ความเชื่อการเคาะโลงศพ

ความเชื่อการเคาะโลงศพ

ความเชื่อการเคาะโลงศพ

ความเชื่อการเคาะโลงศพ  เมื่อความตายมาเยือนจบสุดท้ายคือการนอนที่โลงศพ และสลายเป็นเถ้าถ่านในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ควรใช้ชีวิตให้ดี อยากจะพูดอยากจะทำอะไรให้ครอบครัว คนที่รัก ก็ควรทำให้ดีที่สุดจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ไม่ต้องมาเคาะโลงศพเพื่ออยากจะสื่อสารในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำให้กัน  วันนี้เราสุริยาหีบศพจะมาพูดถึงความเชื่อการเคาะโลงศพ 

ความเชื่อการเคาะโลงศพ

การเคาะโลงศพให้ผู้เสียชีวิตมาฟังพระสวด

ผู้เสียชีวิตใหม่ ๆ อาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองตายไปแล้ว จึงต้องมีการนิมนต์พระมานำทางวิญญาณผู้ตาย มาทำพิธีศพ และฌาปนกิจตามความเชื่อทางศาสนา เมื่อถึงเวลาพระสวด ญาติ ๆ จะมาเคาะโลงศพเบา ๆ เพื่อเป็นการเรียกนำทางให้มาฟังพระสวด

เคาะโลงศพเพื่อเชิญดวงวิญญาณมาทานอาหาร

เมื่อตอนยังมีชีวิตกันอยู่คนทั่วไปในครอบครัวก็มักจะเรียกมากินข้าวเมื่ออาหารเสร็จ และการเคาะโลงศพก็เป็นหนึ่งในการเรียกให้ผู้ตายคนในครอบครัวมาทานอาหารพร้อมกันนั้นเอง โดยอาหารนั้นจะเป็นอาหารที่ผู้เสียชีวิตชื่นชอบเป็นพิเศษไปตั้งไว้ข้างโลงศพตามด้วยจุดธูปบอกกล่าว โดยปักลงกระถางธูป 1 ดอก ตามด้วยปักลงบนอาหารแต่ละชนิด และเคาะที่โลงศพเพื่อเรียกมาทานอาหารนั่นเองค่ะ

จากบทความข้างต้น การเคาะโลงศพนี่คือสองเหตุผลหลัก ๆ ที่ญาติ ๆ มักจะเคาะโลงศพกัน ถึงแม้คนที่มีลมหายใจอย่างเราจะไม่สามารถมองเห็นวิญญาณ แต่ก็เชื่อว่าวิญญาณต้องรับรู้ และได้รับในสิ่งดี ๆ ที่เราได้ทำให้อย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากกำลังมองหาที่ซื้อโลงศพเพื่อนำไปทำบุญ เราขอแนะนำ suriyacoffin ก็ให้บริการทางด้านหีบศพ โลงศพ การฉีดยารักษาสภาพศพ การเคลื่อนย้ายศพ การดูแล และให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ถ้าท่านต้องการปรึกษาหรือเกิดข้อสงสัย สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.suriyacoffin.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

สามารถติดต่อเราได้ที่

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/