ออกแบบงานศพให้ตัวเอง

ออกแบบงานศพให้ตัวเอง

ออกแบบงานศพให้ตัวเอง

ออกแบบงานศพให้ตัวเอง  ขั้นต้นต้องรู้ก่อนว่าการตายคือเรื่องปกติ ทั้งที่รู้ว่าจะตายตอนไหน และที่ไม่รู้ตัวเรื่องแบบนี้สามารถเกิดกะทันหันได้เสมอเพราะฉะนั้นต้องเตรียมตัว รู้ตัวอยู่ตลอดว่าตนทำอะไร ที่ไหน กับใคร ทำทุกวันให้เต็มที่เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องมาเสียใจภายหลัง เพราะการตายบนโลกใบนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหนีได้ วันนี้เราสุริยาหีบศพจะมาพูดถึงการออกแบบงานศพให้ตัวเอง

ออกแบบงานศพให้ตัวเอง

การออกแบบงานศพให้ตัวเอง ต้องเตรียมอะไรบ้าง

นึกถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในงาน  อย่างเช่น หากเราตายไปก็ขอให้มีหางเครื่องมาเต้นข้างหน้างาน หรือ ใครอยากให้ทุกคนในงานใส่เสื้อสีฟ้าแทนใส่เสื้อสีดำก็ได้ รวมถึงขอให้เปิดเพลงเกาหลีเต้น มากกว่าเสียงวงปี่พาทย์ก็ถือว่าฉีกแนวได้ไม่ทำให้งานศพของเรา อยากจะบอกไปว่าไม่เสียใจที่ได้ใช้ชีวิตนี้ และเป็นกำลังใจให้คนที่ยังอยู่ ไม่ว่าจะวิธีแบบไหน ทั้งหมดก็ล้วนช่วยให้ในวันนั้นบรรยากาศผ่อนคลายขึ้น และการทำแบบนี้จะช่วยเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับญาติมิตร หรือ คนที่ต้องจัดงานศพให้เรานั่นเองค่ะ

ภายในงานจะต้องมีอะไรบ้าง เช่น คนที่จะเชิญ หีบศพ ดอกไม้ภายในงาน อาหารให้กับผู้มาร่วมงาน จัดงานกี่วัน ของชำร่วย จะฝังทั้งหีบศพ หรือ จะเผา สถานที่ลอยอังคาร หรือ โกศอัฐิใส่กระดูก รูปที่ตั้งในงานศพ หน้าหีบศพ งบการจัดงานตั้งไว้เท่าไหร่

สำหรับยอดค่าใช้จ่ายที่ทำฌาปนกิจถวายวัดจะเริ่มต้นราคา

  • วัดขนาดเล็ก 9,000-35,000 บาท
  • วัดขนาดกลาง 24,000-63,000 บาท
  • วัดขนาดใหญ่ 30,000–70,000 บาทขึ้นไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากกำลังมองหาที่ซื้อหีบศพ เราขอแนะนำ suriya coffin ก็ให้บริการทางด้าน หีบศพ โลงศพ การฉีดยารักษาสภาพศพ การเคลื่อนย้ายศพ การดูแล และให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ถ้าท่านต้องการปรึกษาหรือเกิดข้อสงสัย สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.suriyacoffin.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

สามารถติดต่อเราได้ที่

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/