ที่ขายของ

การเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่

การเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่

ที่ขายของ

 

การเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ในปัจจุบันมีคนให้ความสนใจกับการเป็นแม่ค้าออนไลน์กันจำนวนมาก เพราะช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถออกไปขายของตามที่ขายของได้ จึงต้องหันมาขายของออนไลน์แทน แต่การจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ได้ เราจะต้องมีเทคนิคต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่มียอดขายปัง ๆ วันนี้เรามีการเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่มาฝากทุกคนกันค่ะ

ที่ขายของ

การเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

  1. เราอยากขายอะไร

อันดับแรกที่เราจะต้องรู้ก่อนคือ “เราอยากขายอะไร” สามารถดูได้จากความชอบของเราก่อน หรือสินค้าที่เราได้ทดลองใช้แล้วดี จากนั้นก็นำสิ่งนี้แหละมาขายเพราะความชอบและความถนัด เวลาที่เราขายสินค้า หรือเชียร์สินค้า เราจะได้สื่อออกมาให้ลูกค้าเห็นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

  1. เราต้องรู้จักแหล่งสินค้า

เราต้องเจาะหา “แหล่งสินค้า” ตามที่ขายของต่าง ๆ ว่าตรงไหนมีราคาส่ง ราคาถูก เพื่อให้ได้กำไรมากที่สุด เช่น ถ้าเราจะขายเสื้อผ้าก็สามารถซื้อได้จาก สำเพ็ง ประตูน้ำ เพราะว่าเป็นตลาดที่ขายของเสื้อผ้าราคาถูก

  1. เราต้องมีชื่อร้าน

ชื่อร้านสำคัญมากเหมือนกัน เราควรตั้งเป็นชื่อที่จำง่าย เรียกง่าย สอดคล้องกับสินค้า และที่สำคัญต้องอ่านง่าย สะกดง่ายต่อการค้นหาบน Google หรือ Facebook ของเรา

  1. เราต้องมีช่องทางการขายสินค้า

ช่องทางการขายสินค้าออนไลน์มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Social หรือ Marketplace เช่น Facebook Page, Facebook Group, Line OA, Instagram, Shopee, Lazada ยิ่งเราครอบคลุมมากเท่าไหร่ ยิ่งได้เปรียบมาก และอย่าลืมช่องทางการติดต่อที่ลูกค้าสามารถติดต่อได้ง่าย สะดวกในการสั่งซื้อสินค้า

  1. เราต้องมีแผนการตลาด

การวิเคราะห์การตลาดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่อย่างมาก เพราะถึงเราจะมีสินค้าที่มีคุณภาพดีราคาถูกแล้ว แต่ไม่มีคนรู้จักร้านของเราก็ยากที่จะขายสินค้านั้นได้ เราจึงต้องมีการวางแผนว่าจะโปรโมทร้าน หรือสินค้าของเราได้อย่างไรที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากที่สุด

  1. เราต้องมีช่องทางการชำระเงิน

ช่องทางการชำระเงินเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นเดียวกันค่ะ ยิ่งเรามีช่องทางการชำระเงินมากเท่าไหร่ เราจะยิ่งได้เปรียบคู่แข่ง เพราะลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ไม่ว่าจะเป็น Mobile Banking หรือจ่ายแบบ Promptpay เพื่อความสะดวกสบายให้กับลูกค้านั่นเอง

6 เทคนิคการก้าวเข้าสู่วงการแม่ค้าออนไลน์แบบเบื้องต้น สำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ที่กำลังผันตัวจากการขายของตามที่ขายของมาเป็นการวางแผนเริ่มต้นเป็นแม่ค้าออนไลน์เอาไว้ปรับใช้งานกันค่ะ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังหาตลาดที่ขายของ สามารถสอบถามข้อมูลได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าที่ขายของ พื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com