับผู้ที่จากไป และวันนี้เราจะมาพูดถึง 9 ความเชื่อสำหรับคนที่จะไปร่วมงานศพ ตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรที่ต้องระวังในการไปร่วมงานศพบ้าง

  1. พกกิ่งทับทิมไว้ในกระเป๋าเสื้อ เพราะเชื่อว่าจะสามารถป้องกันวิญญาณ หรือสิ่งชั่วร้ายต่างๆมาติดตามตัว
  2. ล้างหน้าด้วยน้ำที่เเช่ใบทับทิม โดยทันทีเมื่อเสร็จจากงานศพ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งชั่วร้ายตามมา
  3. คนท้องหรือเด็กอ่อนไม่ควรไปร่วมงานศพ เพราะที่งานศพมีเเต่ความเสียใจ กลิ่นกำยานฟุ้งมากเกินไป ทำให้คนท้องและเด็กอ่อนเกิดความสลดหดหู่
  4. ห้ามชวนใครไปบ้านพร้อมกัน หรือมีคนรู้จักขออาศัยกลับบ้านด้วย ห้ามเอ่ยชื่อคนที่จะขอไปด้วย เพราะไม่เช่นนั้นภูตผีปีศาจจะติดตามมา
  5. คนท้องที่ไปร่วมงานศพให้ติดเข็มกลัด เนื่องจากเชื่อกันว่าสามารถป้องกันสิ่งลี้ลับ เเละสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาทำอันตรายต่อลูกในท้องได้
  6. ห้ามมองลอดใต้หว่างขา ตรงกับโล่งศพ และเมรุ เชื่อว่าจะทำให้มองเห็นคนตาย และวิญญาณสัมภเวสี
  7. ห้ามชมสถานที่จัดงานศพ และพวงหรีดว่าสวยงาม เพราะเชื่อว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับงานศพ ไปร่วมงานศพของบุคคลที่รู้จักอีก หรือต้องจัดงานศพคนในครอบครัว
  8. ห้ามหยิบและส่งต่อดอกไม้จันทน์ ให้กันในงานศพ เพราะเชื่อว่าเป็นการหยิบยื่นความตายให้ และเป็นการแช่งกันด้วย
  9. ผู้ที่ไม่สบายและตรงกับปีชง หากไม่จำเป็นไม่ควรไปร่วมงานศพ เนื่องจากเชื่อว่าร่างกายอยู่ในช่วงอ่อนแอ สิ่งลี้ลับอาจเข้ามาทำร้ายได้ง่าย

จาก 9 ความเชื่อที่กล่าวมานั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคลในการไปร่วมงานศพที่สืบต่อกันมาของคนโบราณ สำหรับวัยรุ่นที่ยังไม่รู้หรือสนใจศึกษาหาข้อมูลการไปร่วมงานศพต้องระวังอะไร เข้ามาอ่านของเราได้เลยค่ะ หากสงสัยในการจัดงานศพสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานศพได้ที่เบอร์ 02-950-0989 เลยค่ะ