คำเตือนห้ามธูปหน้าโลงศพดับ

คำเตือนห้ามธูปหน้าโลงศพดับ

คำเตือนห้ามธูปหน้าโลงศพดับ

 

คำเตือนห้ามธูปหน้าโลงศพดับ

คำเตือนห้ามธูปหน้าโลงศพดับ ต้องมีบ้างสักครั้งสองครั้งที่คุณเคยได้ไปร่วมงานศพ อาจเป็นงานของญาติหรือคนรู้จัก แล้วคุณเคยสังเกตบ้างไหมว่าในงานจะมีธูปหนึ่งดอกปักไว้อยู่หน้าโลงศพ และมีกฎอยู่ว่าห้ามธูปดอกนั้นดับเด็ดขาด ธูปต้องมีการจุดอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นความเชื่อของคนในสมัยก่อนที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันพวกเขาเชื่อกันว่าธูปที่ปักไว้หน้าโลงศพจะเป็นที่ยึดเนี่ยวดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตเอาไว้ เพื่อให้ดวงจิตและวิญญาณยังอยู่กับร่างอยู่กับครอบครัว ถ้าธูปดับดวงวิญญาณอาจหลุดลอยไปที่อื่นได้ บางคนมีความเชื่อว่าธูปหน้าโลงศพจะเหมือนเป็นแสงสว่างนำทางให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับกลับมายังที่บ้านถูก ความเชื่อจะแตกต่างกันออกไปไปตามภูมิภาค ดังนั้นญาติพี่น้องต้องคอยผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูธูปที่ปักอยู่หน้าโลงศพเสมอ หรืออาจจ้างคนมาคอยดูธูปให้ได้เหมือนกัน

อาชีพคนเฝ้าธูปหน้าโลงศพนั่นมีอยู่จริง เพราะในบางครั้งญาติของผู้ล่วงลับก็ไม่สามารถเฝ้าธูปหน้าโลงศพได้ตลอดเวลา และอาจจะไม่สะดวกถ้าโลงศพตั้งอยู่ในศาลาวัดไม่ใช่จัดพิธีงานศพที่บ้าน ก็อาจจ้างเป็นเด็กวัดหรือสัปเหร่อมาเฝ้าธูปหน้าโลงศพให้ได้ในยามกลางคืน

แต่ความเชื่อเรื่องห้ามธูปหน้าโลงศพดับนั้นเป็นแค่คำบอกเล่าและเป็นความเชื่อของคนในยุคก่อนที่สืบทอดจนมาถึงคนในยุคปัจจุบัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ห้ามธูปหน้าโลงศพ เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ และหากใครต้องการหาโลงศพให้คนที่คุณรัก สุริยาหีบศพขอเป็นตัวช่วยให้คนที่คุณรักจากไปอย่างสวยงามและสงบที่สุด โดยเราจำหน่ายโลงศพ สินค้าและบริการเกี่ยวกับงานศพครบวงจร พร้อมยินดีให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถติดต่อเราได้ที่

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/