วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพ

วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพ

วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพ

วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพ

            วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพ เมื่อพูดถึง “งานศพ” แค่ได้ยินชื่อก็มีความรู้สึกถึงความสูญเสียและการจากลาแบบไม่มีวันหวนกลับมาและก็คงไม่มีใครชอบไปงานอวมงคลแบบนี้กันแน่นอน ตามความเชื่อโบราณเขาบอกไว้ว่าใครที่เกิดปีชง คนดวงตก หรือคนที่เจ็บป่วยนั้นควรหลีกเลี่ยงไปงานศพ ไม่ว่าจะเป็นการไปรับ-ไปส่งศพ หรือพิธีฝังศพ เพราะเชื่อว่าการไปงานศพจะทำให้ดวงชะตาได้รับผลกระทบ จะเกิดการเจ็บป่วย ธุรกิจการค้าอาจประสบปัญหาได้ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แอดมินก็มี 7 วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพมาบอกทุกคนกันค่ะ

          1.พกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวไว้

ตามความเชื่อของคนสมัยก่อน การพกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวขณะไปงานศพนั้นจะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย สิ่งลี้ลับ หรือ สิ่งที่เราอาจจะมองไม่เห็นที่จะคอยรังควานได้ เพราะกิ่งทับทิมมีฤทธิ์ช่วยขจัดและปัดเป่าสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาใกล้ตัวเรา

          2.เตรียมน้ำแช่ใบทับทิมเพื่อล้างหน้า

หลังจากกลับจากงานศพแล้ว สิ่งที่แรกที่ต้องทำคือการล้างหน้า แต่การล้างหน้าแบบนี้ไม่ใช่การล้างหน้าแบบใช้น้ำทั่วไป แต่เป็นการล้างหน้าด้วยน้ำที่แช่ด้วยใบทับทิมนั่นเอง ตามความเชื่อโบราณนั้น การล้างหน้าแบบนี้จะช่วยไม่ให้วิญญาณคนตายตามเรากลับมาจากงานศพ

          3.อย่ามองลอดใต้หว่างขา

ภายในงานศพ คนโบราณมีความเชื่อว่าวิญญาณคนตายจะมาวนเวียนในงาน โดยเฉพาะผีที่ตายโหง เพราะการตายโหงคือการตายแบบผู้ตายจะตายฉุกเฉิน เตรียมใจไม่ทัน ผู้ตายยังไม่พร้อมที่จะตาย ยังไม่ทันสั่งเสีย และยังมีความอาฆาตพยาบาทอยู่ วิญญาณคนตายจะไปร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมที่วัด ความเชื่อคนโบราณบอกเอาไว้ว่า อย่าเผลอเล่นก้มมองลอดหว่างขาตัวเองเด็ดขาด เพราะจะพบวิญญาณคนตาย วิญญาณสัมภเวสี หรือเปรียบเสมือนการมองโลกอีกด้าน พูดง่าย ๆ ว่า มองผ่านจากโลกคนเป็นไปสู่โลกแห่งคนตายนั้นจะนำมาซึ่งเรื่องไม่เป็นมงคลต่อชีวิตมาสู่ตัวเราได้

          4.พกมีดขณะอยู่ในงานศพ

อาจจะฟังดูน่ากลัวนิดหน่อยถ้าเราจะต้องพกมีดไปที่งานศพ แต่การพกมีดไปงานศพนั้น เราพกไปเพื่อแก้เคล็ด เพราะมีดสามารถป้องกันสิ่งที่ไม่ดี สิ่งอัปมงคลต่างๆที่จะมาทำอันตรายเราในขณะที่เรากำลังดวงตกได้

         5.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารในงานศพ

สำหรับใครที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่สบาย ดวงตก หรือเป็นปีชง ไม่ควรรับประทานอาหารในงานศพ เพราะว่าสิ่งที่ไม่ดีจะเข้ามาทำร้ายเราผ่านทางอาหารและเครื่องดื่มได้ หลีกเลี่ยงไว้จะดีที่สุด

          6.อย่าชมพวงหรีดว่าสวย

พวงหรีด แก้เคล็ดไปงานศพ

 

ภายในงานศพเราจะเห็นดอกไม้พวงหรีดวางไว้เต็มไปหมด ไม่ว่าพวงหรีดนั้นจะมีความสวยงามแค่ไหน อย่าได้เอ่ยชมว่าสวยเด็ดขาดนะทุกคน เพราะเขามีความเชื่อว่า การชื่นชมพวงหรีดนั้นจะทำให้เกิดงานศพตามกันมาอีกหลายงาน หรืออาจะทำให้ตัวเราเกี่ยวข้องกับงานศพอีก ไม่ว่าจะไปงานศพอีกครั้งหรือต้องจัดงานศพคนในครอบครัว

           7.ห้ามส่งต่อดอกไม้จันทน์

ดอกไม้จันทน์ แก้เคล็ดไปงานศพ

 

การส่งต่อดอกไม้จันทน์นั้นเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงเพราะคนโบราณมีความเชื่อว่าดอกไม้จันทน์เป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับความตาย ถ้าเรานำมายื่นส่งต่อดอกไม้จันทน์ให้กันมันก็จะเหมือนการแช่งให้ผู้รับนั้นไปสู่ความตายนั่นเอง ดังนั้นเวลาไปงานศพเราควรจะหยิบดอกไม้จันทน์เพียงแค่ของตัวเองเท่านั้น ไม่ต้องหยิบเผื่อคนอื่น

นี่ก็เป็นวิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพที่แอดมินนำมาแชร์ให้กับทุกคนนะคะ สำหรับท่านใดที่ต้องการจัดงานศพให้คนที่ท่านรักเป็นครั้งสุดท้ายหรือต้องการจะปรึกษา สามารถติดต่อเรามาได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม. เรามีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญด้านการจัดงานศพคอยให้บริการทุกท่านค่ะ สุริยาหีบศพไม่เพียงแต่มีบริการรับจัดงานศพแบบครบวงจร ขายหีบศพ โลงศพเพียงเท่านั้น เรายังมีบริการเคลื่อนย้ายศพทั่วประเทศ พวงหรีด ดอกไม้หน้าหีบศพ ดอกไม้หน้าเมรุ และบริการลอยอังคารด้วยนะคะ ทางเรายินดีให้บริการทุกท่านค่ะ

หีบสพ โลงศพ โลงศพราคาcall