วิธีแก้เคล็ดเวลาไปงานศพ

วิธีแก้เคล็ดเวลาไปงานศพ

วิธีแก้เคล็ดเวลาไปงานศพ

วิธีแก้เคล็ดเวลาไปงานศพ ถ้าพูดถึง งานศพ คงไม่มีใครอยากจะไปบ่อยๆ สักเท่าไร เพราะ เป็นงานอวมงคลและทำให้รู้สึกถึงความสูญเสีย ความเศร้า และการจากไปแบบไม่กลับมา ตามความเชื่อโบราณที่สืบต่อกันมา มีความเชื่อมากมายที่คนโบราณว่ากันมา เช่น คนที่เกิดปีชง หรือคนที่เจ็บป่วยนั้นควรเลี่ยงการไปงานศพ ไม่ว่าจะเป็นการไปรับ – ไปส่งศพ หีบศพ หรือพิธีฝังศพก็ตามแต่ เพราะ เชื่อว่าการไปงานศพจะทำให้ดวงชะตาได้รับผลกระทบ จะเกิดการเจ็บป่วย เกิดปัญหาในชีวิต แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ทางเรา สุริยาหีบศพ มีวิธีแก้เคล็ดเวลาไปงานศพมาฝากทุกคน ไปดูกันค่ะ

  1. เตรียมน้ำแช่ใบทับทิมเพื่อล้างหน้า

หลังจากกลับจากงานศพ สิ่งแรกที่ต้องทำคือการล้างหน้า แต่การล้างหน้าธรรมดาไม่ช่วยตามความเชื่อของคนโบราณ จำเป็นต้องล้างด้วยน้ำที่แช่ใบทับทิมนั่นเอง การล้างหน้าแบบนี้จะช่วยไม่ให้วิญญาณคนตายตามเรากลับมาจากงานศพ

  1. พกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวไว้

ตามความเชื่อคนสมัยก่อน การพกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวขณะไปงานศพ จะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย หรือสิ่งที่เรามองไม่เห็น เพราะกิ่งทับทิมมีฤทธิ์ช่วยขจัดและนำสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาใกล้ตัวเรา

  1. พกมีดขณะอยู่ในงานศพ

การพกมีดไปงานศพนั้น เราพกไปเพื่อแก้เคล็ด เพราะเชื่อว่ามีดสามารถป้องกันสิ่งไม่ดี สิ่งอัปมงคลต่างๆ ที่จะมาทำอันตรายเราในขณะที่เราดวงตก

  1. อย่ามองลอดใต้หว่างขา

คนโบราณมีความเชื่อว่าวิญญาณคนตายจะมาวนเวียนในงาน โดยเฉพาะผีที่ตายโหง เพราะ การตายโหงคือการตายแบบฉุกเฉิน ไม่ได้เตรียมใจ ผู้ตายยังไม่ทันสั่งเสีย และมีความอาฆาตพยาบาทอยู่ วิญญาณคนตายจะไปร่วมฟังพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัด ความเชื่อโบราณบอกเอาไว้ว่า อย่าก้มมองลอดใต้หว่างขาตัวเองเด็ดขาด เพราะจะพบวิญญาณของคนตาย สัมภเวสี หรือเป็นการมองผ่านจากโลกคนเป็นไปสู่โลกแห่งคนตายนั้น จะเป็นการนำเรื่องไม่ดี เรื่องอัปมงคลต่อชีวิตมาสู่ตัวเราได้

  1. อย่าชมพวงหรีดว่าสวย

ภายในงานศพเราจะเห็นดอกไม้ที่แต่งหีบศพ หรือพวงหรีดที่วางอยู่หน้าหีบศพต็มไปหมด ไม่ว่าจะสวยแค่ไหนห้ามพูดชมว่าสวยเด็ดขาด เพราะ เขามีความเชื่อว่า การชมดอกไม้พวงหรีดนั้นจะทำให้เกิดงานศพตามมาอีกหลายงาน หรืออาจทำให้เราเกี่ยวข้องกับงานศพอีก ไม่ว่าจะไปงานศพอีกครั้งหรือต้องจัดงานศพคนในครอบครัว

  1. เลี่ยงการทานอาหารในงานศพ

คนที่รู้ว่าตัวเองไม่สบาย ดวงตก หรือเป็นปีชง ไม่ควรรับประทานอาหารในงานศพ เพราะ สิ่งที่ไม่ดีจะเข้ามาทำร้ายเราผ่านทางอาหารและเครื่องดื่มได้ ควรเลี่ยงน่าจะดีที่สุด

  1. ห้ามส่งต่อดอกไม้จันทน์

การส่งต่อดอกไม้จันทน์เป็นเรื่องที่ควรเลี่ยง เพราะ คนโบราณมีความเชื่อว่าดอกไม้จันทน์เป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับความตาย ถ้าเรายื่นส่งต่อดอกไม้จันทร์ให้กันก็จะเหมือนการแช่งให้ผู้รับนั้นไปสู่ความตายนั่นเอง ดังนั้นเวลาไปงานศพเราควรหยิบดอกไม้จันทร์แค่ของตัวเองเท่านั้น ไม่ต้องหยิบเผื่อคนอื่น

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้เป็นเพียงวิธีแก้เคล็ดที่เป็นความเชื่อตามที่คนโบราณสืบต่อกันมาเท่านั้น ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคน ท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับโลงศพ หีบศพ หรือ การจัดงานศพ และอุปกรณ์ในการทำพิธีแบบครบวงจร มีทุกศาสนาทุกรูปแบบ สามารถปรึกษา สุริยาหีบศพ ได้เลยนะคะ เราเป็นผู้ให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลงานศพของคนที่คุณรักไปจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยนะคะ สามารถปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรายินดีบริการค่ะ

Website: www.suriyafuneral.com

Line : @Suriyagroup

Tel: 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.