ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

ฝันเห็นโลงศพ ทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง ในทางจิตวิทยาแล้ว การฝันเห็นโลงศพสื่อได้หลายความหมาย เช่น ความโศกเศร้า การมีประสบการณ์สูญเสียคนใกล้ตัว ญาติ เพื่อนสนิท หรือคนที่รัก การหลุดพ้นจากบางคนหรือบางสิ่งบางอย่างที่พันธนาการเราไว้ หรืออาจจะหมายถึงจุดจบของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง โดยเป็นไปได้ทั้งในเรื่องความรู้สึกนึกคิด ความเจ็บป่วยต่าง ๆ ปัญหาสุขภาพจิตที่ก่อกวนมานาน ทางสุริยาหีบศพจึงได้นำคำทำนายฝันตามหลักจิตวิทยามาให้ทุกท่านได้ทราบกัน จะทำนายได้ว่าอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

  • ฝันเห็นงานศพ

ถ้าฝันเห็นโลงศพแบบที่เราไปร่วมงานศพ แต่ไม่รู้ว่าเป็นงานของใคร อาจสื่อถึงความเศร้าเสียใจ หรือความรู้สึกอะไรก็ตามในทางไม่ดีหรืออาจเป็นความรู้สึกเหนื่อย ท้อ อยากยอมแพ้ต่อสถานการณ์บางอย่าง

ในทางกลับกัน หากฝันเห็นโลงศพสีทอง หรือเป็นโลงศพทองคำเหลืองอร่ามตา ในทางจิตวิทยาจะสื่อได้ถึงความสำเร็จบางอย่างที่เพิ่งได้รับมา หรือในฝั่งของความเชื่อ ทำนายว่าอาจได้มรดกตกทอด ถึงคราวจะรวยเงินทอง

ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

ถ้าใครฝันเห็นโลงศพไม้ทั้งหลัง และเป็นโลงไม้ที่ดูสวยงามหรูหรา แปลว่าท่านก็มีความเป็นเพอร์เฟกชั่นนิสต์ในตัวอยู่พอสมควร เป็นคนประเภทที่ถ้างานไม่ดีไม่ได้หลุดไปให้ใครได้เห็น และจะไม่ยอมสลับไปทำงานอื่นหากงานที่ทำอยู่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% การเป็นเช่นนี้เห็นได้ชัดว่าทำให้ท่านรู้สึกกดดันไม่น้อย เลยนำมาฝันเป็นเรื่องเป็นราว

ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

ถ้าในโลงศพนั้นเป็นคนที่ตัวเองรู้จัก ไม่ว่าจะเพื่อน คนรัก ญาติ หรือใครก็ตามที่มีอิทธิพลกับท่าน อาจสื่อได้ถึงความกังวลของท่านที่มีต่อบุคคลเหล่านี้ โดยอาจเป็นได้ว่าคนนี้คือคนที่นำปัญหามาให้ 

หากศพที่อยู่ในโลงนั้นเป็นตัวท่านเอง ในมุมมองจิตวิทยาจะแปลความได้ว่า ท่านกำลังฝังกลบความเป็นตัวเองอยู่ หรืออยู่ในภาวะหลีกหนีความจริง การไม่ยอมรับรู้ปัญหา การบอกตัวเองให้ทำตัวปกติธรรมดา เฮฮาไปวัน ๆ ต่อให้เจอสถานการณ์ย่ำแย่แค่ไหนก็ตาม หรืออาจหมายถึงการเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงที่ท่านไม่ชอบใจนัก และกำลังปรับตัวอย่างหนักเพื่อจะใช้ชีวิตต่อไป อีกทั้งยังอาจหมายถึงการพบเจอความผิดหวังมาหมาด ๆ ไม่ว่าจะอกหัก สอบตก พลาดโปรเจกต์สำคัญ หรือการสัมภาษณ์งานไม่ผ่าน เป็นต้น

  • ฝันเห็นโลงศพ 2 โลง หรือหลาย ๆ โลง

ท่านน่าจะกำลังมีเรื่องกังวลใจ ทุกข์ใจอย่างมาก จนเก็บเอาความหลอนอย่างการเห็นโลงศพหลาย ๆ โลงมาฝัน เช่น บางคนอาจต้องไปสอบในวิชาที่ไม่ถนัด เจอลูกค้าที่คุยด้วยยากมาก หรือต้องตื่นไปแก้ปัญหาบางอย่างที่มีความยุ่งเหยิงขั้นสุด ไม่สามารถจัดการได้โดยง่าย

ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

  • ฝันเห็นโลงศพสั่น หรือเคลื่อนที่ได้เอง

สำหรับความฝันลักษณะนี้ ในทางจิตวิทยาทำนายได้ว่า จิตสำนึกของท่านกำลังละอายกับสิ่งที่ได้ทำลงไป รู้ว่าสร้างปัญหาอะไรไว้ และเป็นการทำตัวเอง หรือเป็นเรื่องที่โทษใครไปก็ไม่ได้ ทำได้แค่โทษตัวเองจนเก็บไปฝัน

  • ฝันเห็นโลงศพของคนที่ตายไปแล้ว

ส่วนใหญ่ความฝันแนวนี้มักจะมีการตีเลขเด็ดเป็นอายุหรือปีเกิดของคนที่เสียชีวิตไป แต่ในทางจิตวิทยาแล้ว การที่ยังฝันเห็นเขาอยู่ หมายถึง เรายังคงคิดถึง ระลึกถึงเขาอยู่เสมอนั่นเอง

  • ฝันเห็นตัวเองถูกขังอยู่ในโลงศพ

ถ้ากลายเป็นเราเองที่ติดอยู่ในโลงศพ แสดงว่าคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทั้งอึดอัดและหวาดกลัว โดยคนที่ทำให้ท่านรู้สึกแบบนี้ก็มักจะเป็นคนใกล้ตัว แถมยังมีนิสัยไปทาง Toxic ที่ใครก็ต่างไม่อยากอยู่ใกล้ 

ถ้าโลงศพตั้งอยู่ในบ้านเลย อาจเป็นไปได้ว่าท่านเพิ่งจะสูญเสียคนใกล้ชิดไป หรือในอีกแง่หนึ่งก็อาจเป็นการหาทางออกของปัญหาในบ้าน หรือมีเรื่องน่ายินดีบางอย่างที่ดีต่อใจท่านมาก ๆ และส่งผลดีต่อชีวิตท่านโดยตรง 

  • ฝันว่ายืนร้องไห้หน้าโลงศพ

แม้จะดูเป็นความฝันที่น่าเศร้าใจ เต็มไปด้วยความเศร้าโศก แต่ในทางจิตวิทยาจะทำนายฝันไปในทางที่ดีค่ะ โดยอาจหมายถึงสัญญาณของข่าวดีมาก ๆ ชนิดที่เป็นความฝันที่ไม่กล้าฝัน ความฝันที่รอคอยมาทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้ 

ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

ความฝันแนวนี้จะดูกันที่ความรู้สึกในขณะที่ฝัน เช่น ยิ่งรู้สึกว่าแบกโลงหนักแค่ไหน ก็แปลได้ว่าในชีวิตจริงท่านก็กำลังแบกอะไรที่หนักอยู่ โดยอาจจะเป็นการแบกความคาดหวังของใครสักคน หรือแบกภาระทั้งหมดทั้งมวลไว้ที่ตัวท่านเอง

ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากได้อ่านบทความนี้กันแล้ว ทุกท่านน่าจะได้ทราบข้อมูลกันแล้วว่า ฝันเห็นโลงศพ ในทางจิตวิทยาทำนายฝันว่าอะไรได้บ้าง อย่างไรก็ตาม ความฝันมักจะเกี่ยวข้องกับจิตใต้สำนึกกับสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่เสมอ รวมไปถึงความรู้สึกต่าง ๆ ที่ได้พบเจอมาในแต่ละวัน และสำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับหีบศพ โลงศพ หรือ การจัดงานศพ และอุปกรณ์ในการทำพิธีแบบครบวงจร มีทุกศาสนาทุกรูปแบบ สามารถปรึกษาสุริยาหีบศพได้เลยนะคะ เราเป็นผู้ให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลงานศพของคนที่คุณรักไปจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยนะคะ สามารถปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรายินดีให้บริการค่ะ

Website: www.suriyafuneral.com

Line : @Suriyagroup

Tel: 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.