ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ งานศพเป็นพิธีกรรมทางศาสนาที่จัดขึ้นเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้แก่ผู้ล่วงลับ การจัดงานศพหรือประดับหีบศพด้วยดอกไม้ช่วยสร้างความสวยงาม และช่วยสร้างบรรยากาศให้งานไม่เศร้าหมองจนเกินไป ดอกไม้ประดับหีบศพยังสามารถแทนความรู้สึกของคนที่อยู่ เพื่อส่งให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี และดอกไม้ประดับหีบศพแต่ละชนิดล้วนแต่มีความหมายที่สื่อถึงความรักความอาลัย

1. ดอกเบญจมาศ

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ ดอกเบญจมาศ

การจัดดอกไม้ในงานศพหรือประดับหีบศพ คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้ดอกเบญจมาศ ชาวเอเชียจะให้ดอกเบญจมาศแทนความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจ สำหรับคนจีนดอกเบญจมาศจะสื่อถึงความ สัจจะ ความแท้จริง ส่วนประเทศแทบฝั่งยุโรปจะใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งความตาย

2. ดอกเยอบีร่า

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ ดอกเยอบีร่า

ดอกเยอบีร่าจะมีความหมายสื่อถึง ความรักที่มั่นคง ซื่อตรง และภักดี เป็นดอกไม้ที่ถูกมาใช้ตกแต่งงานศพและประดับหีบศพการตกแต่งด้วยดอกเยอบีร่าเปรียบเหมือนได้หมอบความรักให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ

3. ดอกกุหลาบ

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ ดอกกุหลาบ

เป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยม เพราะดอกกุหลาบมีความหมายสื่อถึง ความรักและความคิดถึง เป็นดอกไม้ที่หลายคนรู้จักสามารถหมอบให้ผู้ที่มีชีวิตหรือผู้ล่วงลับไปแล้วก็สามารถทำได้ ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีหลายสีมาก แต่ละสีก็จะมีความหมายแตกต่างกันออกไป เป็นดอกไม้ทีหาซื้อได้ง่ายและมีความหมายที่ดี จึงเหมาะสมที่จะนำมาประดับในงานศพหรือหีบศพ

4. ดอกไฮเดรนเยีย

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ ดอกไฮเดรนเยีย

ดอกไฮเดรนเยียเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรู้สึกที่สื่อออกมาจากหัวใจ หรือความรู้สึกขอบคุณ เวลานำมาประดับในงานศพหรือหีบศพจะมีหลายความหมาย ขอบคุณความรักที่หมอบให้กัน ของคุณมิตรภาพอันสวยงาม

5. ดอกลิลลี่

ความหมายของดอกไม้ประดับหีบศพ ดอกลิลลี่

เป็นดอกไม้ที่ใช้ได้ในทุกโอกาสสำคัญ ดอกลิลลี่จะสื่อถึงความสดใสและบริสุทธิ์ ชาวตะวันตกจะมักนิยมนำดอกไม้ชนิดนี้มาจัดพวงหลีด หรือวางไว้บนหีบศพ พวกเขาเชื่อว่าดอกลิลลี่จะช่วยฟื้นฟูจิตวิญญาณให้กับผู้ที่ล่วงลับ และช่วยชำระล้างจิตวิญญาณของผู้ล่วงลับให้กลับมาบริสุทธิ์ก่อนเดินทางไปพบพระเจ้า

เราสุริยาหีบศพพร้อมจะดูแลคุณจนถึงวินาทีสุดท้าย โดยทางเราพร้อมให้บริการ หีบศพ โลงศพ ดอกไม้หน้าโลงศพ มีโลงศพให้เลือกมากกว่า 100 แบบ โดยช่างไม้มืออาชีพ ใช้ความประณีตประกอบขึ้นมาเป็นโลงศพ พร้อมทีมงานมืออาชีพอีกมากมาย

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยนะคะ

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Inbox : https://www.facebook.com/suriyacoffin/

Website : http://www.suriyacoffin.com/