ไลฟ์ขายของ Shopee ผ่านกล้อง

ไลฟ์ขายของ Shopee ผ่านกล้อง

ไลฟ์ขายของ Shopee ผ่านกล้อง

ไลฟ์ขายของ Shopee ผ่านกล้อง ข้อดีของการไลฟ์สดนั้นคือการประหยัดค่าใช้จ่าย และสามารถทำได้ทุกที่ อย่างไม่จำกัด ดังนั้นหากเรามีช่องทางที่ขายของได้ทั้งสองทางก็สามารถได้รายได้ทั้ง 2 ทางเช่นกัน สำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่อยากขายของออนไลน์ผ่านการไลฟ์สดโดยใช้กล้องถ่ายไลฟ์สดแทนมือถือ แต่ยังไม่รู้วิธีไลฟ์ผ่านกล้องวันนี้เราจะมาสอนขั้นตอนการตั้งกล้องถ่ายไลฟ์สด แบบง่าย ๆ อย่างละเอียด พร้อมทั้งมาบอกข้อดีของการเช่าที่ขายของเพื่อให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าได้นำไปประกอบการตัดสินใจทั้งในอนาคตค่ะ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

เนื้อหา

  1. ขั้นตอนการไลฟ์สดผ่านกล้อง
  2. ข้อดีของการเช่าที่ขายของ

 

 

ขั้นตอนการไลฟ์สดผ่านกล้อง

ก่อนอื่นเลยเราต้องรู้ก่อนว่าที่ขายของผ่านการไลฟ์สดนั้น นอกจากจะถ่ายผ่านกล้องแล้ว ก็สามารถทำผ่านมือถือได้เช่นกันสำหรับแม่ค้าแรกเริ่มที่ไม่ได้มีงบประมาณมากนัก แต่ว่าข้อเสียที่ไลฟ์ผ่านกล้องมือถือเลยคือแบตมือถือจะเสื่อมไว และทำให้มีค่าใช้จ่ายในการซ้อมแพงเมื่อเทียบกับการซื้อกล้อง และสามารถไลฟ์ได้ในระยะยาวโดยไม่เกิดปัญหาค่าใช้จ่ายตามมาแบบบานปลาย มาเริ่มดูขั้นตอนกันเลยค่ะ

  1. ดาวน์โหลด OBS Studio ก่อน
  2. หลังจากนั้นให้ Search คำว่า Shopee live ใน Google
  3. และให้ลงทะเบียนร้านค้า พร้อมกรอกข้อมูลลงไปให้เรียบร้อย
  4. และกดเริ่ม live ทาง Shopee ก็จะให้ Code ให้เรา Copy Code ไปใส่ใน OBS
  5. พอเราเข้ามาใน OBS ให้เรากดคำว่า Setting 
  6. กดคำว่า Stream จากนั้นให้กรอก Sever และ Stream Key ตามที่ Shopee live ให้มา
  7. และกด Apply และกด OK
  8. จากนั้นกด Start Streaming และกด Start Recording 
  9. จากนั้นกด Start Live ใน Shopee live ได้เลย

เพียงเท่านี้ก็สามารถไลฟ์ได้แล้วค่ะ

 

 

ไลฟ์ขายของ Shopee ผ่านกล้อง

 

ข้อดีของการเช่าที่ขายของ

หากเรามีที่ขายของหน้าร้านก็จะทำให้เราสามารถขายของได้กับคนที่มาเที่ยว หรือ มาเดินเล่น และถ้าหากเราสามารถไลฟ์สดขายของในหน้าร้านของเราด้วย เราก็จะสามารถขายของ และสร้างรายได้ได้ถึง 2 ช่องทางกันเลย เพราะในยุคปัจจุบันหากเราทำช่องทางใดช่องหนึ่งอาจจะสู้ร้านอื่นที่ขายมานานกว่าได้ยาก หรือ สู้ร้านที่มีชื่อเสียงมากกว่าได้ยากด้วย ดังนั้นการขายของ 2 ช่องทางก็จะทำให้ร้านของเรามีแนวทางการขายได้หลากหลายกว่า รวมไปถึงคอนเทนต์ที่ทำ หากเราทำให้น่าสนใจคนดูก็จะติดไลฟ์สดของเรา และเพิ่มโอกาสการขายได้มากด้วยเช่นกัน

 

 

สุดท้ายนี้หากแหล่งที่ขายของสนใจลงพื้นที่ขายของสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ เช่าตลาด อีกทั้งหากผู้ปล่อยเช่าตลาด หรือ หาที่ปล่อยพื้นเช่าที่ขายของไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือ แถบปริมณฑล รวมไปถึงต่างจังหวัดก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ทางช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ ให้เว็บไซต์เช่าตลาดได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับคุณสำหรับผู้ปล่อยเช่าที่ขายของ ทาง เช่าตลาด.com มีบริการให้คำปรึกษา พร้อมมองหาพื้นที่ลงที่ขายของในพื้นที่ต่าง ๆ ของคุณ ให้ขึ้นใกล้กับพื้นที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าได้อีกด้วย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

 

ช่องทางการติดต่อ

Phone : 061-569-5694

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com