งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ

งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ

งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ

งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ เรียกอีกชื่อว่างานพระสมุทรเจดีย์ปากน้ำ เป็นงานที่รวบรวมร้านที่ขายของ และอาหารมากมาย อีกทั้งเครื่องเล่น แสงสี อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งงานนี้มีการจัดขึ้นในทุกปีเปรียบเหมือนที่ขายของตลาดนัดกลางคืนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากใครพลาดงานเจดีย์ปากน้ำในครั้งก่อน ครั้งนี้ก็สามารถไปร่วมงานพระสมุทรเจดีย์ปากน้ำได้แล้ว โดยเราจะมาบอกถึงระยะเวลาการจัดงาน สถานที่จัดงานเจดีย์ปากน้ำ และการเดินทางไปยังงานเจดีย์ปากน้ำอีกด้วย หากใครสนใจสามารถเข้ามาอ่านบทความได้เลยค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

ข้อมูล

  1. ประวัติงานวัดพระสมุทรเจดีย์
  2. ระยะเวลาการจัดงาน
  3. สถานที่จัดงานเจดีย์ปากน้ำ
  4. การเดินทาง

 

ประวัติงานวัดพระสมุทรเจดีย์

เป็นงานประจำปีที่สำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ โดยจะจัดขึ้นในวันแรม 5 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี ก่อนเริ่มงาน พุทธศาสนิกชนจะพร้อมใจกันไปช่วยเย็บผ้าแดงผืนใหญ่สำหรับห่มองค์พระสมุทรเจดีย์ และทางจังหวัดสมุทรปราการจะทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณในหลวงรัชกาลที่ 2 รวมถึงรัชกาลที่ 3 ตลอดจนพระเทพารักษ์ บริเวณองค์พระสมุทรเจดีย์ และเมื่อถึงวันงาน แรม 5 ค่ำ เดือน 11 จะมีการเชิญผ้าแดงที่ชาวบ้านร่วมกันเย็บขึ้นตั้งบนบุษบก ใช้เรือยนต์เป็นแห่ไปรอบ ๆ ตัวเมือง และเชิญผ้าแดงแห่ไปตามลำน้ำเจ้าพระยาจนถึงอำเภอพระประแดง เพื่อให้ชาวพระประแดงร่วมอนุโมทนา แล้วจึงนำขบวนแห่กลับมาทำพิธีทักษินาวรรตรอบองค์พระสมุทรเจดีย์แล้วนำขึ้นห่มรอบองค์พระสมุทรเจดีย์

 

งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ
ขอบคุณภาพจากที่นี่สมุทรปราการ

 

ระยะเวลาการจัดงาน

เนื่องจากงานเจดีย์ปากน้ำ เป็นงานที่หลายคนรอคอย และเป็นงานที่รวบรวมทั้งของกิน ของทานเล่น ขนม สินค้าอื่น ๆ เครื่องเล่น เรียกได้ว่าครบครันเป็นงานวัดที่ครบเครื่องเลยทีเดียว
โดยงานจะเริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 15 – 26 ตุลาคม 2565 จัดอย่างต่อเนื่อง 15 วันกันเลยทีเดียว

 

งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ
ขอบคุณภาพจากที่นี่สมุทรปราการ

 

สถานที่จัดงานเจดีย์ปากน้ำ

งานที่จะถูกจัดขึ้นนั้นจะถูกจัดขึ้นที่วัดพระสมุทรเจดีย์ และหน้าศาลากลาง จังหวัดสมุทรปราการ

 

งานตลาดเจดีย์ปากน้ำ
ขอบคุณภาพจากที่นี่สมุทรปราการ

 

การเดินทาง

  • รถไฟฟ้า BTS และลงสถานีปากน้ำ ทางออกที่ 4 และทางออกที่ 6 ฝั่งอำเภอเมืองสมุทรปราการ และอำเภอพระสมุทรเจดีย์
  • แต่ถ้าหากใครเอารถยนต์ส่วนตัวมา หรือ รถจักรยานยนต์ มีพื้นที่ฝากจอดรถ ค่าจอดประมาณ 20 – 30 บาท

 

 

ดังนั้นสำหรับคนที่รอคอยงานวัดปากน้ำอยู่ ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ สุดท้ายนี้ขอฝากที่ขายของสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังมองหาเช่าที่ขายของตลาดนัด  และพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังมองหาที่ขายของออนไลน์ นั่นก็คือ เช่าตลาด.com เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับพ่อค้าแม่ค้าทุกท่าน และ ถ้าหากเหล่านักขายของคนไหนมีข้อสงสัย หรือ อยากปรึกษาเกี่ยวกับการหาทำเลที่ขายของ หรือ ที่ขายของต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามเราได้เลยค่ะ

 

ช่องทางการติดต่อ

Phone : 061-569-5694

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com