เลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวง

เลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงร้าน

เลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงร้าน

เลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวง

เลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงร้าน สำหรับพ่อค้าแม่ขายสายมูที่กำลังหาที่ขายของ บทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกทำเลทองสำหรับร้านของคุณได้ง่ายขึ้น เพราะในยุคนี้การค้าขายมีการแข่งขันสูง สินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพอาจไม่เพียงพอ ที่ตั้งร้านต้องเรียกลูกค้าได้ด้วย ทำเลที่ตั้งสำหรับที่ขายของจึงสำคัญต่อการเข้าใช้บริการของลูกค้าเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงจะพามาเรียนรู้เทคนิคการเลือกทำเลที่ขายของตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมดวงร้าน แบบหัวกระไดร้านไม่แห้งกันเลยทีเดียว

 

  • ถูกทิศถูกทาง

ควรเลือกทิศของทำเลที่ขายของ ให้ถูกทิศถูกทาง ซึ่งในที่นี้หมายถึง การเลือกที่ตั้งที่อยู่ในทิศที่เหมาะสมมีการไหลเวียนของพลังงานที่ดี มีอากาศถ่ายเทสะดวก ปลอดโปร่ง ไม่อุดอู้ ดูสะอาดตา โดยทิศที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยของพื้นที่ขายของ คือ ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศใต้ หากหันไปในทิศดังกล่าวนี้ จะช่วยให้การค้าขายร่ำรวยราบรื่น ปลอดอุปสรรค รวมถึงทำเลที่ไม่ควรมีเสาไฟฟ้าบดบัง หรือท่อระบายน้ำในระแวกใกล้ๆ เพราะตามความเชื่อจะทำให้เงินทองไหลลงท่อระบายน้ำไปนั่นเอง

  • หลีกเลี่ยงที่ทางอัปโชค

องค์ประกอบที่ต้องดูร่วมกับการหันหน้าร้านหรือทำเลที่ขายของให้ถูกทิศถูกทาง คือ การหลีกเลี่ยงที่ทางอัปโชค ไม่เป็นมงคล อย่างทำเลบริเวณทางสามแพร่ง ทางแยก เนื่องจากตามความเชื่อถือว่าไม่เป็นมงคล จะทำให้การค้าขายไม่ดี ติดขัด หรือบริเวณที่เป็นมุมอับ มุมแคบ บริเวณทางโค้ง หัวมุมถนน ทางตัน ท้ายซอย รวมถึงใต้สะพาน ถือเป็นที่ทางที่อัปโชค ไม่มีการไหลเวียนของพลังงานที่ดี อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ยากอีกด้วย

  • ตึกสูงเสริมดวงแกร่ง

การเลือกทำเลที่ขายของที่มีอาคารหรือตึกสูงอยู่ในแนวด้านหลังนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้การค้าขาย ธุรกิจหนักแน่นมั่นคง แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ควรสูงจนเกินไปหรือสูงมากกว่า 3 เท่าของร้าน เพราะอาจจะกลายเป็นว่าตึกสูงนั้นบดบังทัศนียภาพของร้านไป หรือหากมีอาคารสูงตั้งอยู่ทางด้านซ้ายแบบหันหน้าออกจากร้าน ตามฮวงจุ้ยก็ถือว่าดีเช่นเดียวกัน เพราะจะช่วยให้กิจการค้าขายได้ก้าวหน้า แต่ทำเลที่ขายของที่ดีไม่ควรมีอาคารสูงตั้งอยู่ด้านขวาเด็ดขาด เพราะตามฮวงจุ้ยจะถือว่าไม่มงคล ทำให้กิจการค้าขายตกต่ำนั่นเอง

  • แวดล้อมไปด้วยการค้าขาย

การเลือกทำเลที่ขายของที่สภาพแวดล้อมโดยรอบเต็มไปด้วยกิจการร้านค้า หรือการค้าขาย จะทำให้ที่ขายของบริเวณนั้นเต็มไปด้วยพลังงานที่ส่งเสริมการค้าขายวนไปวนมา เกิดความครึกครื้น ไม่หยุดนิ่ง ไหลเวียนไปด้วยกระแสของผู้คน ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน และส่งเสริมให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

  • ทางออกเล็กกว่าทางเข้า

อีกหนึ่งการเลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเสริมดวงร้าน คือการเลือกทำเลที่ขายของ หรือร้านค้าที่มีทางออกขนาดเล็กกว่าทางเข้า ทั้งนี้ เพราะการมีทางเข้าใหญ่ จะช่วยเรียกทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาได้คล่องตัว และทางออกที่เล็กกว่าตามความเชื่อจะช่วยป้องกันให้เงินทองไหลออกได้น้อยกว่านั่นเอง

  • มีสิ่งเคลื่อนไหวให้เกิดพลังงานไหลเวียน

พลังงานไหลเวียน มาจากการเพิ่มน้ำพุในบริเวณหน้าร้าน หรือบริเวณพื้นที่ขายของ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เงินทองไหลมาเทมา ไม่ขาดสายเหมือนกับสายน้ำ ทำให้ดูมีชีวิตชีวา โดยจะต้องระวังไม่ให้น้ำหยุดไหลเพราะจะทำให้เงินทองหยุดนิ่งเช่นเดียวกัน รวมถึงห้ามตั้งน้ำพุบริเวณทิศใต้ เพราะเป็นทิศของธาตุไฟ เปรียบเสมือนการนำน้ำไปดับไฟ อาจส่งผลกระทบกับความเจริญก้าวหน้าได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเทคนิค เลือกทำเลที่ขายของตามฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงร้าน หากสามารถนำไปเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเลือกทำเลที่ขายของได้ถือเป็นแนวทางที่ดีต่อการค้าขายของคุณ แต่ถึงอย่างนั้นการค้าขายให้ประสบความสำเร็จได้ ก็ต้องอาศัยปัจจัยที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีก เช่น คุณภาพของสินค้าหรือบริการ การบริการลูกค้า การสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ฯลฯ หากสามารถนำมาปรับใช้ด้วยกันได้กับเทคนิคการเลือกทำเลที่ขายของ รับประกันได้เลยว่าจะทำให้กิจการค้าขายของคุณเจริญรุ่งเรืองอย่างแน่นอน หรือหากใครที่มีทำเลพื้นที่ขายของเหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย สามารถติดต่อเพื่อลงโปรโมทฯตลาดของคุณกับเราได้ที่

Phone : 061-569-5694

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com