โลงศพเย็น  

โลงศพเย็น

โลงศพเย็น

โลงศพเย็น  หรือ ที่เรียกว่าโลงเย็น วันนี้แอดมินสุริยาหีบศพ จะมาพูดถึง โลงศพเย็นที่ใช้ในงานศพ สามารถช่วยอะไรได้บ้าง มีประโยชน์อย่างไร

โลงศพเย็น  

โลงศพเย็นสามารถคงสภาพศพ หรือ ผู้เสียชีวิตได้ โลงศพเย็นเป็นเครื่องทำความเย็นรักษาอุณหภูมิภายในโลงศพ มีความคล้ายคลึงกับตู้เก็บศพในโรงพยาบาล แต่มีความแตกต่างคือ ขนาด และความสวยงาม

เมื่อเกิดการสูญเสียแบบกะทันหัน ทางครอบครัวไม่ทันตั้งตัวไม่พร้อมทำพิธี สามารถใช้โลงเย็นในการบรรจุผู้เสียชีวิตก่อนได้เพื่อคงสภาพศพ

แต่อย่างไรการจะรักษาศพโดยการใส่โลงเย็นจำเป็นต้องใส่โลงศพไว้ภายในสำหรับการเผา โลงเย็นสามารถคงสภาพศพได้แต่ไม่สามารถเผาไปกับร่างของศพได้  หลังจากการใช้งานเสร็จแล้ว หรือ ทำพิธีจบแล้วคนส่วนใหญ่ที่ได้ซื้อโลงเย็นก็จะทำการบริจาคโลงเย็นให้กับที่วัดเพื่อให้คนที่ต้องการใช้ได้ใช้งานต่อ ถือเป็นการสร้างบุญกุศลอีกด้วย

โลงเย็นทำงานโดยการดึงความร้อนออกจากโลงเย็น และเพิ่มความเย็นเข้าไปจึงทำให้เกิดอุณหภูมิที่กำหนด เพื่อเก็บรักษาโดยไม่ต้องอาศัยน้ำยาฟอร์มาลีน และยังสามารถช่วยลดปัญหาทางกลิ่นของศพ หรือ ผู้เสียชีวิตได้อีกด้วย ภายในโลงเย็นทำการรักษาอุณหภูมิอยู่ที่ -2 องศาองศาเซลเซียส ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้หายห่วงปัญหาของศพระหว่างทำพิธี ไม่ทำให้สภาพศพเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เพราะอุณหภูมินี้เป็นการรักษาความสมบูรณ์ของร่างผู้เสียชีวิต การใช้โลงเย็นในการเก็บรักษาศพ ตลอดการทำพิธี จะทำให้เห็นว่าผู้เสียชีวิตนั้นเปรียบเสมือน แค่นอนหลับไปเท่านั้น โดยสีผิวจะไม่คล้ำ ไม่ดำ ดูดีตลอด

บทความที่เกี่ยวข้อง 

หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว คือ โลงศพเย็น หรือ โลงเย็นสำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับหีบศพ โลงศพ ทาง www.suriyafuneral.com ยินดีให้บริการ การจัดงานศพ มีโลงศพให้เลือกมากมาย และอุปกรณ์ในการทำพิธีแบบครบวงจร มีทุกศาสนาทุกรูปแบบ สามารถปรึกษาสุริยาหีบศพได้เลยนะคะ เราเป็นผู้ให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลงานศพของคนที่คุณรักไปจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยนะคะ สามารถปรึกษา หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรายินดีบริการค่ะ

Website: www.suriyafuneral.com

Line : @Suriyagroup

Tel: 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.