พวงหรีดดอกไม้สดทำยังไงให้อยู่ได้นาน

พวงหรีดดอกไม้สดทำยังไงให้อยู่ได้นาน

พวงหรีดดอกไม้สดทำยังไงให้อยู่ได้นาน

พวงหรีดดอกไม้สดทำยังไงให้อยู่ได้นาน พวงหรีดดอกไม้สด เป็นสิ่งที่คนนำมาแสดงความรัก ความอาลัยให้กับผู้ที่จากไป เมื่อเรานำไปมอบให้กับญาติๆในงานศพ และเมื่อเวลาผ่านไปพวงหรีดดอกไม้สดก็จะเริ่มเหี่ยวเฉาไปตามกาลเวลา ซึ่งอาจจะทำให้ภาพรวมของงานออกมาไม่สวยงาม วันนี้แอดมีวิธีการทำพวงหรีดดอกไม้สดให้อยู่ได้นาน มีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา14
พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา14

สาเหตุที่พวงหรีดดอกไม้สดเหี่ยว

ธรรมชาติของดอกไม้ จะต้องการสารอาหารและน้ำจากลำต้น เมื่อโดนตัดออกมาทำพวงหรีดดอกไม้สดดอกไม้เหล่านี้จึงขาดน้ำและสารอาหารที่จำเป็นไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีแบคทีเรียที่เจริญเติบโตตามผิวก้านดอกไม้โดยเฉพาะส่วนที่เป็นรอยตัดทำให้ก้านไม่สามารถส่งน้ำขึ้นไปเลี้ยงดอกไม้ ทำให้พวงหรีดดอกไม้สดเหี่ยวไปในที่สุด

พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 3
พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 3

วิธีดูแลพวงหรีดดอกไม้สด

แสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่จะเร่งให้ดอกไม้คายความชื้นหรือคายน้ำที่ดอกไม้สะสมออกมา ทำให้พวงหรีดดอกไม้สดนั้นเหี่ยวเฉาไวขึ้น ดังนั้นควรป้องกันพวงหรีดดอกไม้สดให้ห่างไกลจากแดด หรือหากเลี่ยงไม่ได้ก็หาร่มมาบังแดดให้พวงหรีดดอกไม้สดก็ได้

การฉีดน้ำเป็นการช่วยเพิ่มความสดให้กับดอกไม้ในพวงหรีดของเราได้ ควรจะพ่นน้ำบริเวณกลีบดอก ก้านดอก หรือกรณีที่พวงหรีดดอกไม้สดของเรามีโอเอซิส เพื่อให้ดอกไม้กักเก็บความชื้นให้ได้นานที่สุด

เทคนิคที่ร้านดอกไม้หลายร้านนิยมใช้กันเพื่อให้ดอกไม้สดได้นานมากขึ้น ก็คือการผสมน้ำกับเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ ที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อดอกไม้ไว้ใช้ฉีด เช่น นำน้ำมะนาวโซดาผสมกับน้ำยาฟอกขาว ในอัตราส่วน โซดา 1 ส่วน ต่อน้ำ 3 ส่วน แล้วค่อยหยดน้ำยาฟอกขาวลงไปประมาณ 2-3 หยดเท่านั้น เพราะถ้าใส่ในปริมาณมากเกินไปจะทำให้เป็นอันตรายต่อดอกไม้ ซึ่งการผสมน้ำยาฟอกขาวนี้มีจุดประสงค์เพื่อฆ่าจุลินทรีย์ที่เป็นต้นเหตุให้ดอกไม้เน่าเสียได้

หากมีดอกไม้เน่าอยู่ในพวงหรีดดอกไม้สด ให้เด็ดออกเนื่องจากดอกไม้ที่เหี่ยวจะมีการปล่อยก๊าซเอทิลีนออกมา ซึ่งก๊าซตัวนี้จะมีผลกับดอกไม้ใกล้ ๆ ให้เหี่ยวตามไปด้วย

พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 29
พวงหรีดดอกไม้สด ศศิมาลัย 29

พวงหรีดดอกไม้สดที่สดอยู่ตลอดเวลาก็จะช่วยให้งานศพของเราดูดี ไม่โศกเศร้าจนเกินไป ดังนั้นการดูแลพวงหรีดดอกไม้สดให้สดอยู่ตลอดเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่ควรดูแลรักษาไว้ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร้านพวงหรีดดอกไม้สดออนไลน์ ร้านผกาฟลอริส Pakaflorist หรือร้านพวงหรีดดอกไม้สด ปากคลองตลาดใหม่ ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงหรีดดอกไม้สดพรีเมียม พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด และแบบพวงหรีดดอกไม้สดอีกมากมาย ที่มีความสวยงาม ดูดี หรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เราออกแบบการจัดพวงหรีดดอกไม้สดราคาพิเศษ ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง และเรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดแบบพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดส่งฟรี ทั่วกรุงเทพและนนทบุรี

หากคุณสนใจสั่งซื้อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

Website: pakaflorist.com

Facebook : pakaflorist

Line ID : @pakaflorist

Tel : 086–335–3642