ขั้นตอนบริจาคโลงศพ

ขั้นตอนบริจาคโลงศพ

ขั้นตอนบริจาคโลงศพ

ขั้นตอนบริจาคโลงศพ

ขั้นตอนบริจาคโลงศพ ใครที่สนใจอยากไปทำบุญบริจาคโลงศพสิ่งที่ควรรู้ก่อนไปทำบุญเพื่อที่จะเตรียมตัวการทำบุญที่ได้บุญเต็ม ๆ มีขั้นตอนอย่างไรบ้างไปดูกันได้เลยค่ะ

ขั้นตอนบริจาคโลงศพ

  1. เงินบริจาคตามกำลังศรัทธา

เป็ยขั้นตอนแรกในการเตรียมเงินใส่ซองตามกำลังที่ตัวเองมีการบริจาคไม่จำเป็นต้องมีมาก หรือ กังวลเรื่องการใส่ซองเพราะเรามีเท่าไหร่ ไหวเท่าไหร่ก็ใส่บริจาคตามกำลังที่มีได้ การทำบุญที่ดีต้องไม่เดือดร้อนตัวเอง หรือ เกินกำลังที่ตัวเองมีนะคะ

  1. เขียน ชื่อ – ที่อยู่

ซึ่งการเขียนชื่อ ที่อยู่ ใส่กระดาษ โดยทั่วไปจะเขียนชื่อตัวเอง และรวมไปถึงครอบครัว ซึ่งการเขียนชื่อส่วนใหญ่มักเขียนด้วยชื่อจริง  และที่อยู่ตามปัจจุบัน

  1. จุดธุป ท่องนะโม 3 จบ 

ขั้นตอนดังต่อไปนี้เป็นขั้นตอนสำคัญ ต้องตั้งจิตอธิษฐาน ตั้งจิตให้มั่นแน่วแน่ ในการทำบุญเพราะจะทำให้ได้บุญมาก และส่งจิตให้กับผู้ที่ต้องการจะให้ได้ด้วยเช่นกัน

  1. กล่าวบทสวด

จากนั้นกล่าวบทสวดมนต์ บทสวดก็แล้วแต่สถานที่ที่ไป บางที่อาจมีบทสวดให้เรามาสวดเอง หรือ บางที่ก็มีผู้นำกล่าวให้เราสวดตาม ซึ่งในบทสวดจะมีช่วงหนึ่งที่ให้เราบอกชื่อ และนามสกุล รวมถึงการขออุทิศส่วนบุญกุศลให้ตัวเอง และผู้อื่นด้วย

  1. กรวดน้ำ

การกรวดน้ำที่ดีต้องกรวดที่บริเวณต้นไม้ หรือ บริเวณต้นไม้ใกล้ ๆ พร้อมพูดคำอธิษฐาน และอุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่บุคคลที่เราจะทำบุญรวมถึง ไม่ว่าจะครอบครัว เป็นญาติมิตร และเจ้ากรรมนายเวร

  1. รอรับใบมรณบัตร

ขั้นตอนสุดท้าย เมื่อได้รับใบนี้มาก็เขียนรายละเอียดลงไป ก็ถือเป็นอันจบขั้นตอนการทำบุญบริจาคโลงศพ 

ซึ่งการทำบุญบริจาคโลงศพให้กับบุคคลที่ต้องการ หรือ คนที่ไม่มีเงินพอที่จะซื้อนั้นถือเป็นการทำบุญให้ทานที่ได้อานิสงส์แรงมากทีเดียว คนทำก็อิ่มเอมสบายใจที่เป็นผู้ให้ ส่วนคนที่ต้องการก็ได้ใช้จริง

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากกำลังมองหาที่ซื้อโลงศพเพื่อนำไปทำบุญ เราขอแนะนำ Sasi Coffin ก็ให้บริการทางด้าน หีบศพ โลงศพ การฉีดยารักษาสภาพศพ การเคลื่อนย้ายศพ การดูแล และให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ถ้าท่านต้องการปรึกษาหรือเกิดข้อสงสัย สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.sasicoffin.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

สามารถติดต่อเราได้ที่

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/