การแต่งกายไปงานศพ

การแต่งกายไปงานศพ

การแต่งกายไปงานศพ

การแต่งกายไปงานศพ  วันนี้เราสุริยาหีบศพจะมาพูดถึง การแต่งกายไปงานศพ ว่าควรแต่งแบบไหน ใส่สีอะไรจึงจะเหมาะกับการไปร่วมงานเคารพศพหน้าหีบศพ  และเจอคนในงาน

การแต่งกายไปงานศพ

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจ และถือเป็นมารยาทรู้กาลเทศะขึ้นอยู่ตามสถานที่ที่ไป ส่วนการไปงานศพ คนส่วนใหญ่มักใส่สีขาว หรือไม่ก็สีดำเป็นโทนหลัก

โดยเรื่องราวของการเลือกสีเสื้อผ้า และความหมายของการใส่สีต่าง ๆ นั้นมีความหมายมาตั้งแต่อดีตแล้วนั้น ซึ่งเราได้แยกความหมายของสีเสื้อผ้าแต่ละสีเอาไว้ ดังนี้

  • สีขาว การใส่เสื้อผ้าสีขาวไปร่วมงานศพนั้นหมายความว่า ผู้ตายเป็นผู้ที่มีอายุมากกว่า อาจเป็นญาติ เป็นพี่ ป้า น้า อา โดยสีขาวนั้นยังเป็นสีที่ควรแก่การใส่ไปร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพอีกด้วย
  • สีดำ ความหมายของชุดสีดำ ในงานศพก็คือผู้ตายมีอายุน้อยกว่านั่นเอง
  • สีม่วง หรือ สีน้ำเงิน ในอดีตนั้นสีม่วง หรือ สีน้ำเงินนั้นจะบ่งบอกว่าผู้ที่เข้าร่วมงานศพคนนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ ในทางครอบครัว หรือ ญาติพี่น้องกับผู้ตาย
  • เสื้อสีขาวกางเกงสีดำ เป็นสีเสื้อผ้าที่บ่งบอกได้ว่าคน ๆ นั้นเป็นคนสนิทกับผู้ตาย

จะเห็นได้ว่าการแต่งการไปร่วมงานศพ ไม่มีเพียงชุดสีขาว และดำ เท่านั้นแต่ยังสามารถใส่สีม่วง หรือ สีน้ำเงิน ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งการใส่สีเสื้อนั้นมีความหมาย ในอดีตโดยความหมายของการแต่งกายในแต่ละสีก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นผู้เข้าร่วมงานควรแต่งการให้ถูกต้องเรียบร้อย แต่ในปัจจุบันอาจขึ้นอยู่กับความสะดวก และความเหมาะสม เพราะบางคนอาจไปร่วมงานหลักเลิกงาน ก็จำเป็นต้องใส่ชุดฟอร์มของทางบริษัทไปแทน แต่ถึงอย่างไรก็เลือกชุดที่สุภาพต่อการไปสถานที่ใดสถานที่หนึ่งก็เพียงพอแล้วค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากกำลังมองหาที่ซื้อหีบศพ เราขอแนะนำ suriya coffin ก็ให้บริการทางด้าน หีบศพ โลงศพ การฉีดยารักษาสภาพศพ การเคลื่อนย้ายศพ การดูแล และให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ถ้าท่านต้องการปรึกษาหรือเกิดข้อสงสัย สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.suriyacoffin.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

สามารถติดต่อเราได้ที่

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/